Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công là vấn đề lớn nhất của tuyển Bồ Đào Nha

Thứ Bảy 26/03/2016 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù được đánh giá cao hơn và còn được chơi trên sân nhà nhưng ĐT Bồ Đào Nha gây thất vọng khi thua Bulgaria 0-1. Hàng công đội chủ nhà đã chơi tệ hại ở trận đấu này.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Để chuẩn bị cho hai trận đấu với Bulgaria và Bỉ trước thềm VCK EURO 2016, HLV Fernando Santos đã triệu tập gần như tất cả những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Bồ Đào Nha. Trên hàng công, siêu sao Cristiano Ronaldo đã trở lại sau 3 trận gần nhất không ra sân trong màu áo ĐTQG, bên cạnh đó những ngôi sao trên hàng công như Nani, Joao Mario, Rafa Silva, Quaresma… đều có mặt ở đợt tập trung lần này. Rạng sáng nay, trong trận tiếp Bulgaria trên sân nhà, HLV Santos đã tung ra sân một hàng công rất mạnh. Theo đó, Ronaldo và Nani đá cặp tiền đạo, hai cánh là sự có mặt của Joao Mario và Rafa Silva.
Bo Dao Nha 0-1 Bulgaria Noi that vong mang ten hang cong hinh anh
Bulgaria đánh bại Bồ Đào Nha ngay trên sân nhà
Với sự vượt trội về chất lượng đội hình cùng lợi thế sân nhà, Bồ Đào Nha đã dồn ép đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 10 phút đầu tiên đội chủ nhà cầm bóng tới 73% và tung ra 5 cú sút, trong khi đó đội khách chỉ biết oằn mình chống đỡ những pha lên bóng của Ronaldo và các đồng đội. Càng chơi, các học trò của HLV Santos càng lấn lướt, nhưng họ lại không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Không những vậy, bàn thắng duy nhất của Marcelinho ở phút 19 đã khiến Bồ Đào Nha phải ôm hận ngay trên sân nhà.
Bồ Đào Nha 0-1 Bulgaria: Ngày tồi tệ của Ronaldo và Nani
(Bongda24h.vn) - Bộ đôi Cristiano Ronaldo và Nani đã có một ngày thi đấu dưới sức khiến tuyển Bồ Đào Nha nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước tuyển...
Trận Bồ Đào Nha 0-1 Bulgaria, hàng công đội chủ nhà đã có một trận đấu vô cùng tệ hại, với tỉ lệ cầm bóng lên tới 68% nên cũng dễ hiểu khi Ronaldo và các đồng đội tạo ra rất nhiều cơ hội. Theo thống kê, đội bóng của đất nước thuộc bán đảo Iberia đã tung ra tổng cộng 30 cú sút, trong đó có 11 cú đá đi trúng đích nhưng không thể ghi được bàn thắng. Ngược lại, chỉ với 3 cú sút Bulgaria đã khiến chủ nhà phải ôm hận. Hai ngôi sao tấn công được chờ đợi nhất là Ronaldo và Nani đã có một trận đấu vô cùng thất vọng. Tổng cộng hai cầu thủ này sở hữu tới 15 cú dứt điểm, trong đó có những cơ hội vô cùng ngon ăn.
Bo Dao Nha 0-1 Bulgaria Noi that vong mang ten hang cong hinh anh 2
Ronaldo đã có một trận đấu thất vọng
Tiền đạo Ronaldo có ít nhất 3 lần đối mặt với thủ thành đối phương, nhưng anh đều không thắng được thủ thành Stoyanov. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất của CR7 đến ở phút 67 khi anh đá hỏng quả đá 11m. Nani cũng có 2 tình huống đá ra ngoài khó hơn đá vào trong. Ở các phút 35 và 81, những đường chuyền của đồng đội đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách, nhiệm vụ của cầu thủ mang áo số 17 chỉ là đệm bóng vào lưới trống. Nhưng ở cự ly chỉ vào khoảng 2m cựu cầu thủ M.U đều đưa bóng lên trời trong sự ngỡ ngàng của HLV Santos và những NHM có mặt trên sân. Ngoài Ronaldo và Nani thì Joao Mario và Rafa Silva đều có những cơ hội nhưng cũng không thể tận dụng được.
