Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Haaland nói gì về thương vụ sốc sang Dortmund?

Chủ Nhật 29/12/2019 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ của người trong cuộc sau khi tiền đạo tuổi teen người Na Uy cập bến đội bóng nước Đức với giá 20 triệu Euro trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020 đã nổ thêm một quả bom tấn nữa, không phải về giá trị mà là độ sốc của nó. Không phải những đại gia Manchester United hay Juventus, ngôi sao đang lên Erling Braut Haaland đã chính thức gia nhập Borussia Dortmund từ Salzburg.

Thần đồng Haaland nói gì về thương vụ sốc sang Dortmund hình ảnh
Tiền đạo Haaland gia nhập Dortmund từ Salzburg với giá 20 triệu Euro

Cập bến đội bóng vùng Ruhr, với mức phí chỉ vào khoảng 20 triệu Euro, tiền đạo tuổi teen người Na Uy đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi đến mùa hè 2024. Phát biểu trong buổi lễ ra mắt đội bóng mới, Haaland chia sẻ về quyết định lựa chọn bất ngờ của mình:

“Tôi đã có những buổi trò chuyện, thảo luận chuyên sâu từ trước với ban lãnh đạo cũng như đội ngũ huấn luyện của CLB, đặc biệt là Hans-Joachim Watzke, Michael Zorc và HLV Lucien Favre. Ngay từ ban đầu, tôi đã tin mình muốn đầu quân cho đội bóng này, khoác áo và thi đấu trong bầu không khí tuyệt vời ở Dortmund trước hơn 80.000 khán giả. Tôi vui mừng, tự hào và đã sẵn sàng cho thử thách này.”

Lãnh đạo Dortmund nói gì về tân binh Haaland?

Giám đốc điều hành Watzke: “Mặc dù cũng nhận được lời đề nghị chiêu mộ hấp dẫn từ nhiều CLB hàng đầu Châu Âu khác, Erling vẫn quyết định lựa chọn gia nhập Dortmund sau khi lắng nghe về tham vọng và tầm nhìn của chúng tôi. Nỗ lực kiên trì của chúng tôi đã được đền đáp xứng đáng.”

Giám đốc thể thao Zorc: “Chúng tôi đã có được một trung phong tài năng và toàn diện từ thể chất, kỹ thuật đến bản lĩnh tâm lý. Cậu ấy sở hữu bản năng ghi bàn và tốc độ, sức mạnh kinh hoàng của một sát thủ bẩm sinh. Ở độ tuổi vẫn còn rất trẻ, chúng tôi hy vọng Erling sẽ còn phát triển và tiến xa hơn nữa ở Dortmund.”

Erling Haaland
Tiền đạo Haaland gia nhập Dortmund từ Salzburg với giá 20 triệu Euro

Haaland có được bước ngoặt lớn trong sự nghiệp cầu thủ khi chỉ vừa mới trải qua nửa mùa giải vụt sáng trong màu áo Salzburg. Chân sút 19 tuổi người Na Uy sở hữu thành tích ấn tượng với 28 bàn/22 trận, trong đó có 8 pha lập công khi trình làng ở vòng bảng Champions League.

Haaland sẽ bắt đầu hội quân với Dortmund từ ngày 3/1/2020 và có thể chính thức ra mắt đội bóng mới trong trận đấu mở màn lượt về Bundesliga gặp Augsburg vào ngày 18/1. Theo luật mới, anh vẫn đủ điều kiện thi đấu ở vòng loại trực tiếp Champions League mặc dù đã đá vòng bảng cho Salzburg.

Tân binh Haaland gửi lời chào đến các CĐV Dortmund:

video

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X