Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Milan 3-1, Barcelona tiến vào bán kết Champions League

Thứ Tư 04/04/2012 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)-  Cú đúp của Messi cùng bàn thắng của Iniesta đã giúp Barcelona có được chiến thắng 3-1 trước Milan ngay trên sân nhà Camp Nou và qua đó ghi tên vào bán kết Champions League.

Đã có những tranh cãi nhất định về 2 quả 11m mà Barca được hưởng, đã có những tiếc nuối nhất định cho Milan vì họ đã nỗ lực hết mình. Tuy nhiên, nếu xét về mặt thế trận cũng như những gì mà hai đội đã thể hiện trên sân, Barcelona xứng đáng với chiến thắng này. Một trận đấu mà đội bóng của Pep đã chơi trên cơ so với đại diện Italia và việc họ có 3 bàn thắng trong một trận lấn lướt là hoàn toàn xứng đáng. Barca cho thấy họ vẫn rất mạnh và đang tràn trề cơ hội bảo vệ chức vô địch Champions League ở mùa bóng năm nay.

Barca xuất sắc có tấm vé vào bán kết


Những thông tin về việc Xavi bị chấn thương trước trận đấu mà Pep nói một lần nữa chỉ là đòn gió khi tiền vệ kì cựu này vẫn có tên trong đội hình đá chính. Fabregas cũng trở lại sau 2 trận không đá chính. Tello và Sanchez cùng không có tên trong khi cơ hội thuộc về cầu thủ trẻ Cuenca.

Bên phía Milan, Robinho là cầu thủ gây thất vọng nhất trận lượt đi tiếp tục đá chính bên cạnh Ibra. Nesta và Boateng, hai cầu thủ dính chấn theong ở lượt đi, vẫn kịp trở lại trong đội hình xuất phát. Seedorf tiếp tục đóng vai trò là trái tim của hàng tiền vệ.

Ngay ở phút thứ 2, Barcelona đã có cơ hội đầu tiên của trận đấu. Có bóng ở trung lộ, Iniesta bật tường với Messi trước khi tung ra cú đá đưa bóng đi chệch cột dọc. Một phút sau, Milan trả lời với pha lên bóng của Ibra nhưng Pique đã kịp tác động khiến chân sút người Thụy Điển không thể sút bóng như ý muốn.

Phút thứ 4, sau một pha lên bóng nhanh, Messi cầm bóng xộc thẳng vào vào vòng cấm của Milan. Khi có một khoảng trống nhất định, anh tung cú sút chân trái rất căng nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của Abbiati. Một phút sau, từ đường căng ngang của Alves, Xavi chuyền tinh tế cho Messi băng xuống đối mặt với Abbiati nhưng ở góc tương đối hẹp, cú đá chân phải của anh đưa bóng đi chệch khung thành.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 11, từ một pha lên bóng nhanh, Messi cầm bóng thẳng vào vòng cấm của Milan. Thay vì dứt điểm anh chọn phương án căng ngang cho Fabregas, tiền vệ của Barca xử lý lóng ngóng và khiến cơ hội trôi qua. Tuy nhiên, các hậu vệ của Milan lại không phá bóng thành công và sau đó, Antonini đã phạm lỗi với Messi. Từ quả 11m, tiền đạo người Argentina mở tỷ số dù Abbiati đã bay người đúng hướng.

Những phút sau đó, các tiền vệ của Milan cầm bóng khá vụng về. Họ chuyền hỏng nhiều và để cho các ông chủ tuyến giữa của Barca có đất hoạt động. Chính bởi lẽ đó, Milan gần như mất đi sợi dây liên lạc giữa các tuyến với nhau. Phút thứ 25, Messi sút bóng thẳng đúng vị trí của Abbiati. Hai phút sau, Alves có pha đột phá trong vòng cấm nhưng sự truy cản của Nesta đã khiến hậu vệ của Barca phạm lỗi với Abbiati.

