Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal: Hãy để Giroud đá chính!

Thứ Tư 03/10/2012 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Pháp vẫn chưa thể hiện sự xứng đáng với số tiền 12 triệu bảng mà Arsenal đã đầu tư. Nhưng đã đến lúc HLV Arsene Wenger phải nghĩ lại sau khi chứng kiến một Arsenal không Giroud chơi thiếu thuyết phục như thế nào hồi cuối tuần qua.

Trận đấu gặp Chelsea vừa qua không phải là lần đầu tiên kể từ đầu mùa vị chiến lược gia người Pháp bỏ rơi Giroud trên ghế dự bị. Cuộc tiếp đón Southampton ở vòng 4 mới là lần đầu tiên ông trình làng bộ ba nơi hàng công gồm Podolski - Gervinho - Cazorla thay vì Podolski - Giroud - Cazorla như thường thấy. Cách sắp xếp này đã phát huy hiệu quả trong trận thắng 6-1 trước một tân binh non nớt như Southampton với cú đúp của Gervinho và một bàn của Podolski. Nhưng nó lại trở nên kém bùng nổ khi gặp một đối thủ sẵn sàng lùi sâu phòng ngự như Chelsea.

HLV Wenger cần phải kiên nhẫn hơn với Giroud.
HLV Wenger cần phải kiên nhẫn hơn với Giroud.

Bản thân Gervinho, người được chọn đá thay Giroud ở hàng công, chỉ có thể che lấp đi màn trình diễn nhạt nhòa của mình bằng cú xoay người dứt điểm hoàn hảo dẫn đến bàn gỡ hòa. Việc Wenger lựa chọn anh làm người đá cắm đã lộ rõ những bất cập. Ở sân Emirates, Gervinho đã và đang được rèn luyện để trở thành một chuyên gia chạy cánh. Những kỹ năng của một tiền đạo theo năm tháng cũng đang bị mai một dần, dù cho bản năng ghi bàn vẫn chưa có dấu hiệu bị tiêu vong.

Đã qua rồi cái thời anh còn làm mưa làm gió ở Ligue 1 với thành tích 36 bàn trong 93 lần ra sân cho Lille. Trong trận derby thành London, dù đá cao nhất nơi hàng công, nhưng Gervinho vẫn thường xuyên di chuyển rộng ra biên giống như thói quen của một cầu thủ đá cánh. Điều này khiến cho người ta có cảm giác Arsenal thiếu đi một mối đe dọa thường trực trước khung gỗ của Petr Cech. Trong gần 20 phút ngắn ngủi Giroud vào sân, dù không ghi bàn, nhưng sự góp mặt của tiền đạo người Pháp đã góp phần khiến những đợt tấn công của đội chủ sân Emirates tăng lên với tần suất dày hơn.

Giroud giống Henry?

Arsene Wenger đã bắt đầu bộc lộ những dấu hiệu sốt ruột về tình trạng “tịt ngòi” của Giroud. Đã có những thông tin gần đây phát đi cho thấy ông đang liên hệ với chân sút Fernando Llorente của Athletic Bilbao, người hứa hẹn sẽ là món hàng hot trong kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào đầu năm sau. Dường như đây không phải là một thói quen thường thấy của Wenger.

Giroud không phải là một chân sút tồi đến mức bị coi là đồ vô dụng. Có lẽ, Wenger cần nhớ lại trường hợp của Thierry Henry để thấy được mọi ngôi sao luôn cần thời gian để bừng sáng ở The Gunners.

Khi Henry đến với Arsenal vào mùa hè 1999, Arsene Wenger đã hy vọng anh sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Nicolas Anelka, chân sút vừa tìm đường đến Real Madrid. Sự khởi đầu của một huyền thoại ở The Gunners đã diễn ra như thế nào? 8 trận đầu tiên, Henry không ghi lấy nổi dù chỉ một bàn thắng. Những nghi ngờ về việc liệu cầu thủ người Pháp này có thể thích nghi với thứ bóng đá tốc độ và đòi hỏi thể lực cao của Premier League bắt đầu rộ lên. Mọi chuyện chỉ chấm dứt khi Henry kết thúc mùa giải đầu tiên của mình ở nước Anh với thành tích 26 bàn thắng. Kể từ đó, anh bắt đầu con đường trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất của Arsenal nói riêng và của Premier League nói chung. Những chân sút thành công khác của The Gunners như Dennis Bergkamp hay Robin Van Persie cũng đều trải qua giai đoạn “vạn sự khởi đầu nan” như thế.

Mùa giải mới chỉ đi qua những chặng đường đầu tiên, và Giroud vẫn xứng đáng nhận được niềm tin nơi Arsenal. Kể cả khi đêm nay anh có tịt ngòi trong trận đấu với Olympiakos đi chăng nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X