Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ của Barca: Silva khiến Barca ôm hận?

Thứ Ba 02/04/2013 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại ở thương vụ Thiago Silva, Barca đã không thể khắc phục những điểm yếu cố hữu ở hàng thủ. Điều này sẽ trở thành một nỗi ám ảnh thực sự đối với họ trong trận đấu đầy thách thức trên đất Pháp đêm nay. Mạch 13 trận liên tiếp bị thủng lưới của Barca đã được dừng lại bằng chiến thắng 2-0 trước Deportivo ở vòng 27 Liga. Đây cũng là điểm tựa lớn nhất để 4 ngày sau đó, Barca hoàn thành nhiệm vụ giữ sạch lưới đồng thời ghi tới 4 bàn vào lưới Milan, ngoạn mục thắng ngược dòng để vượt qua vòng 1/8 Champions League.

Hàng thủ vẫn là nỗi ám ảnh

Sau 2 trận liên tiếp không phải nhận bàn thua này, Barca lại quay trở về với vấn đề cố hữu của họ trong mùa giải này là sự yếu kém trong khâu phòng ngự.

Barca tiếc nuối vì không mua được Thiago Silva.
Barca tiếc nuối vì không mua được Thiago Silva.

Trong chiến thắng 2-1 trước một Vallecano yếu đuối, Barca vẫn để cho Tamudo dễ dàng chọc thủng lưới. Đến trận đấu với Celta Vigo ở Balaidos, sự yếu kém ở hàng thủ càng được lộ rõ hơn. Ở bàn thua đầu tiên, cả 4 hậu vệ của Barca là Pique, Montoya, Bartra và Song chỉ biết vây quanh người chuyền bóng là Orellana mà quên mất Nacho và để cho tiền đạo này dễ dàng chọc thủng lưới Pinto. Ở bàn thua thứ 2, cánh phải của Barca như mở toang để bóng được tạt vào vòng cấm. Cũng không ai theo kèm Oubina trong tình huống này và tiền vệ của Celta đã có pha bay người đánh đầu hạ gục Pinto.

Không thể phủ nhận hàng thủ Barca đang gặp vấn đề về nhân sự, vì vấn nạn chấn thương (chỉ mình Pique là trụ cột). Nhưng những bàn thua từ những pha bóng quá đơn giản cũng có thể coi là một lời cảnh báo đối với đại diện xứ Catalunya. Barca có một Messi luôn biết cách ghi bàn, có một hàng tiền vệ đầy tính sáng tạo và biết cách châm ngòi cho những bàn thắng. Nhưng nếu như hàng thủ không thể được củng cố trở lại, họ sẽ phải trả những cái giá rất đắt mà trước tiên, đó là trận đấu khó khăn trên sân Công viên các hoàng tử của PSG.

Một mình Alba là chưa đủ

Tin vui cho Barca là ở thời điểm hàng thủ đang khủng hoảng, Jordi Alba đã có thể hồi phục. Cựu hậu vệ của Valencia dính chấn thương trong trận hòa 1-1 của TBN trước Phần Lan ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014 vừa qua. Alba đã trở lại nhanh hơn dự kiến và theo kết luận của các bác sĩ, hậu vệ cánh trái này hoàn toàn có đủ thể lực để ra sân trong trận đấu với PSG.

Sự trở lại của Alba ở thời điểm này là một tín hiệu không thể tích cực hơn cho đội bóng xứ Catalunya. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là liệu một mình Alba trở lại có đủ để giúp Barca vá chắc lại hàng thủ với quá nhiều vết thủng. Sự vắng mặt của Puyol và Adriano, những cầu thủ có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau ở hàng thủ khiến cho Tito Vilanova không có nhiều sự lựa chọn. Trong bối cảnh hiện tại, cặp trung vệ tốt nhất của Barca chỉ có thể là Mascheano và Pique. Nhưng như đã nói ở trên, cả hai trung vệ này chưa tạo ra được cảm giác an toàn khi thường xuyên mắc lỗi vị trí và tạo quá nhiều khoảng trống cho đối phương trước vòng cấm đội nhà.

Những điểm yếu ở hàng thủ ngày càng lộ rõ và người Barca có lẽ đã "chạnh lòng" khi nhìn sang bên kia chiến tuyến, nơi Thiago Silva làm chủ hàng thủ của PSG. Silva là người mà Barca từng rất muốn có trong mùa Hè vừa qua. Cái giá quá đắt của trung vệ người Brazil đã khiến cho họ bị PSG vượt mặt trong vụ chuyển nhượng này. Không thể mua Silva, Barca đành chiêu mộ Alex Song như một giải pháp thay thế. Với những gì diễn ra, có thể khẳng định đây là một bản hợp đồng thất bại. Trong khi Silva đang chơi thăng hoa tại PSG, Alex Song trở thành một người thừa trong cỗ máy chiến thắng của Tito.

Cho đến thời điểm này, chắc hẳn đã rất nhiều người Catalunya cảm thấy tiếc nuối vì đã không thể sở hữu được Silva. Nếu có trung vệ người Brazil, có lẽ hàng thủ Barca đã không chơi tồi như thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X