Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện cái tên giành giải Cậu bé vàng năm 2020

Thứ Bảy 21/11/2020 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuttosport mới công bố người giành giải Cậu bé vàng năm 2020.

Giải thưởng tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất ở lứa tuổi U21 năm 2020 đã thuộc về Erling Haaland của Borussia Dortmund.

Haaland giành giải Cậu bé vàng

Lộ diện cái tên giành giải Cậu bé vàng năm 2020 hình ảnh
Erling Haaland có phong độ cực cao ở Dortmund

Giải thưởng Cậu bé vàng do tờ Tuttosport của Ý trao tặng hàng năm. Năm ngoái, Joao Felix là người được tôn vinh như cầu thủ xuất sắc nhất ở lứa tuổi từ 21 trở xuống trong các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Năm nay, tới lượt Erling Haaland giành giải. Anh xuất hiện trên trang nhất của Tuttosport hôm qua, đánh bại những các sao trẻ khác như đồng đội tại Dortmund là Jadon Sancho, Alphonso Davies của Bayern Munich, Mason Greenwood của Manchester United và Ansu Fati của Barcelona.

Đó là sự tưởng thưởng cho Haaland sau thành tích ấn tượng đã có được. Mùa giải 2019-20 vừa qua, chân sút người Na Uy đã ghi 44 bàn trên mọi đấu trường với 28 là cho Salzburg và 16 là cho Dortmund.

Trong số tất cả các cầu thủ chơi tại Bundesliga mùa trước ghi ít nhất 10 bàn, chỉ Robert Lewandowski (81,2) của Bayern là có hiệu suất ghi bàn/ phút tốt hơn Haaland (81,7). Cầu thủ sinh năm 2000 cũng đã có 6 bàn sau 6 lần ra sân tại Bundesliga mùa này.

Haaland đã có 6 bàn sau 6 trận ở Bundesliga mùa này và 11 bàn sau 11 trận trên mọi đấu trường, những con số rất ấn tượng. Anh tiếp tục được những ông lớn quan tâm với những Real Madrid, Man United được xem là sốt sắng nhất.

Có tin giữa Haaland và Dortmund có điều khoản bí mật cho phép anh ra đi hè năm 2021 nếu có CLB nào đó chi ra 80 triệu euro. Dù vậy, Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke của đội bóng vùng Ruhr đã phủ nhận nó:

“Có rất nhiều tin đồn liên quan đến Haaland mà chúng tôi không thể kiểm soát. Tôi đã nghe thấy thông tin cậu ấy có thể rời Dortmund ở hè năm sau với một mức giá nhất định. Tôi khẳng định đây là tin đồn không đúng sự thật. Không có một điều khoản bí mật nào cả.”

“Haaland đang chơi tốt ở Dortmund, cậu ấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Cậu ấy còn hợp đồng dài hạn với CLB. Ở thời điểm hiện tại không có gì để nói về tương lai của Haaland cả. Cậu ấy đang tập trung vào chơi bóng và cải thiện phong độ”.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X