Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gundogan mất World Cup vì chấn thương

Thứ Sáu 11/04/2014 03:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) Một hung tin vừa ập đến Ilkay Gundogan nói riêng và các fan của ĐT Đức nói chung khi chấn thương của tiền vệ đang khoác áo Dortmund diễn biến xấu, khiến anh phải nghỉ hết mùa giải, qua đó là World Cup 2014 sắp tới.

Trong cuộc chụp chiếu mới nhất, các bác sĩ đã có kế luận về tình hình chấn thương của Gundogan. Thay vì trở lại vào tháng 5 như dự kiến, tiền vệ 23 tuổi sẽ phải nghỉ nhiều tháng nữa. Mùa giải này đã khép lại với Gundogan, như chính HLV Jurgen Klopp thừa nhận: “Gundogan sẽ không thể dự World Cup. Anh ấy đã mất World Cup và mất luôn mùa giải này. Tôi chưa rõ khi nào anh ấy có thể trở lại, chỉ biết rằng chấn thương của anh ấy diễn biến phức tạp”. Gundogan bị đau hồi tháng 8/2013, đây cũng là trận đấu đầu tiên và cuối cùng của anh trong mùa giải 2013/14. Chấn thương ở lưng khiến Gundogan ngồi ngoài từ đó đến nay. Sau nhiều ca phẫu thuật, tình hình vẫn không ổn và tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này sẽ phải tiếp tục điều trị qua mùa hè.

Gundogan
Gundogan chưa biết khi nào có thể trở lại


Hung tin của Gundogan đẩy HLV Joachim Low vào bài toán khó, bất kể hàng tiền vệ trong tay ông có khá nhiều lựa chọn. Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger là những người tương đương Gundogan. Thay thế anh có thể là những Sven Bender, Julian Draxler hay Max Meyer, nhưng rõ ràng không ai trong số những cái tên này cùng đẳng cấp và đa dạng trong lối chơi như Gundogan. Sven Bender quá thiên về thủ trong khi những Draxler hay Meyer là mẫu tiền vệ công điển hình. Ngoài ra chấn thương của Sami Khedira cũng chưa thể bình phục. Thực tế ấy đẩy Mannschaft vào cảnh chỉ có thể đặt niềm tin vào những Kroos, Schweinsteiger, Lars Bender ở trục giữa khi họ mất đi hai tiền vệ xuất sắc nhất. 

Chấn thương dai dẳng của Gundogan cũng là lý do đưa Dortmund đi xuống ở mùa giải này vì Sahin và Kehn không đủ thể lực lẫn sự dẻo dai để quán xuyến trục giữa suốt cả một chặng đường dài. Nó cũng ảnh hưởng đến tương lai của Gundogan. Man United, đội bóng từng khát khao có tiền vệ này, chắc hẳn đã suy nghĩ lại.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X