Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan dứt điểm 51 lần nhưng chỉ ghi 3 bàn

Thứ Ba 28/03/2023 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Hà Lan vs Gibraltar đã kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, nhưng đó là số bàn thắng quá khiêm tốn nếu biết rằng họ dứt điểm tới hơn 50 lần.

Ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại Euro 2024, Hà Lan trở lại sân nhà tiếp Gibraltar. Sau thất bại 0-4 trên sân của Pháp, thầy trò Ronald Koeman quyết tâm giành một chiến thắng đậm. Được đánh giá cao hơn đối thủ hoàn toàn, đội chủ nhà đã kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Theo thống kê, Hà Lan kiểm soát bóng 77%, họ chạm bóng tới 101 lần trong vòng cấm đối phương, thực hiện 51 pha dứt điểm, nhiều nhiều nhất trong một trận đấu của Cơn lốc màu da cam kể từ khi Opta thu thập dữ liệu này vào năm 2013.

Ha Lan dut diem 51 lan nhung chi ghi 3 ban truoc Gibraltar

Hà Lan dứt điểm 51 lần nhưng chỉ ghi 3 bàn trước Gibraltar

Bên kia chiến tuyến, Gibraltar chỉ kiểm soát bóng 13%, không dứt điểm một lần nào. Tỷ số phạt góc là 19-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Mặc dù cầm bóng vượt trội và dứt điểm rất nhiều nhưng Hà Lan chỉ giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Memphis Depay là người mở tỷ số, sau đó Nathan Ake mang về một cú đúp. Ở trận đấu này, cầu thủ người Hà Lan dẫn đầu bên phía đội chủ nhà về cả số cú dứt điểm lẫn số cơ hội tạo ra. Theo đó, anh có 9 pha kết thúc và tạo ra 7 cơ hội cho các đồng đội.

Người gây thất vọng nhất bên phía đội chủ nhà có lẽ là Wout Weghorst, anh có ít nhất 4 cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Thậm chí tiền đạo đang khoác áo MU còn có 2 lần cứu nguy cho đội khách khi ngăn cản những cú đá của đồng đội.

Cody Gakpo sau khi vào sân từ băng ghế dự bị cũng có 4 pha dứt điểm, nhưng chỉ 1 trúng đích và bị thủ môn đối phương cản phá. Đánh bại Gibraltar 3-0, Hà Lan tạm xếp thứ 3 ở bảng B, họ có cùng 3 điểm với Hy Lạp nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Pháp với chiến thắng 1-0 trước Ireland tiếp tục dẫn đầu với 6 điểm sau 2 trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X