Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

“Bad boy” Arsenal, dự bị MU bất ngờ được gọi lên ĐT Pháp

Thứ Sáu 01/10/2021 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Matteo Guendouzi đã được đưa vào danh sách ĐT Pháp tham dự VCK Nations League trong khi Olivier Giroud vắng mặt.

Sau thất bại ở Euro 2020 khi dừng chân ngay vòng 1/8, ĐT Pháp sẽ có cơ hội lấy lại thể hiện khi tham chiến ở VCK Nations League. Đương kim vô địch World Cup sẽ đối mặt với Bỉ trong trận bán kết của giải đấu được tổ chức mùa thứ 2 vào ngày 7 tháng 10. Nếu thắng, họ sẽ vào chung kết gặp Italia hoặc Tây Ban Nha.

Guendouzi
Guendouzi được Deschamps gọi lên tuyển Pháp

Sự lựa chọn đáng chú ý nhất của HLV Deschamps đợt này là Matteo Guendouzi, người thuộc biên chế Arsenal và đang được đem cho mượn ở Marseille. Có tiềm năng song cầu thủ 22 tuổi không thể bật lên ở sân Emirates và bị đẩy đi 2 mùa qua.

Trở về quê hương khoác áo Marseille, Guendouzi đã có sự khởi sắc nhất định. HLV Deschamps trao cho anh cơ hội có lần đầu tiên chơi cho ĐTQG Pháp. Cầu thủ được đào tạo ở học viện Lorient đã có 2 lần lên tuyển trong quá khứ song chỉ ngồi dự bị không vào sân.

Đợt này, Guendouzi sẽ cạnh tranh cùng Pogba, Rabiot, Tchouameni và Veretout cho một vị trí ở khu trung tuyến. Ở những diễn biến khác, anh em nhà Hernandez là Theo (AC Milan) và Lucas (Bayern Munich) đều có mặt.

MU có thể bán Martial vào tháng 1 năm 2022
Martial được chọn thay vì Giroud

Trên hàng công, Karim Benzema, Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Anthony Martial được tin tưởng. Bất ngờ nằm ở Martial – người vật lộn tìm kiếm suất đá chính ở MU được gọi lên thay vì lão tướng Olivier Giroud.

Chắc chắn, đây là một sự thất vọng của Giroud – người chỉ còn kém kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử ĐT Pháp của Thierry Henry 5 bàn (46 so với 51). Trong khi đó, bộ đôi N'Golo Kante và Ousmane Dembele vắng mặt lần lượt do dính Covid-19 và chấn thương.
 

Danh sách triệu tập mới nhất của ĐT Pháp:

 
  • Thủ môn: Lloris, Costil, Maignan
  • Hậu vệ: Digne, Dubois, L.Hernandez, Kimpembe, Kounde, Pavard, Upamecano, Varane
  • Tiền vệ: Guendouzi, T.Hernandez, Pogba, Rabiot, Tchouameni, Veretout
  • Tiền đạo: Ben Yedder, Benzema, Diaby, Griezmann, Martial, Mbappe
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X