Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hàng thải" Kaka và Carvalho đường hoàng xuất hiện trong danh sách dự Champions League của Real

Thứ Tư 05/09/2012 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai ngôi sao "vang bóng một thời" này đã bị Jose Mourinho thẳng thừng loại bỏ khỏi mọi kế hoạch của đội bóng trong mùa giải 2012-2013 tuy nhiên cả hai lại chẳng thể tìm được bến đỗ mới ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi nên đành phải ở lại Bernabeu, ít nhất cho đến tháng 1 năm sau. Song họ vẫn nhận được sự "hậu đãi" từ phía CLB khi có tên trong danh sách tham dự Champions League song tất cả đều hiểu, việc góp mặt của họ chỉ cho đủ quân số mà thôi.

Theo quy định của UEFA, mỗi CLB dự Champions League sẽ được đăng ký tối đa 25 cầu thủ "chính thức" (gồm tối thiểu 8 người "tự đào tạo" hoặc "liên kết đào tạo") và "hằng hà sa số" dự bị (những cầu thủ trẻ sinh sau ngày 1/1/1987 và do đội bóng đào tạo ra), bởi thế trừ phi trong các trường hợp quá đặc biệt thì mọi đội đều cố gắng khai thác triệt để "quyền lợi" của mình. Chẳng thế mới có chuyện một Darren Fletcher chẳng biết đến bao giờ mới trở lại sân cỏ vẫn được Man Utd điền tiên vào danh sách cầu thủ hay một Eric Abidal có lẽ còn khướt mới tái xuất ở Barca sau ca ghép gan song vẫn được Blaugrana đăng ký.

Kaka liệu có phù hợp với lối chơi của MU
 

Câu chuyện của Real Madrid thì lại hoàn toàn khác. Ai cũng biết, ngay từ đầu hè, Jose Mourinho đã công khai thể hiện sự "phũ phàng" với Kaka và Carvalho ("họ muốn đi đâu thì đi mà tôi cũng khuyên họ nên sớm tìm đội bóng mới nếu không muốn chôn vùi sự nghiệp ở đây") dù rằng cả hai không đến mức quá "nát" về mặt phong độ, thậm chí Carvalho còn nhiều năm trời gắn bó với Mourinho từ hồi khoác áo Porto, Chelsea. Thế nhưng vì nhiều nguyên do khác nhau (chủ yếu liên quan đến vấn đề tiền bạc, Kaka bị hét giá quá cao khiến các đội mà tiêu biểu là AC Milan phải chùn bước trong khi Carvalho lại không chịu giảm lương), cả hai chưa thể nói lời chia tay Bernabeu và đành ở lại "ngồi chơi xơi nước", ít nhất tới đầu năm sau, khi TTCN châu Âu mở cửa trở lại.

Song trái với cách đối xử của Man City dành cho Kolo Toure (thẳng thừng gạch tên dù về mặt hình thức, cựu cầu thủ của Arsenal vẫn là một thành viên của đội 1), Jose Mourinho vẫn đưa cả Kaka lẫn Carvalho vào danh sách tham dự Champions League của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thực ra, chẳng phải tự dưng ông yêu quý gì họ mà bởi Real vốn không quá dồi dào về mặt nhân sự nên nếu gạch tên họ thì đội hình sẽ bị khuyết mất hai vị trí mà cũng chả bói đâu ra người thay thế. Đương nhiên, Real có thể lấp chỗ trống bằng 2 gương mặt trẻ nào đó từ lò Castilla nhưng theo luật mới, những cầu thủ như vậy được liệt vào "hạng B" (tức là các CLB được đăng ký thoải mái, không giới hạn về số lượng và được thay đổi vô tư chứ không bị cố định như cầu thủ "hạng A"), vì thế, Real chẳng tội gì mà không tuân thủ đúng. Mới cả, biết đâu đấy, Real lại lâm vào cuộc khủng hoảng chấn thương tàn phá nghiêm trọng đội hình thì khi ấy, Kaka và Carvalho hẳn sẽ rất hữu dụng.

Tân binh đắt giá Luka Modric hiển nhiên không thể vắng mặt trong khi bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea, Michael Essien cũng được Mourinho lựa chọn. Ngoài ra, khá bất ngờ khi chiến lược gia người BĐN lại đưa vào danh sách "hạng A" mấy gương mặt còn quá xa lạ như thủ thành Jesus Fernandez Collado, hậu vệ Nacho hay tiền đạo Denis Cheryshev mà theo nguyên tắc, họ có thể được đưa vào "hạng B" (UEFA cho phép các đội đăng ký cầu thủ thuộc danh sách B tham gia các trận đấu ở Champions League chỉ cần trước 24 giờ so với thời điểm diễn ra). Có vẻ, Mourinho muốn "bộ dạng" của Real tại đấu trường châu Âu trông phải "tươm tất", đầy đặn một chút chứ hẻo quá e rằng các đội khác "khinh cho". 

Danh sách cầu thủ của Real Madrid dự Champions League:

Thủ môn: 1 Iker Casillas, 13 Antonio Adan, 25 Jesus Fernandez Collado
Hậu vệ: 2 Raphael Varane, 3 Pepe, 4 Sergio Ramos, 5 Fabio Coentrao, 11 Ricardo Carvalho, 12 Marcelo, 17 Alvaro Arbeloa, 18 Raul Albiol, 24 Nacho
Tiền vệ: 6 Sami Khedira, 8 Kaka, 10 Mesut Oezil, 14 Xabi Alonso, 15 Michael Essien, 16 Juanfran, 19 Luka Modric, 21 Jose Callejon, 22 Angel Di Maria
Tiền đạo: 7 Cristiano Ronaldo, 9 Karim Benzema, 20 Gonzalo Higuain, 23 Denis Cheryshev, 29 Morata

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X