Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Liverpool trước trận chung kết C1 2017/18: Vừa mừng vừa lo

Thứ Tư 23/05/2018 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết C1 2018 giữa Liverpool và Real Madrid đang đến rất gần. Hàng thủ The Kop đã có sự cải thiện ở mùa giải này, song vẫn không thể đem đến sự yên tâm nơi NHM.

Hàng thủ Liverpool đã có sự cải thiện ở mùa giải này


Ở mùa giải này, hàng thủ Liverpool đã có sự cải thiện so với hai mùa giải gần nhất. Ở Premier League, The Kop chỉ phải nhận 38 bàn thua, họ phải nhận trung bình 1 bàn thua/trận. 
 
Hàng thủ Liverpool trước trận chung kết C1 2018 Vừa mừng vừa lo hình ảnh

Hàng thủ Liverpool có sự cải thiện đáng kể ở mùa giải này


Mùa trước, số bàn thua tương tự mà đội bóng thành phố Cảng phải nhận sau 38 vòng đấu là 42, mùa trước nữa họ nhận tới 50 bàn thua ở giải đấu lớn nhất bóng đá xứ sở sương mù.

Những ngôi sao nơi hàng thủ của Liverpool đều có sự tiến bộ ở mùa giải này. Loris Karius duy trì sự ổn định khá lớn, phong độ ấn tượng của cầu thủ người Đức buộc Simon Mignolet phải ngồi dự bị. 

Trent Alexander-Arnold có một mùa giải thăng hoa, anh là lựa chọn số 1 bên hành lang cánh phải của Liverpool ở thời điểm hiện tại. 

Andrew Robertson thực sự là món hời của Lữ đoàn đỏ, The Kop chỉ bỏ ra 8 triệu bảng để có cầu thủ 24 tuổi từ Hull City. Song thương vụ này phát huy hiệu quả rất lớn. 

Robertson được đánh giá là một trong những hậu vệ trái tốt nhất NHA mùa này.

Sự xuất hiện của Virgil van Dijk vào tháng 1 giúp Liverpool không còn phải nhận quá nhiều bàn thua từ những tình huống bóng bổng và những tình huống cố định. 

Mùa trước, Liverpool là đội phải nhận nhiều bàn thua từ những tình huống bóng bổng và bóng chết nhất Ngoại hạng Anh. Có tới 32,9% số bàn thua mà The Kop phải nhận đến từ những tình huống như thế. 
 
Hàng thủ Liverpool trước trận chung kết C1 201718 Vừa mừng vừa lo hình ảnh 2

Sự xuất hiện của Van Dijk giúp Liverpool chống bóng bổng tốt hơn rất nhiều


Tuy nhiên, những bàn thua kiểu này ít xuất hiện hơn ở mùa giải 2017/18. Số liệu thống kê đã chứng minh điều đó. 

Cụ thể, Liverpool chỉ nhận 8 bàn thua từ những tình huống bóng bổng và bóng chết ở mùa này, thông số tương tự ở mùa trước là 13 còn mùa trước nữa là 15. 

Sự cải thiện ở khả năng phòng thủ là một trong những lý do giúp Liverpool kết thúc Premier League trong Top 4 và lọt vào trận chung kết Champions League.

Trận chung kết C1 2018 giữa Liverpool và Real Madrid đang đến rất gần. Nếu đặt khả năng phòng thủ của hai đội lên bàn cân, Lữ đoàn đỏ được đánh giá cao hơn.

Ở Champions League mùa này, Liverpool chỉ nhận trung bình 1,1 bàn thua/trận, thông số tương tự của Real Madrid là 1,2 bàn thua/trận. Liverpool cũng đã giữ sạch lưới 6/12 trận ở C1 mùa này, tốt gấp đôi Real (3/12).
 

Hàng thủ Liverpool chưa thực sự khiến NHM yên tâm

 

Dù hàng thủ Liverpool đã có sự cải thiện so với những mùa giải trước, song NHM The Kop vẫn cảm thấy bất an trước trận chung kết C1 2018 với Real Madrid ở Kiev.
 
Hang thu Liverpool van dem den su lo lang truoc tran chung ket C1 2018

Hàng thủ Liverpool vẫn đem đến sự lo lắng trước trận chung kết C1 2018


3 trận gần nhất, Liverpool nhận tới 5 bàn thua. Xa hơn, 6 trận gần đây nhất trên mọi mặt trận họ chỉ có 2 lần giữ sạch lưới. Trong chuyến làm khách trên sân của Roma ở bán kết lượt về Champions League, thầy trò Klopp phải nhận tới 4 bàn thua. 

Tất cả những bàn thua của Liverpool trên sân Olympico đều đến từ những sai lầm đáng trách nơi hàng thủ. Tình huống Lovren phá bóng đập người James Milner dội thẳng về lưới nhà thực sự khó hiểu, bởi cầu thủ người Croatia có nhiều lựa chọn tốt hơn.

Anh có thể phá bóng ra biên thay vì đưa bóng thẳng lên phía trước, nên nhớ rằng trong vòng cấm của Liverpool lúc đó rất hỗn loạn với rất nhiều cầu thủ của cả hai đội. 

Tình huống Klavan để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến đội nhà phải nhận 11m cũng cần được nhắc tới. Trước đó, ở trận đấu lượt đi, The Kop cũng chơi thiếu tập trung trong 10 phút cuối trận để Roma gỡ liền 2 bàn. 

Sự lo lắng lớn nhất nơi hàng thủ Liverpool đến từ vị trí trung vệ, Van Dijk chơi tốt nhưng người đá cặp với anh là vấn đề lớn. Lovren, Matip hay Klavan đều là những cái tên không thể tin tưởng. 
 
Real

Hàng công Real rất giỏi ở khả năng tận dụng cơ hội


Lovren vừa mắc sai lầm đáng tráng trong trận thua Chelsea 0-1, anh chính là người bị Giroud đánh bại trong tình huống tranh chấp trên không. Bàn thắng duy nhất của cầu thủ người Pháp mang về 3 điểm cho The Blues.

Từ quá khứ cho tới hiện tại, Liverpool chưa bao giờ giỏi trong việc ngăn chặn đối thủ ghi bàn ở những trận chung kết. Thống kê cho thấy, trong 4 trận chung kết cúp châu Âu gần nhất mà The Kop tham dự, họ nhận tới 12 bàn thua.

2 trận chung kết gần nhất, những sai lầm nơi hàng thủ đều khiến họ nhận thất bại. Đó là thất bại 1-3 trước Sevilla trong trận chung kết Europa League 2016 và 1-2 trước AC Milan trong trận chung kết Champions League 2007.

Xa hơn nữa, Liverpool đã để thủng lưới trong 5/6 trận chung kết Cúp châu Âu gần nhất họ tham dự.

Real Madrid rất giỏi trong việc trừng phạt sai lầm đối phương. Đại diện của La Liga sở hữu Ronaldo lạnh lùng và quyết đoán, Los Blancos có Benzema cần mẫn cùng tốc độ tuyệt vời của Asensio hay Vazquez. Chỉ cần một thoáng mất tập trung, Real sẽ ngay lập tức khiến Liverpool phải ôm hận. 

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X