Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Man United: Cặp Vidic - Ferdinand "hồi xuân"

Thứ Năm 03/04/2014 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu với Bayern Munich là lần hiếm hoi ở mùa giải này cặp trung vệ Nemanja Vidic – Rio Ferdinand để lại dấu ấn. Một người ghi bàn, người còn lại thi đấu chắc chắn và hiệu quả. Bộ đôi này dường như đang tái hiện lại hình ảnh của cặp trung vệ tốt nhất Man United sở hữu những năm gần đây.

Bản năng phòng ngự chưa mất đi

Vidic là tác giả bàn thắng duy nhất cho đội chủ sân Old Trafford bằng một cú đánh đầu từ tình huống đá phạt góc của Wayne Rooney. Chính pha lập công này đem đến chút ít hy vọng cho thầy trò David Moyes ở trận lượt về, bất chấp việc Schweinsteiger kịp đem về bàn san bằng cách biệt.

Cuộc đọ sức ở Old Trafford vừa qua là một buổi tập điển hình giữa một đội chơi tấn công và một đội chơi phòng ngự. Nếu có điều gì đó giúp sức cho Vidic - Ferdinand, những người có độ tuổi cộng lại lên tới 67, và đều sẽ không còn là người của Man United mùa tới, thì hẳn phải là khả năng phòng ngự.

 

Với Vidic, trận đấu vừa rồi như là lời nhắc nhở về lời nhận xét của Sir Alex Ferguson khi ông ta quyết định chiêu mộ anh từ Spartak Moskva cách đây 8 năm. Sir Alex nói rằng: “Vidic là một hậu vệ giỏi phòng ngự. Nếu cậu ta nhìn thấy bóng ở đâu là sẽ xuất hiện ngay ở đó. Có rất nhiều những tình huống tranh chấp tay đôi cậu ấy xuất hiện”.

Tuổi tác và những chấn thương đã khiến Vidic chậm chạp hơn chút ít, nhưng không lấy đi hoàn toàn năng lực của anh. Bằng chứng là ở hiệp một Thomas Muller đã có một tình huống xâm nhập nguy hiểm và tưởng như bàn thắng sẽ thuộc về Bayern Munich. Nhưng Vidic đã kịp dùng thân người ra cản phá cơ hội. Lập tức tên anh được các cổ động viên hô vang trên sân Old Trafford.

Suốt cả trận đấu, Vidic và Ferdinand là thành tố cuối cùng trong khối phòng ngự áo đỏ được lập ra phía trước khung thành David De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha hầu như chẳng có lúc nào để buộc bộ đôi trung vệ này lên cao hơn, khi Man United có quá ít thời gian kiểm soát bóng.

Niềm hy vọng cho trận lượt về

Có một sự thật, dù Ferdinand - Vidic đã là một bộ đôi trung vệ danh tiếng của Man United trong nhiều năm qua, số lần họ cùng nhau ra sân ở đấu trường Châu Âu là rất ít. Trận đấu với Bayern Munich mới là lần thứ 6 trong vòng 3 năm qua bộ đôi này đá chính ngay từ đầu ở Champions League.

Xa hơn, tần suất đá chính của cặp Vidic - Ferdinand càng ngày càng có chiều hướng giảm mạnh. Từ 2006 đến 2009, họ đã ra sân cùng nhau 106 lần ở mọi mặt trận. 4 năm tiếp theo, từ 2009 đến cuối mùa trước, con số này giảm gần một nửa, 57 trận. Bộ đôi này đã đem về cho Man United 5 chức vô địch Premier League, cùng 1 chức vô địch Champions League trong 3 lần vào chung kết. Tuy nhiên, nhiệm vụ của họ mùa này, giúp Man United lọt vào top 4, dường như đã vượt khỏi tầm với.

Rất hiếm bộ đôi trung vệ nào có thể chơi ăn ý cùng nhau trong một khoảng thời gian dài đến như vậy. Vidic – Ferdinand hiểu nhau như thể họ đang đóng vai một đôi tình nhân chuẩn bị làm đám cưới bạc. Họ gắn kết với nhau nhờ sự tương trợ lẫn nhau về tính cách và phong cách thi đấu.

Thách thức lớn nhất với Vidic - Ferdinand chính là những chấn thương và dấu ấn thời gian, cũng như thách thức từ những người mới. Phil Jones nổi lên như là một trong những hậu vệ mạnh mẽ và năng động nhất vào lúc này của Man United.

Dẫu sao, không ai quên được khoảnh khắc Rio Ferdinand cản phá cú sút của Robben hay Vidic áp sát Tony Kroos. Sự trở lại của cặp đôi này vẫn đem lại niềm hy vọng cho Man United ở trận lượt về trên sân Allianz Arena sau đây một tuần.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X