Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan thua trận tủi nhục, Robben lên tiếng chỉ trích hàng thủ

Thứ Năm 13/11/2014 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua Hà Lan đã bất ngờ thua trận trước ĐT Mexico ngay trên sân nhà trong loạt trận giao hữu quốc tế. Sau trận đấu, đội trưởng Arjen Robben đã lên tiếng phàn nàn về thái độ thi đấu của các đồng đội ở hàng thủ.

Robben va cac dong doi da co mot tran dau dang that vong
Robben và các đồng đội đã có một trận đấu đáng thất vọng

Đêm qua loạt trận giao hữu quốc tế đã đồng loạt diễn ra và một trong những trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức giữa Hà Lan và Mexcio. Đây không chỉ là cuộc đối đầu cân tài cân sức mà còn là dịp để hai đội gặp lại nhau sau trận đấu ở vòng 1/16 World Cup 2014 cách đây 4 tháng. Tuy nhiên kết quả của trận đấu này đã đảo ngược khi Mexico xuất sắc giành chiến thắng 3-2 dù phải thi đấu trên sân khách.

Sau trận đấu, đội trưởng Arjen Robben đã tỏ ra rất thất vọng về kết quả trận đấu và đặc biệt là cách các cầu thủ thi đấu: “Chúng tôi không nên chỉ trỏ hay xúc phạm nhau nhưng mọi người phải nói cho nhau về lỗi lầm của mình, chúng tôi đã không có được sự chắc chắn và ổn định ở tuyến dưới vì thế chúng tôi lại lặp lại thành tích đáng buồn này. Đội bóng ra sân với 3 cầu thủ phòng ngự đối chọi với 3 cầu thủ tấn công của đối thủ vì thế chúng tôi phải chơi hết sức tập trung. Đội bóng đã có những cơ hội nhưng chúng tôi cần phả ghi nhiều bàn hơn nữa.

Quả thật không ai còn nhận ra hàng phòng ngự chắc chắn đã đưa Hà Lan vào tới bán kết World Cup 2014 nữa. Trong trận đấu với ĐT Mexico nói riêng và những trận đấu gần đây nói chung, hàng phòng ngự luôn là điểm yếu chết người dẫn đến những kết quả bết bát mà thầy trò HLV Hiddink nhận được.

Đây đã là trận thua thứ 4 trong 5 trận của ĐT Hà Lan và người ta đang đặt dấu hỏi lớn cho sự sa sút trầm trọng của Đệ tam anh hào World Cup. Sau khi Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kết thúc, ĐT Hà Lan thực hiện một cuộc chuyển giao trên băn ghế chỉ đạo với sự có mặt của HLV Guus Hiddink thay cho HLV Louis Van Gaal chuyển tới Manchester United.

Vị chiến lược gia 68 tuổi này đã có quãng thời gian dẫn dắt ĐT Hà Lan trong khoảng thời gian 1994-1998 với đỉnh cao là World Cup 1998 tại Pháp với lối chơi tổng lực cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên những thất bại liên tiếp trong thời gian qua đã khiến Hiddink hứng chịu nhiều chỉ trích và có những ý kiến cho rằng ông đã quá lỗi thời với bóng đá hiện đại ngày nay.

Dẫu sao đi nữa, ĐT Hà Lan sẽ phải nhanh chóng rút ra bài học kinh nghiệm để sẵn sàng cho trận đấu với Lavia vào Chủ Nhật tuần này trong khuôn khổ vòng loại EURO 2016. Có những ý kiến còn cho rằng HLV Hiddink nên từ chức nếu như họ không thể giành chiến thắng trong trận đấu cuối tuần này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X