Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Tỏa sáng trước Sevilla, Haaland lập thêm kỷ lục Champions League

Thứ Tư 10/03/2021 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erling Haaland đã thiết lập ra một loạt cột mốc mới ở đấu trường Champions League nhờ phong độ chói sáng ở trận lượt về vòng 1/8 vào đêm qua.
Cụ thể, lần lượt ở các phút 35 và 54, Erling Haaland đã làm tung lưới đại diện La Liga. Chung cuộc, Dortmund của anh dù sau đó chỉ có được kết quả hòa 2-2 trên sân nhà nhưng vẫn giành vé vào tứ kết Champions League 2020/21 do thắng 3-2 ở lượt đi (tổng tỷ số 5-4).


Tỏa sáng trước Sevilla, Erling Haaland lập thêm kỷ lục C1 hình ảnh
Haaland 2 lần làm tung lưới Sevilla ở lượt về

Với riêng Haaland, anh đã chính thức cán mốc 20 bàn thắng ở Champions League. Cần biết rằng tuyển thủ Na Uy chỉ mất 14 trận để đạt được thành tích này, nhanh hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử. Người đứng thứ 2, Harry Kane phải cần tới 24 trận mới có được 20 bàn tại Champions League. Bên cạnh đó ở tuổi 20 và 231 ngày, anh còn trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt được thành tích như vậy ở đấu trường cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Ngoài ra, siêu sao người Na Uy còn kéo dài chuỗi trận ghi bàn liên tiếp tại Champions League của mình lên con số 6. Quả phạt đền gây tranh cãi phút 54 giúp Haaland cán mốc 20 bàn thắng tại Champions League. Thông qua công nghệ VAR, trọng tài chính Cuneyt Cakir xác định Jules Kounde đẩy ngã chính Haaland trong vòng cấm bất chấp sự phản đối của cầu thủ Sevilla.

Haaland bước lên nhận trách nhiệm đá phạt đền song bị thủ môn Bono cản phá. Khi tình huống đã diễn ra rất lâu, VAR mới nhập cuộc và xác nhận người gác đền của Sevilla đã lấn vạch vôi cả hai chân khi mà Haaland chưa chạm vào bóng.

Do đó tiền đạo sinh năm 2000 được thực hiện lại 11m và lần này không mắc sai lầm nào. Haaland cũng trở thành cầu thủ Na Uy ghi nhiều bàn nhất tại Champions League, vượt qua kỷ lục cũ của thuyền trưởng MU, Ole Gunnar Solskjaer (19 bàn).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X