Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gục ngã trước “chú lùn” Albania, ĐT Bồ Đào Nha bị la ó không thương tiếc

Thứ Hai 08/09/2014 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bồ Đào Nha đã khởi đầu chiến dịch vòng loại Euro 2016 một cách đầy khó khăn khi thất bại trước Albania. HLV Paulo Bento và các học trò thậm chí còn phải hứng chịu những tiếng la ó phản đối từ chính các CĐV nhà.

Không có Ronaldo, BĐN đã thua đau ngay trên sân nhà
Các CĐV đã rất thất vọng về màn trình diễn của ĐT Bồ Đào Nha đêm qua

Hôm qua các giải VĐQG ở châu Âu đã tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016. Trong trận đầu ra quân, các đội bóng đều tỏ ra cực kỳ quyết tâm để có trận thắng tạo đà cho chặng đường tiếp theo.

Bồ Đào Nha cũng không phải là ngoại lệ, nhất là trong bối cảnh họ chỉ phải tiếp đón một đội bóng có trình độ thấp hơn rất nhiều là Albania trên sân nhà. Tuy nhiên, những gì diễn ra sau đó đã diễn ra theo một hướng hoàn toàn khác.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng của bán đảo Iberia đã bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Albania, và khi họ vẫn còn đang loay hoay với các phương án tấn công, Albania đã bất ngờ tung đòn trừng phạt với pha vô-lê tuyệt đẹp của Bekm Balaj đầu hiệp hai. Bồ Đào Nha sau đó đã dồn lên tấn công, nhưng một lối chơi bế tắc cùng việc hàng phòng ngự Albania thi đấu tuyệt vời đã khiến tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận, đồng thời tạo ra cơn địa chấn đầu tiên trong lượt trận ra quân vòng loại Euro 2016.

Tình hình còn tệ hơn với ĐT Bồ Đào Nha khi họ bị chính các CĐV nhà la ó phản đối sau khi không thể tìm được bàn thắng gỡ hoà, thậm chí các CĐV còn vẫy cờ trắng trên sân để phản đối lối chơi bạc nhược của đội nhà.

Người chịu áp lực nhiều nhất sau trận thua tủi hổ này không ai khác chính là HLV Paulo Bento. Sau khi có màn trình diễn tệ hại tại World Cup 2014, HLV Bento lại tiếp tục khiến người hâm mộ thất vọng về ĐT Bồ Đào Nha, và có thể đây sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp cầm quân ở ĐT Bồ Đào Nha của vị chiến lược gia 45 tuổi này.

Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Bento vẫn tỏ ra không quá bi quan về thất bại này. Ông cho rằng phản ứng của các CĐV là điều hết sức bình thường và cho rằng đội bóng của mình vẫn thể hiện những mặt tích cực trong trận đấu vừa rồi: “Việc các CĐV giương cờ trắng là điều hoàn toàn bình thường trong bóng đá. Tôi nghĩ chúng tôi cần tôn trọng lựa chọn của mọi người và tiếp tục cố gắng để thi đấu thật tốt.”

“Chúng tôi biết trận đấu hôm nay đã không đi theo hướng chúng tôi mong muốn, mặc dù tôi nghĩ kết quả này là không công bằng với chúng tôi. Tất nhiên trận đấu đã không diễn ra suôn sẻ với chúng tôi, nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và kiểm soát hoàn toàn thế trận trong 45 phút đầu tiên.”

Dù sao với trận thua này, ĐT Bồ Đào Nha vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có thể giành tấm vé tới Pháp 2 năm nữa, và để có thể thực hiện hoá lời tuyên bố của Cristiano Ronaldo rằng Bồ Đào Nha có đủ khả năng vô địch Euro 2016.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X