Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai anh hùng giúp Man Utd hạ Bayern 4 năm trước giờ ra sao?

Thứ Hai 31/03/2014 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd chỉ thắng được Bayern Munich đúng 1 lần duy nhất trên sân nhà vào 4 năm trước, nhưng số phận của những người hùng năm xưa lại thật hẩm hiu.

Champions League mùa giải 2009-2010, sau khi vượt qua AC Milan ở vòng 1/8 đầy thuyết phục, Man Utd đã chạm trán với Bayern Munich ở tứ kết. Trận lượt đi trên sân Allianz Arena đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà. Quỷ đỏ mở điểm trước ở phút thứ 2 do công của Rooney, nhưng sau đó đã không thể bảo toàn tỷ số và để đội chủ nhà thắng ngược.

Trở về sân nhà Old Trafford, Man Utd có nhiệm vụ phải ghi ít nhất 1 bàn, đồng thời bảo toàn mành lưới để có thể đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên, các học trò của Sir Alex Ferguson đêm 7/4 đã trình diễn một lối chơi tấn công cực kỳ ấn tượng và ghi liên tiếp 3 bàn vào lưới đối thủ chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên. Đáng tiếc, sau đó, họ đã để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần đồng nghĩa phải dừng bước một cách tiếc nuối. Hai người hùng giúp Man Utd có chiến thắng đầu tiên và duy nhất trước Hùm xám trên sân nhà hôm đó là Darron Gibson và Nani. Đáng tiếc, số phận của họ cũng như số phận của Quỷ đỏ lúc này là hết sức hẩm hiu.

Gibson (giữa) và Nani (phải) đã giúp Man Utd có chiến thắng duy nhất trên sân nhà trước Bayern Munich
Gibson (giữa) và Nani (phải) đã giúp Man Utd có chiến thắng duy nhất trên sân nhà trước Bayern Munich

Darron Gibson

Là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd, Gibson được kỳ vọng sẽ trở thành một Paul Scholes thứ hai nhờ những cú sút xa trứ danh. Sinh năm 1987, cầu thủ người CH Ireland được Sir Alex Ferguson đôn lên đội 1 từ năm 2005.

Anh cùng lứa với Gerard Pique, Giuseppe Rossi, Dong Fangzhuo, Jonny Evans, Fraizer Campbell và Danny Simpson, nhưng lại không có tên trong đội hình Quỷ đỏ giành cú đúp năm 2008, bởi khi ấy, Gibson đang được Man Utd cho Wolverhampton mượn.

Sau khi trở về từ Wolverhampton, Gibson bắt đầu được Sir Alex sử dụng nhiều từ mùa giải 2008-2009. Anh có trận đấu đầu tiên tại Premier League vào ngày 15/11/2008. Tuy nhiên mãi tới ngày 4/1/2009, Gibson mới có bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ trong chiến thắng 3-0 trước Southampton ở vòng 3 FA Cup.

Kỷ niệm đáng nhớ đầu tiên của Gibson là trận chung kết League Cup năm 2009 ở sân Wembley. Anh đá chính và chơi trọn vẹn 90 phút, trước khi bị thay ra bởi Ryan Giggs trong hiệp phụ. Trận này, Quỷ đỏ thắng Tottenham 4-1 trên chấm 11m.

Mùa hè năm đó, Gibson được Man Utd ký tiếp 3 năm hợp đồng, và anh bắt đầu được ra sân nhiều hơn ở mùa giải kế tiếp. Gibson cũng có những khoảnh khắc đáng nhớ, như cú sút xa vào lưới Bayern Munich ở tứ kết lượt về Champions League. Nhưng cũng như người đồng đội Anderson, Gibson thiếu sự tự tin và ổn định của 1 cầu thủ lớn.

Sự xuất hiện của Tom Cleverley đầu mùa giải 2011-2012 đã đặt dấu chấm hết cho Gibson ở Man Utd. Sunderland được Quỷ đỏ bật đèn xanh trong việc chiêu mộ Gibson, nhưng cầu thủ này không đồng ý với các điều khoản cá nhân. Sau đó, Gibson bị chấn thương nặng, phải rời xa sân cỏ trong nhiều tháng liền. Mãi tới kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2012, tiền vệ sinh năm 1987 mới gia nhập Everton với mức giá không được tiết lộ.

Nani

Được coi là Ronaldo mới của bóng đá Bồ Đào Nha, Nani đã tới Man Utd với mức giá kỷ lục 25 triệu euro vào năm 2007. Ngay trong mùa giải đầu tiên, ngôi sao sinh năm 1986 đã có cú đúp danh hiệu cùng Quỷ đỏ. Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Nani mùa giải đó là cú sút xa từ cự ly gần 30m thành bàn của anh vào lưới Tottenham trên sân Old Trafford.

Áp lực nặng nề chỉ xuất hiện với Nani ở mùa giải 2009-2010, sau khi Ronaldo chuyển sang Real Madrid. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Sporting đã không thể có sự khởi đầu ưng ý, và thậm chí anh còn lên mặt báo "kể tội" Sir Alex đã thiếu sự tin tưởng vào anh. Nhìn một cách toàn cục, 2 mùa giải 2008-2009 và 2009-2010, Nani chơi không tốt. Khoảnh khắc lập cú đúp trong trận đấu với Bayern Munich chỉ là phút lóe sáng hiếm hoi của cầu thủ chạy cánh này.

Một điều ngạc nhiên là 2 mùa giải tiếp theo 2010-2011 và 2011-2012, Nani lại chơi tốt. Sự khôn ngoan và những phút thăng hoa đã được anh thể hiện nhiều hơn, trong đó có bàn thắng theo kiểu "ăn cắp trứng gà" vào lưới Tottenham ngày 30/10/2010 hay màn solo ghi bàn vào lưới Man City ở trận tranh Community Shield ngày 7/8/2011. Anh được bình chọn là cầu thủ hay nhất mùa giải 2010-2011 của Man Utd. Mùa giải 2012-2013 bắt đầu ghi nhận sự xuống dốc của Nani. Van Persie và Kagawa xuất hiện, Sir Alex thử nghiệm đội hình kim cương, tất cả khiến Nani rối loạn và không thể thích ứng nổi.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của tiền vệ này trong năm là chiếc thẻ đỏ ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Real Madrid, khiến Man Utd bị thua ngược. Chính từ pha bóng này, rồi sau đó là David Moyes lên nắm đội, Nani dần mất hút khỏi đội hình chính của Quỷ đỏ. Anh thậm chí còn được liệt vào danh sách những cầu thủ phải thanh lý gấp của Man Utd mùa hè tới.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X