Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan chính thức sa thải HLV Danny Blind

Thứ Hai 27/03/2017 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiệp hội Bóng đá Hoàng gia Hà Lan (KNVB) đã xác nhận chính thức sa thải HLV Danny Blind sau thành tích tệ hại của đội bóng.

 

Vào thứ 7 tuần trước, Hà Lan đã gây thất vọng cực lớn khi thất thủ 0-2 trước Bungaria. Đó là trận đấu mà Cơn lốc cam đánh mất hoàn toàn hình ảnh của mình. Họ chơi bạc nhược dù được đánh giá cao hơn. Thất bại này khiến Hà Lan đứng ở vị trí thứ 4 bảng đấu của mình, kém đội đầu bảng Pháp tới 6 điểm. ĐT Hà Lan vừa chính thức tuyên bố sa thải HLV Danny Blind, người từng dẫn dắt Ajax Amsterdam. Blind từng được bổ nhiệm thay thế HLV Guus Hiddink sau khi họ không thể có mặt ở EURO 2016 dù giải đấu khi đó vừa được gia tăng thêm 8 suất tham dự. 
Ha Lan chinh thuc sa thai HLV Danny Blind hinh anh
HLV Danny Blind chính thức bị sa thải
Hà Lan đang đứng trước nguy cơ không thể giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, và hành động sa thải HLV Blind được cho là cần thiết. Thất bại 0-2 mới đây trước Bulgaria khiến ĐT Hà Lan chưa thể thoát ra khỏi khủng hoảng trong thời kỳ chuyển giao thế hệ của mình. Trong trận đấu này, quyết định sử dụng sao trẻ mới 17 tuổi của Ajax, Matthjs De Ligt ở hàng phòng ngự được xem là sai lầm không thể tha thứ của HLV Blind, và ông đã phải trả giá bằng chiếc ghế của mình.
Robben dùng từ thảm họa để nói về thất bại của Hà Lan
Tiền vệ Arjen Robben tỏ ra vô cùng thất vọng sau khi Hà Lan để thua Bulgaria với tỉ số 0-2 tại bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.
Sau khi HLV Blind bị sa thải, Giám đốc Hiệp hội Bóng đá Hoàng gia Hà Lan Paul Decossaux cho biết: “Chúng tôi tôn trọng những gì ông ấy đã làm cho đội bóng trong suốt nhiệm kỳ của mình. Nhưng vì kết quả thất vọng trong thời gian gần đây chúng tôi buộc phải đưa ra sự thay đổi. Hà Lan đã không thể dự Euro 2016 và chúng tôi không muốn tiếp tục bỏ lỡ giải đấu trên đất Nga. Chúng tôi hy vọng ông ấy hiểu cho quyết định của mình”.
Ha Lan chinh thuc sa thai HLV Danny Blind hinh anh
Quyết định sa thải HLV Danny Blind được đánh giá là đúng đắn
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì sa thải HLV Blind là hoàn toàn hợp lý. Ông này không có nhiều kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao và xứng đáng nhường chỗ cho một nhà cầm quân tốt hơn. Trong những năm gần đây, bóng đá Hà Lan đã sa sút rất nhiều. Họ có nhiều tài năng nhưng không thể tập hợp thành một tập thể đoàn kết. Đó là lý do khiến đội bóng này vắng mặt ở Euro 2016 và có thể là cả World Cup 2018 nữa.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X