Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan 2-1 Peru: Cựu sao M.U tỏa sáng trong ngày chia tay Sneijder

Thứ Sáu 07/09/2018 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Memphis Depay lập cú đúp bàn thắng giúp Hà Lan ngược dòng đánh bại Peru.
TỔNG HỢP: HÀ LAN 2-1 PERU


Đúng như những gì giới mộ điệu dự đoán trước trận, Hà Lan đã gặp rất nhiều khó khăn trước Peru. "Cơn lốc màu da cam" phải nhờ tới sự tỏa sáng của cá nhận Memphis Depay mới có thể đánh bại đối thủ đến từ Nam Mỹ.

HLV Ronald Koeman đã điền tiên lão tướng Wesley Sneijder vào đội hình xuất phát như một sự tri ân cựu sao Real Madrid và Inter Milan bởi sau trận đấu thứ 134 trong màu áo Oranje này, tiền vệ 34 tuổi sẽ chính thức chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế. Sneijder đá cặp cùng với Kevin Strootman và Wijnaldum ở hàng tiền vệ. Trên hàng tiền đạo, Depay vẫn là ngôi sao sáng và được kỳ vọng nhất.

Trên sân nhà, Hà Lan mạnh dạn đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu, tuy vậy họ đã vấp phải đội bóng chơi cực kỳ rắn và rát. Với nền tảng thể lực sung mãn, các cầu thủ Peru tổ chức đeo bám và áp sát khắp sân khiến đội chủ nhà tỏ ra lúng tủng trong những phút đầu tiên.
Kết quả tường thuật Hà Lan vs Peru trận đấu giao hữu quốc tế hình ảnh


Khó khăn càng tăng lên gấp bội cho Hà Lan khi Peru có bàn thắng ngay từ phút 13. Xuất phát từ quả đá phạt góc, Pedro Aquiro bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Cillessen. Ở tình huống này, lỗi thuộc về Daley Blind khi anh có chiều cao hạn chế và không thể theo kèm cầu thủ ghi bàn.

Có được bàn thắng mở tỉ số, Peru càng có lý do để chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Trong khi đó, Hà Lan dù cầm bóng nhiều hơn nhưng cũng không chỉ tạo ra rất ít cơ hội đáng chú ý trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Hà Lan tăng tốc khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn và căng thẳng. Mặc dù chỉ là 1 trận giao hữu nhưng cầu thủ 2 bên đều thi đấu quyết tâm và không nhân nhượng trong các tình huống vào bóng.

Trong thế trận giằng co đó, 1 cầu thủ Peru đã mắc sai lầm mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện cho Hà Lan phản công. De Jong có bóng và chọc khe thuận lợi để Depay kết thúc gọn gàng, quân bình tỉ số 1-1.

Cũng từ thời điểm này, các học trò của Koeman hưng phấn hơn, qua đó tạo ra những đường phản công sắc nét hơn hẳn. Đến phút 83, Depay lại có mặt đúng chỗ, đúng thời điểm để hoàn tất cú đúp bàn thắng và ấn định tỉ số 2-1 cho đội bóng xứ Tulip.

Cả 2 bàn thắng của cựu sao Man Utd đều cho thấy khả năng chạy chỗ, khống chế bóng và dứt điểm hết sức gọn gàng. Với màn trình diễn ấn tượng này, tiền đạo 24 tuổi đang chứng tỏ anh là ngôi sao số 1 và có đủ khả năng dìu dắt Hà Lan.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X