Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ sát nhược tiểu, ‘sát thủ’ không tuổi đi vào lịch sử ĐT Italia

Thứ Tư 27/03/2019 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fabio Quagliarella lập kỷ lục trên ĐT Italia. Tiền đạo của Sampdoria trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử từng ghi bàn cho Azzurri.

Chỉ vài ngày sau khi chứng kiến thần đồng Moise Kean trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho Italia trong hơn 60 năm, tới lượt lão tướng Fabio Quagliarella lên tiếng. Với cú đúp trước Liechtenstein, anh trở thành người lớn tuổi nhất từng ghi bàn cho Azzurri trong lịch sử.

Người ta nói vui rằng trong một tuần, cả người trẻ lẫn người già tại ĐT Italia đều lâng lâng. Cách đây vài ngày, Moise Kean đã đi vào lịch sử Azzurri khi lập kỳ tích 60 năm có 1. Cụ thể, với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trước Phần Lan tại vòng loại Euro 2020, sao trẻ 19 tuổi 23 ngày trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn cho ĐTQG xứ mỳ ống trong lịch sử, chỉ sau Bruno Nicole ghi bàn lúc 18 tuổi và 253 ngày.

Quagliarella lap cu dup cho Italia

Fabio Quagliarella lập kỷ lục trên ĐT Italia


Đêm qua, tới lượt lão tướng Fabio Quagliarella lập kỷ lục trên ĐT Italia. Trong trận thắng 6-0 của Italia trước Liechtenstein ở lượt trận kế tiếp của Euro 2020, chân sút đang chơi cho Sampdoria đã lập một cú đúp đều từ chấm phạt đền.

Qua đó, Quagliarella (36 tuổi 54 ngày) trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn cho Italia, vượt qua thành tích lập công ở tuổi 35 cộng 62 ngày của Christian Panucci. Ngoài ra, cựu thành viên của Napoli và Juventus còn có 1 pha kiến tạo cho chính Kean, người kém mình tới 17 tuổi ghi bàn thứ 5 trước Liechtenstein.

Tất cả nối tiếp phong độ thăng hoa của Quagliarella. Tại Serie A mùa này, tiền đạo 36 tuổi thi đấu chói sáng tại Sampdoria với 21 bàn, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải với 2 bàn nhiều hơn Cristiano Ronaldo.

Ngoài cặp đôi trên, những Stefano Sensi, Marco Verratti và Leonardo Pavoletti – người vào thay Quagliarella phút 72 mỗi người 1 bàn giúp Italia đại thắng Liechtenstein 6-0. Sau 2 lượt trận đầu tiên của bảng J vòng loại Euro 2020, Azzurri thu về trọn 6 điểm tối đa trước 2 đội bóng yếu.

Vào đợt tập trung tháng 6 tới, thử thách thực sự sẽ đến với Italia. Họ lần lượt đụng 2 đối thủ trực tiếp tranh 2 vé trực tiếp tới VCK Euro 2020 là Hy Lạp và Bosnia-Herzegovina lần lượt rạng sáng các ngày 9 và 12 tháng 6.

Xem lại video tổng hợp Italia 6-0 Liechtenstein:



Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X