Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U: Niềm tin vào David De Gea

Thứ Ba 05/03/2013 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David De Gea có phong độ không thực sự ổn định hồi đầu mùa, nhưng Sir Alex Ferguson luôn bảo vệ anh. Chính niềm tin ấy đang giúp HLV lão luyện và M.U nhận được trái ngọt.

Trong 6 trận đấu gần nhất mà De Gea tham dự, anh chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 lần. Real Madrid là một trong hai đối thủ đã ghi được bàn thắng vào lưới De Gea, trong trận lượt đi ở Bernabeu. Trong trận đấu ấy, cú đánh đầu của Ronaldo là gần như không thể cản phá với bất kỳ thủ môn nào trên thế giới, nên De Gea bị khuất phục cũng là lẽ thường.

david de gea
 

Trừ bàn thua từ pha dứt điểm của CR7, cựu thủ môn Atletico Madrid đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Không quá khi nói rằng, kết quả 1-1 trên sân Bernabeu và chút lợi thế mà M.U giành được trước Real mang dấu ấn lớn nhất từ sự thể hiện của De Gea. Chính những pha phản xạ ấn tượng của anh giúp M.U tránh được rất nhiều bàn thua, và cũng làm nản lòng các cầu thủ Real.

Như lời De Gea tâm sự, những cuộc chiến với Real luôn tạo cho anh một khát vọng mãnh liệt. Ngoài việc thể hiện để giúp cho M.U, trận chiến với Real còn mang ý nghĩa cá nhân với De Gea. Cụ thể, nói như thủ môn này, “đây là trận derby của cá nhân tôi”. Khi còn khoác áo Atletico, De Gea và Real đã có rất nhiều duyên nợ. Một cách chính xác hơn, Real từng là nỗi ám ảnh rất lớn với De Gea. Trong 5 trận derby cuối cùng của De Gea với Atletico, anh đều bị đánh bại, với tổng cộng 11 lần vào lưới nhặt bóng. Riêng với cá nhân Cristiano Ronaldo, De Gea bị đánh bại trong 3 cuộc đối đầu liên tiếp, từ Atletico đến M.U.

Atletico chỉ là đội bóng hạng hai nếu so với Real. Nhưng M.U là một thế giới khác, và De Gea đã thể hiện được sự trưởng thành rõ rệt. Thủ thành 22 tuổi này đang chinh phục được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ ở Old Trafford nhờ những pha cản phá tuyệt vời. Sự ổn định cũng là điểm mạnh của De Gea tại thời điểm này. Đánh bại De Gea lúc này là chuyện không hề đơn giản với các tiền đạo đối phương.

Ngoài sự xuất sắc mà cá nhân De Gea đang thể hiện, thành công của M.U còn phải kể đến các hậu vệ lẫn hệ thống phòng ngự được xây dựng cực tốt. Dù kết hợp theo cách nào, các hậu vệ M.U luôn tạo được sự chắc chắn rất cao. Ferdinand và Evans tạo thành bộ đôi trung vệ lý tưởng; trong khi Rafeal trưởng thành rất nhanh. Cầu thủ 22 tuổi người Brazil thực sự là thủ lĩnh mới nơi hành lang phải “Quỷ đỏ”, với hiệu quả trong phòng ngự lẫn tấn công. Mùa này, Rafael đã ghi 3 bàn cho M.U, nhiều hơn thành tích tổng các mùa trước đó của bản thân anh.

Con đường mà M.U đang đi gợi lại giai đoạn thành công của vài năm trước, thời điểm mà họ còn trong đội hình ngôi sao Ronaldo. Ngày ấy, dù Ronaldo và hàng công chơi ấn tượng, nhưng chính hàng thủ làm điểm tựa đưa M.U đến với kết quả tích cực. Hẳn là người hâm mộ M.U chưa quên, khi đăng quang danh hiệu Premier League 2007-08, đội bóng của họ chỉ thủng lưới 22 bàn sau 38 trận. Đồng thời, khi vô địch Champions League, M.U chỉ để thua 2 bàn trong 7 trận đấu thuộc vòng knock-out, trước Lyon (vòng 1/8) và Chelsea (chung kết). Một năm sau đó, M.U cũng chỉ 3 lần thủng lưới sau 6 trận vòng đấu loại trực tiếp, trước khi bị Barca đánh bại ở Roma.

Chưa thể sánh với thời ngày ấy, nhưng De Gea và các đồng đội đang mang đến niềm tin về chu kỳ thành công mới cho M.U.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X