Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Guaridola: "Trận đấu với Chelsea sẽ quyết định thành bại của Barca"

Thứ Hai 23/04/2012 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- HLV xuất sắc nhất TG năm 2011 do FIFA bầu chọn cho rằng cuộc tái ngộ Chelsea ngay tại sân Nou Camp rạng sáng thứ 4 tới( giờ VN) sẽ quyết định thành bại của Barcelona ở cả mùa giải năm nay.

Việc để thua Real 1-2 trong trận El Classico hôm thứ 7 khiến Barcelona kém hơn đối thủ tới 7 điểm trên BXH khi mùa giải La Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại. Khoảng cách này gần như là không thể san lấp khi đối thủ là một đội bóng cùng đẳng cấp như Real. Chính vì lẽ đó mà nhiều người cho rằng Barca chỉ còn chờ ngày đánh mất vương miệng vào tay đội bóng hoàng gia TBN mà thôi.

Pep Guaridola Di Matteo
Theo Guardiola, lần tái ngộ  với người đồng nghiệp Di Matteo trên sân Nou Camp tới đây
sẽ quyết định thành bại của Barca ở mùa bóng 2011-12

Nhìn qua mặt trận Champions League, tình thế của Barcelona cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Trong cuộc đọ sức giữa Chelsea và Barca 3 năm về trước, Los Blaugrana chẳng cần thắng mà vẫn có thể giành vé vào chơi ở trận chung kết của giải đấu danh giá nhất lục địa già. Nhưng năm nay thì khác. Sau khi để thua 1-0 ở trận lượt đi, thầy và trò HLV Pep Guardiola buộc phải giành chiến thắng(càng nhiều càng tốt và không để đối phương ghi thêm bàn nào) mới có cơ hội tới chơi ở sân Allianz Arena vào ngày 19/5 tới.

Những thất bại liên tiếp của Barca trên 2 mặt trận quan trọng kể trên khiến dư luận cho rằng, triều đại thống trị của đội bóng xứ Catalonya ở Châu Âu đã sắp kết thúc. Tuy nhiên, HLV Guardiola lại cho rằng còn quá sớm để nói về điều này: "Sau trận đấu tới với Chelsea chúng ta hãy bàn về vấn đề này. Kết quả của trận đấu đó sẽ định đoạt phần còn lại của mùa giải năm nay. Các chàng trai của tôi sẽ không mất nhiều thời gian để lấy lại phong độ, họ đã từng chùn chân như bây giờ trong quá khứ nhưng rồi vẫn vượt qua được thử thách."

Bên cạnh đó, chiến lược gia 41 tuổi cũng rất lo ngại khi Chelsea có lợi thế hơn đội bóng của ông về mặt thể lực: "Họ có 8 trụ cột được nghỉ ngơi trong khi chúng tôi thì không." Mặc dù vậy, Chelsea đang phải đối mặt với nguy cơ rất lớn là không thể có sự phục vụ của tiền đạo đã ghi bàn vào lưới Barca ở trận lượt đi- Didier Drogba vì chấn thương. Nếu Voi Rừng không thể kịp trở lại thì Di Matteo sẽ buộc phải sử dụng Fernando Torres- cầu thủ từng rất có duyên ghi bàn vào lưới Barca trong quá khứ( khi còn thi đấu cho Atletico Madrid, El Nino đã ghi được tới 7 bàn/ 10 lần chạm trán với Barca)

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X