Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công bạc nhược, Pháp cầu viện “tội đồ” Benzema

Thứ Bảy 25/06/2016 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chủ tịch Noel Le Graet  của Liên đoàn Bóng đá Pháp mở rộng cánh cửa trở lại phục vụ quê hương cho tiền đạo 28 tuổi của Real Madrid.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Giành vé sớm nhất vào vòng knock-out Euro 2016 với tư cách nhất bảng, nhưng khó có thể nói Pháp đã đáp ứng được kỳ vọng của giới mộ điệu về mặt lối chơi, bất chấp sở hữu quá nhiều ngôi sao tấn công đến mức phải bỏ bớt không ít cái tên chất lượng ngồi nhà. Đặc biệt trông vào sự nhạt nhòa của chủ lực Olivier Giroud ở vị trí mũi nhọn, NHM lại càng cảm thấy tiếc nuối cho Karim Benzema khi anh bị gạch tên khỏi giải đấu ngay trên quê nhà vì những rắc rối đau đầu ngoài sân cỏ.

Hang cong bac nhuoc, Phap cau vien toi do Benzema hinh anh
Tiền đạo Benzema vắng mặt đáng tiếc ở Euro 2016 vì những rắc rối bên lề, được LĐBĐ Pháp hứa "đền bù" với suất trở lại

Xét về trình độ chuyên môn thì trụ cột của Real Madrid hơn Giroud hay bất cứ tiền đạo người Pháp đương thời nào khác ít nhất là một bậc. Tuy nhiên, vụ scandal quay clip nóng tống tiền bạn thân Mathieu Valbuena đã cướp đi của Benzema tất cả. Thậm chí vì không giữ nổi bình tĩnh sau khi bị thải loại, chân sút 28 tuổi còn lên tiếng chỉ trích ngược HLV Didier Deschamp và FFF với hàm ý phân biệt chủng tộc với anh, để rồi nhận lại những lời phản pháo gay gắt từ chính những người đồng đội như Patrice Evra hay Morgan Schneiderlin.

Từng đó chuyện trên có thể coi là đủ để kết luận về cơ hội gần như không còn để tái xuất trong màu áo Les Bleus của Benzema trong phần còn lại của sự nghiệp. Ấy vậy mà mới đây, đích thân chủ tịch Noel Le Graet của Liên đoàn Bóng đá Pháp lại gây bất ngờ khi khẳng định sẵn sàng bỏ qua tất cả cho Benzema và đón anh trở về ĐTQG sau kỳ Euro 2016 này. Người đàn ông 75 tuổi phát biểu:

“Không bao giờ có chuyện Benzema bị cấm đoán cả đời. Cậu ấy đang là tiền đạo hay nhất đất nước và thật khó khăn để Pháp có thể sống tốt mà không có sự phục vụ này. Việc Benzema không có tên trong danh sách 23 cầu thủ tham dự Euro 2016 là điều rất đáng tiếc mà chúng tôi không thể làm khác. Giờ tôi chỉ hy vọng những thủ tục pháp lý xung quanh sự vụ ngoài sân cỏ của Benzema được tiến hành nhanh chóng và giải quyết tốt đẹp. Pháp cần cậu ấy, trong khi tôi cũng chẳng tin vào việc cách ly một tài năng thực sự nào đó khỏi ĐTQG cả đời vì bất cứ lý do gì.”

3 bàn ở vòng bảng trước những đối thủ yếu cơ hơn hẳn gồm Albania và Romania, Pháp thực sự đem đến những lo ngại cho NHM khi bước vào vòng 1/8 tiếp đón CH Ireland. Nên nhớ rằng, nhánh đấu về lâu về dài của “Gà trống thành Gaulois” sẽ toàn là những “thú dữ” không phải tay mơ chốn phòng ngự như Đức, Italia, Tây Ban Nha và Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X