Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Big 6” nước Anh rút lui, Super League có nguy cơ giải tán sớm

Thứ Tư 21/04/2021 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả 6 CLB Anh đều đã rút khỏi European Super League khiến giải đấu có nguy cơ đi đến đổ vỡ từ trong “trứng nước”.

Vào thứ 2, đồng loạt 12 CLB lớn tại châu Âu trong đó có nhóm “big 6” nước Anh là Man United, Man City, Arsenal, Liverpool, Chelsea và Tottenham thông báo tham gia vào giải đấu mới mang tên European Super League. Họ sẵn sàng tách khỏi Champions League do UEFA tổ chức để tham gia sân chơi riêng với lợi nhuận lớn hơn.

Super League
6 CLB Anh đều xin rút khỏi Super League

Ngay lập tức, kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối rộng rãi từ các chuyên gia, cựu cầu thủ và người hâm mộ của các CLB trên. Tính cho tới sáng nay, cả 6 ông lớn nước Anh đều đảo ngược quyết định của mình.

Man City là những người đầu tiên thông báo rằng sẽ không gia nhập Super League. Kế đến, Man United cùng Liverpool, Tottenham cũng đều rút lui. Chelsea mới nhất cũng xác nhận điều tương tự.

Với MU, họ ra thông báo không tham gia Super League sau khi “lắng nghe cẩn thận phản ứng từ người hâm mộ, chính phủ Vương quốc Anh và các bên liên quan”. Phó chủ tịch điều hành của “Quỷ đỏ”, Ed Woodward xác nhận sẽ rời khỏi nhiệm sở vào cuối năm 2021.

European Super League 2
Giải đấu có nguy cơ bị hủy bỏ

Arsenal đã rút lui khỏi Super League và xin lỗi người hâm mộ của họ cũng như cộng đồng bóng đá. Bên cạnh đó, “Pháo thủ” kêu gọi những người khác làm việc cùng nhau để “sửa chữa” những bất cập trong hệ thống hiện tại.

Với Liverpool, sự phản ứng còn dữ dội hơn từ Spirit of Shankly - hiệp hội những người hâm mộ đến một loạt huyền thoại bao gồm Robbie Fowler và Sir Kenny Dalglish đều thúc giục CLB xem xét lại kế hoạch dự Super League. Sau cùng, một thông báo đã được The Kop đưa ra về việc rút khỏi giải đấu gây tranh cãi.

Như vậy, Super League chỉ còn 6 CLB sáng lập bao gồm 3 từ Tây Ban Nha: Barcelona, Atletico Madrid, Real Madrid và 3 từ Italia: Inter Milan, Juventus, AC Milan. Tất cả cũng đều đang chịu áp lực lớn từ dư luận, đặc biệt là người hâm mộ của mình.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X