Bồ Đào Nha vs Bulgaria (3h45 ngày 26/03): Căn chỉnh thước ngắm
(Bongda24h.vn) - Trước khi bước vào tranh tài tại VCK EURO 2016, Bồ Đào Nha sẽ có một số trận giao hữu để HLV Fernando Santos tìm ra một đội hình ưng ý nhất....
Hàng công Bồ Đào Nha không những dứt điểm tệ hại mà còn thiếu những mảng miếng phối hợp. Theo đó, những tình huống phối hợp bật tường ít chạm gần như là không xuất hiện, trong 90 phút của trận đấu đội chủ nhà áp sát khung thành đối phương theo hai cách: Những nỗ lực cá nhân của Nani hoặc Ronaldo và những quả tạt từ hai cánh của bộ đôi Silva và Mario. Những phút cuối trận, HLV Santos đã đưa cả Quaresma, Danny hay cầu thủ được mệnh danh là “Ronaldinho mới” Renato Sanches vào sân, nhưng cũng không thể tạo ra sự khác biệt.
Bo Dao Nha 0-1 Bulgaria Noi that vong mang ten hang cong hinh anh 3
Nani bỏ lỡ quá nhiều cơ hội
Điểm mạnh của Bồ Đào Nha lúc này lại nằm ở hàng thủ, trải qua 8 trận vòng loại, họ chỉ phải nhận 5 bàn thua. Khả năng bọc lót cho nhau giữa các thành viên tuyến dưới đã được nâng cao đáng kể. Trong khi đó, vấn đề lớn nhất của họ lại nằm ở hàng công. Trước trận đấu với Bulgaria, các học trò của HLV Santos chỉ ghi được 5 bàn thắng trong 5 trận gần đây, hiệu suất 1 bàn/trận là cực kỳ tệ hại. Số lượng bàn thắng ít ỏi như vậy là không đủ để thầy trò HLV Santos nghĩ tới chức vô địch ở các giải đấu lớn dù hàng thủ của họ có chơi chắc chắn đến đâu đi nữa.
Trận giao hữu Bỉ - Bồ Đào Nha vẫn diễn ra bất chấp khủng bố
Hai đội tuyển Bỉ và Bồ Đào Nha vẫn sẽ tham gia trận giao hữu sau khi Liên đoàn bóng đá của họ đều đồng ý chuyển địa điểm diễn ra tới Leiria sau khi Brussels...
Cristiano Ronaldo là ngôi sao sáng nhất trên hàng công. Ở tuổi 31, anh đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng này với 55 bàn thắng, là ngôi sao có số lần khoác áo đội tuyển nhiều thứ 2 với 124 lần (chỉ kém Luis Figo - 127 lần). CR7 là ngòi nổ, là đầu tàu, là chất xúc tác trong mỗi đợt tấn công của đội. Ngôi sao của Real có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng những tố chất phi thường của mình. Tại vòng loại EURO 2016, CR7 đóng góp tới 45% số bàn thắng của đội tuyển tới từ bán đảo Iberia. Thế nhưng, có một thực tế rằng mỗi khi cầu thủ sinh năm 1985 không ra sân hoặc chơi thất vọng là y như rằng hàng công của BĐN gặp khó khăn. Những năm gần đây BĐN thiếu người san sẻ trọng trách ghi bàn với Ronaldo, vấn đề then chốt làm nên chiến thắng của một đội bóng.

Từ nay đến khi VCK EURO 2016 khởi tranh vẫn còn hơn hai tháng nữa diễn ra, nhiệm vụ của HLV Santos là tìm ra những phương án tấn công mới và hạn chế tối đa sự phụ thuộc vào CR7. Chỉ có làm được điều đó đội bóng tới từ bán đảo Iberia mới có thể mơ cao tại giải đấu trên đất Pháp vào tháng 6 tới.

Tổng hợp: BĐN 0-1 Bulgaria (Giao hữu quốc tế)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X