Giữa một thế trận lép vế, Milan bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 33. Sau nỗ lực đi bóng trung lộ của Robinho, Ibrahimovic chọc khe thông minh cho Nocerino băng lên bên cánh phải và hạ gục Valdes bằng một cú sút chéo góc đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

3 phút sau bàn thua, Barca có cơ hội để tái thiết lập khoảng cách dẫn bàn với cú sút nguy hiểm của Xavi ở ngay sát vòng cấm nhưng Abbiati đã bay người cứu thua cho Milan, Một phút sau, thủ môn của Milan lại bắt gọn bóng sau một tình huống sóng gió trước khung thành.

Nhưng hàng thủ tiếp tục lại là vấn đề khiến Milan đau đầu sau khi trọng tài cho Barca hưởng quả 11m thứ 2 với tình huống Nesta bị trọng tài thổi phạt vì lỗi kéo áo Puyol. Trung vệ của Milan phải nhận thẻ vàng trong khi Messi lần thứ 2 thực hiện thành công quả 11m để đưa Barca vượt lên. Một phút sau, Messi suýt lập hat-trick nếu như Abbiati không bay người cứu thua cho Milan.

Ngay sau giờ nghỉ, Barca lại có một cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Milan với pha sút phạt hiểm hóc của Xavi, tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong tình huống này. Milan đã tạo ra được những áp lực nhất định lên khung thành của Barcelona nhưng họ lại không tạo ra được đột biến.

Messi có một trận đấu xuất sắc


Khi đội khách mải mê dâng cao tấn công. họ trả giá sau một pha phản công nhanh của đối thủ. Từ ngay sát vòng cấm, Messi tung ra đường chuyền tinh tế loại bỏ Mexes để Iniesta băng xuống đối mặt với Abbiati và không khó để cầu thủ này tung ra cú dứt điểm nâng tỷ số lên thành 3-1.

Trước cách biệt quá lớn, Allegri không còn cách nào khác phải điều chỉnh bằng cách đưa Aqulliani vào sân thay cho Seedorf. Bên phía Barca, Xavi cũng rời sân nhường chỗ cho tiền vệ trẻ Thiago. Khoảng 10 phút sau khi có mặt trên sân, cầu thủ trẻ của Barca suýt chút nữa để lại dấu ấn khi băng xuống đối mặt với Abbiati sau đường chuyền tinh tế của Messi. Tiếc là cú sút sau đó của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Không còn nhiều cơ hội, Milan buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ càng chơi càng thể hiện sự bế tắc về mặt lối chơi, Barca đã làm quá tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa nên khung thành của Valdes đã được đặt trong tình trạng an toàn cao nhất có thể.

Trong bối cảnh ấy, Barca lại tổ chức được những pha  phản công nguy hiểm. Phút 82, Messi căng ngang để Thiago áp sát nhưng không thể tung ra cú dứt điểm. Hai phút sau đó, đến lượt Messi có cơ hội nhưng anh cũng không thể có được cú đá cuối cùng.

Cơ hội rõ nét nhất của Barca ở phút thứ 86 khi Adriano băng lên bên cánh trái rồi tung ra cú đá vào góc gần khi đã đối mặt với Abbiati. Tiếc là trong tình huống này, hậu vệ người Brazil lại sút bóng chệch cột dọc. Trận đấu khép lại với cú đá phạt của Messi đưa bóng đi vọt xà ngang.

Thắng 3-1, Barcelona vào bán kết, đối thủ của họ là đội thắng trong trận Chelsea và Benfica.

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Valdes, Alves, Pique, Puyol, Mascherano, Xavi, Iniesta, Busquets, Cuenca, Cesc, Messi
Milan: Abbiati, Abate, Nesta, Mexes, Antonini, Ambrosini, Nocerino, Seedorf, Boateng, Robinho, Ibrahimovic

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X