Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barca: Messi sẽ lại thách thức mọi kỉ lục

Thứ Tư 19/09/2012 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhắc đến Lionel Messi là nhắc tới một ngôi sao không giới hạn. Mỗi mùa bóng, chân sút người Argentina lại khiến người hâm mộ phải ngả mũ vì anh. Với mỗi giải đấu tham gia, Messi đều để lại những kỷ lục đi vào lịch sử.

Kể từ mùa giải 2008/09, cả châu Âu đã bắt đầu phải ngả mũ vì Messi sau khi anh ngoạn mục giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League đồng thời đưa Barca đến với danh hiệu danh giá nhất châu Âu. Đây cũng là sự khởi đầu cho một giai đoạn mà Messi bùng nổ dữ dội ở sân chơi Champions League, để rồi 3 mùa bóng liên tiếp sau đó (2009/10, 2010-11 và 2011-12), chàng trai nhỏ bé này đều khẳng định đẳng cấp bằng danh hiệu Vua phá lưới.

Lionel Messi
 

Với 4 lần liên tiếp được vinh danh ở Champions League, Messi chính thức sánh ngang với huyền thoại Gerd Mueller, một trong những chân sút vĩ đại nhất ở châu Âu những năm 70 của thế kỉ trước. Huyền thoại người Đức đã giành danh hiệu Vua phá lưới cúp C1 (tiền thân của Champions League ngày nay) ở các mùa giải 1972-73 , 1973-74, 1974-75 và 1976-77. Sự khác biệt giữa ông và Messi là trong khi ngôi sao người Argentina được vinh danh ở 4 mùa bóng liên tục thì giai đoạn thăng hoa của Mueller bị ngắt quãng ở mùa giải 1975-76. Sự trùng hợp khác giữa Messi và Mueller là cả hai đều đã có 3 lần vô địch châu Âu cùng với một CLB duy nhất. Trong khi Mueller lên ngôi cùng Bayern Munich ở các năm 1974, 1975 và 1976 thì Messi có danh hiệu này ở các năm 2006, 2009 và 2011.

Hiện tại, Messi đã có 51 bàn ở sân chơi Champions League. Con số này giúp anh vươn lên đứng thứ 4, ngang bằng với Thierry Henry, trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại ở các cúp châu Âu. Để chạm cột mốc này, Messi chỉ mất 68 trận trong khi Henry đã phải chơi tổng cộng 115 trận. Mục tiêu sắp tới của Messi sẽ là chinh phục các cột mốc 59 bàn trong 116 trận của Andriy Shevchenko và 60 bàn trong 81 trận của Ruud van Nistelrooy. Mục tiêu cuối cùng của anh sẽ là vượt qua cột mốc 71 bàn của Raul Gonzalez, người đã có 144 trận chơi ở các cúp châu Âu.

Với Messi, không gì là không thể!

Những cột mốc như thế sẽ không dễ dàng để Messi có thể chinh phục. Tuy nhiên, trong khi tất cả những tên tuổi thiết lập ra những thành tích đều đã hoặc sắp giải nghệ thì Messi lại đang ở giai đoạn đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. Xâu chuỗi với phong độ chói sáng mà Messi đã liên tục trình diễn trong các mùa giải gần đây, có thể khẳng định ngôi sao người Argentina sẽ lại có thêm một mùa giải Champions League nữa khiến cho cả châu Âu phải thán phục.

Mùa bóng trước, Messi một mình đóng góp tới gần nửa số bàn thắng của Barca (73 bàn trên mọi mặt trận). Mùa này, dù mới chỉ diễn ra được 6 trận đấu, Messi đã có 8 bàn thắng (6 ở Liga và 2 ở Siêu cúp TBN). Cản Messi ở thời điểm này dường như là không thể. Từ hàng phòng ngự chắc chắn của Real Madrid cho tới tinh thần thi đấu kỉ luật rất cao của Getafe (đội từng hạ Real 1-0) đều cho thấy sự bất lực trong việc ngăn chặn Messi tỏa sáng. Do vậy, sẽ rất khó để Spartak Moskva, một đội bóng đến từ giải bóng đá thấp hơn rất nhiều, có cơ hội để ngăn cản ngôi sao người Argentina ghi bàn trong trận chiến đầu tiên ở Champions League.

Thêm một mùa bóng nữa, thêm những kỉ lục đang chờ đón. Với một cầu thủ dường như không có giới hạn như Messi, những cột mốc thách thức anh hoàn toàn có thể bị chinh phục ngay trong mùa bóng này. Khi đó, với tất cả những kỉ lục đã được vượt qua, Messi sẽ chỉ còn lại một mình trong hành trình thiết lập những kỉ lục mới. Nhưng như thế không có nghĩa là anh sẽ “cô đơn” bởi luôn có hàng triệu con tim và ánh mắt dõi theo bước đi thiên tài của ngôi sao xuất chúng trong thế giới bóng đá này.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X