Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Man City, Mourinho quay sang nhiếc móc... nhà báo

Thứ Tư 19/09/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Sau khi Real Madrid lội ngược dòng thành công để đánh bại Manchester City 3-2 đêm qua tại vòng bảng Champions League, HLV Jose Mourinho đã “nhiếc móc” các nhà báo, những người đã lên tiếng chỉ trích “Người duy nhất” sau sự khởi đầu tồi tệ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha tại Liga.

José Mourinho ăn mừng bàn thắng quyết định của Cristiano Ronaldo bằng cách trượt hai đầu gối trên thảm cỏ ẩm ướt và xanh mướt của sân Bernabeu. Ông đã rất phấn khích. Phấn khích đến độ tại cuộc họp báo sau đó, ông nói trong khi trượt mình trên sân cỏ, ông đã “nhìn thấy những chiếc máy tính xách tay” và “nhìn thấy những dòng tít đang bị thay đổi”. Những dòng tít định phê phán ông.

“Họ - các nhà báo – là những người tạo ra dư luận. Họ đã định chỉ trích tôi đưa ra một đội hình bảo thủ và đánh mất điểm trong một trận đấu sống còn trong một bảng đấu Champions League gồm những nhà vô địch ở các giải quốc gia của Anh, Đức và Hà Lan và sai lầm này là không thể tha thứ”, Mourinho nói ra những dự đoán của ông về điều mà các nhà báo định viết.

jose mourinho
 

Thực sự thì Real Madrid cũng suýt nữa ngã gục khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đưa ra một đội hình lạ hoắc. Nhưng Cristiano đã giúp chấm dứt cơn tuyệt vọng của các madridistas và ông thầy của mình bằng một cú sút quyết đoán ở phút thứ 90. Và trong khi khán giả sân nhà nổ tung niềm vui sướng thì HLV của Real trượt trên sân cỏ ăn mừng sự may mắn của mình.

“Họ đã định nói tôi là một kẻ điên rồ, ai lại đi thay Ramos bằng Varane; để trên băng ghế chỉ đạo tất cả những cầu thủ có tính sáng tạo nhất; sao lại xếp Khedira, Xabi và Essien đá ở giữa sân; Higuain làm gì có lịch sử ghi bàn ở Champions League và phải đưa Benzema vào chơi ngay từ đầu; hoặc Coentrao tươi mới hơn Marcelo vì ít chơi ở Liga… Tôi biết tất cả những gì họ đã chuẩn bị để viết ra”.

Chắc chắn, trí tưởng tượng của Mourinho phong phú hơn hẳn những người ghét ông. Nhưng khán giả đã thấy, trong suốt cả hiệp một, với Khedira là đầu mối giao thông, Real Madrid đã khá bế tắc trong các cuộc tấn công của mình. Chỉ khi đưa Benzema, Oezil và Modric vào sân, “đàn kền kền trắng” mới tạo được cảm giác rằng họ có thể hạ gục Man Xanh. Và Real đúng là đã biến cảm giác đó thành sự thực.

“Chắc chắn những người xem bóng đá trên toàn thế giới được thưởng thức nhiều hơn tôi. Về phần mình, tôi tự hào về đội bóng hơn là kết quả giành được. Chúng tôi có thể thua một số trận, thậm chí thua trong những trận đấu mà tất cả đã chiến đấu như những con quái thú như thế này trong đêm nay. Hôm nay, nếu chúng tôi thua, vẫn không sao cả. Điều không thể chấp nhận là những trận thua như trước Getafe và Sevilla”, HLV tự phong cho mình danh hiệu “Người duy nhất” nhấn mạnh trong cuộc họp báo.

Khi nói như trên, Mourinho chắc liên tưởng tới Ramos và Oezil, những cầu thủ bị ông để trên băng ghế dự bị khi Real Madrid vào sân. “Tại Sevilla, có những cầu thủ chơi 90 phút mà không cướp được một đường bóng nào. Chúng tôi đã không chơi như một đội bóng. Hôm nay thì hoàn toàn ngược lại. Tôi đã nhìn thấy một đội bóng chắc nịch, cống hiến, áp đặt được lối chơi của mình lên một đội bóng khác."

"Chúng tôi đã phải chịu đựng khi nhận bàn thua đầu tiên nhưng chúng tôi tiếp tục chiến đấu; sau thua bàn thứ hai vẫn vậy. Chúng tôi đã gỡ hòa và cuối cùng chiến thắng. Đây mới là trận đấu xứng đáng với lịch sử của Madrid”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn chưa hết phấn khích.

“Thật khó có thể chơi hay hơn những gì chúng tôi đã làm”, Mourinho nói tiếp và kết thúc cuộc họp báo với lời phát biểu: “Tôi sinh ra không phải là madridista, nhưng tôi có quyền nói những người yêu mến Real Madrid mong muốn một sự cam kết và cống hiến như thế này. Khán giả muốn một thứ bóng đá chất lượng hơn? Tôi cũng thế. Và chúng ta sẽ có điều đó. Chơi hay như hôm nay là một niềm vui cho tất cả mọi người."

"Lấy lại được DNA của mùa bóng trước và giành được ba điểm. Chúng tôi đã có một bước tiến quan trọng để đi tiếp trong một bảng đấu khó khăn”.

(Theo Bongdaplus)

  • Nhận kết quả Champions League nhanh nhất, soạn: BD C1 gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X