Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan vs Pháp (1h45 ngày 11/10): Những trái cam bị ép chín

Thứ Hai 10/10/2016 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Hà Lan sẽ phải đối mặt với những thử thách không nhỏ khi họ sẽ phải đón tiếp những nhà Á quân châu Âu. Khi mà đội bóng đến từ xứ sở hoa Tulip không hề muốn vắng mặt ở hai giải đấu lớn liên tiếp, họ sẽ cần giành kết quả khả quan trên sân nhà trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng.

Thầy trò HLV Danny Blind đã phải hứng chịu những sự chỉ trích nặng nề sau khi không thể vượt qua vòng loại để có mặt ở VCK EURO 2016 vừa qua. Đây không phải lần đầu tiên kể từ thiên niên kỷ mới, The Oranges vắng mặt ở những giải đấu lớn. Thế nhưng màn trình diễn của Hà Lan ở vòng loại châu Âu thực sự quá kém so với kỳ vọng. Dẫu vậy, LĐBĐ Hà Lan vẫn quyết định cho HLV Blind thêm một cơ hội để sửa sai bằng chiến dịch vòng loại World Cup 2018, bởi dù sao ông cũng chỉ là một trong số những người phải giơ đầu chịu báng. May cho nhà cầm quân 55 tuổi này, mọi chuyện diễn ra không quá tệ qua 2 lượt trận đầu tiên.

Ha Lan vs Phap (1h45 ngay 1110) Nhung cai cam bi ep chin hinh anh
Những cầu thủ trẻ của Hà Lan sẽ đón nhận thử thách cực đại

ĐT Hà Lan có cú đề-pa cho vòng loại World Cup bằng thất bại ngay trên sân nhà trước Hy Lạp hồi đầu tháng 9. Đó cũng là trận thua thứ năm liên tiếp của “cơn lốc màu da cam” ngay trên thánh địa của mình, san bằng “kỷ lục” đã tồn tại trong gần một thế kỷ của chính họ. Sức ép dành cho Danny Blind khi đó lên đến đỉnh điểm, nhưng rồi trận hoà 1-1 tại Thuỵ Điển vào ngày khai mạc phần nào đã cứu rỗi cho ông. Đó không phải là một kết quả tồi bởi ai cũng biết đó là đối thủ cạnh tranh đáng gườm nhất cho vị trí thứ hai của bảng đấu đối với Hà Lan.

Dẫu vậy, áp lực đặt lên HLV Blind chỉ được giải toả với thắng lợi giòn giã 4-1 trước Belarus, đối thủ đã cầm hoà Pháp ở lượt trận đầu tiên. Điều đó cũng giúp Hà Lan bước vào đại chiến với Pháp, tái hiện lại trận giao hữu tưởng niệm huyền thoại Johan Cruyff hồi tháng 3 vừa qua. Khi đó Hà Lan đã thúc thủ 2-3 ngay trên sân nhà, song họ đã thay đổi khá nhiều kể từ thời điểm đó cho đến nay, cả về nhân sự và hệ thống chiến thuật. HLV Blind đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 cho những trận đấu gần đây, thay vì 3-5-2 như ngày trước và điều đó giúp Hà Lan chơi tấn công trực diện hơn.

Vincent Janssen, châu sút đang lên của Tottenham, chính là niềm hy vọng số một của Hà Lan trên hàng công, thay vì Luuk de Jong như ngày trước. Lối chơi xông xáo và sự tự tin đang giúp cho Janssen trở nên thăng hoa hơn. Ở phía dưới, Kevin Strootman cũng đã dần lấy lại được phong độ tốt nhất còn Gini Wijnaldum ngày càng thi đấu tiến bộ hơn để đảm nhiệm tốt tuyến giữa của đội bóng áo màu da cam. Điều đáng tiếc duy nhất của HLV Danny Blind trước đại chiến Hà Lan vs Pháp chính là chấn thương của tiền vệ đội trưởng Wesley Sneijder. Nhiều khả năng, Memphis Depay sẽ là người đá thay cho đội trưởng đội tuyển Hà Lan.

Ha Lan vs Phap (1h45 ngay 1110) Nhung trai cam bi ep chin hinh anh 2
Hà Lan sẽ không có sự phục vụ của nhạc trưởng Sneijder

Về phía đội tuyển Pháp, HLV Didier Deschamps không phải đối mặt với sự thiếu vắng đáng tiếc nào. Cũng như Hà Lan, họ đã vừa có thắng lợi 4-1 đầy thuyết phục ở lượt trận thứ 2, bằng sự toả sáng của cặp đôi Antoine Griezmann và Kevin Gameiro trên hàng công. Sự kết hợp giữa cặp cầu thủ nhỏ con này bất ngờ tạo ra những nét biến hoá trong lối chơi của đội tuyển Pháp, thay vì Griezmann và Giroud. Phong độ cao của cả hai đội sẽ khiến cho cuộc chạm trán tại Amsterdam Arena sẽ rất nóng bỏng và đầy tính bất ngờ.

Cả hai đội đều đã thắng 3, hoà 1 và thua 1 trong 5 trận đấu gần nhất. Nhưng xét về thực lực, Les Bleus dĩ nhiên nguy hiểm hơn với những cầu thủ sáng tạo nổi danh toàn thế giới như Pogba, Griezmann hay Payet. Hà Lan dù được thi đấu trên sân nhà nhưng không dám chắc đó có phải lợi thế của họ hay không bởi lẽ sức ép từ các khán đài sẽ là rất lớn nếu họ để cho đối thủ dẫn trước. Đội hình rất trẻ của “những trái cam” chắc chắn sẽ phải trải qua những giây phút đầy khó khăn ngay tại thánh địa của mình.

Dự đoán tỷ số trận đấu Hà Lan vs Pháp: 1-2

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X