Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: “Tôi chẳng thèm vô địch Champions League”

Thứ Ba 23/02/2016 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola không tin rằng mức độ thành công của mình tại Bayern Munich sẽ được quyết định bởi chiếc cúp Champions League mùa này.


Như đã biết, HLV Pep Guardiola sẽ rời Bayern Munich để gia nhập Manchester City ngay sau khi mùa giải 2015/16 kết thúc. Hiện tại, ông cùng đội bóng đang nỗ lực giành lấy chức vô địch Bundesliga thứ 3 liên tiếp sau 3 mùa bên cạnh đã lọt vào bán kết cúp Quốc gia gặp Werder Bremen. Nhưng đó dường như lại không phải là những cái đích lớn nhất mà người ta chờ đợi đoàn quân của Guardiola sẽ chinh phục.

Lewy Bayern
Bayern rất được kỳ vọng sẽ đăng quang tại châu Âu mùa này

Sau 2 mùa giải liên tiếp đều dừng chân ở bán kết Champions League trước Real Madrid và Barcelona, các CĐV hy vọng Guardiola sẽ giúp Bayern nâng cao chiếc cúp danh giá vào tháng 5 tới giống như đã làm 2 lần tại Barcelona trong quá khứ. Tiếp quản đội bóng đang thăng hoa sau cú ăn ba thời Jupp Heynckes năm 2013 lại được bổ sung nhân sự đáng kể, không đăng quang tại châu Âu được cho là thất bại của nhà cầm quân 45 tuổi.

Tuy nhiên, Pep lại có cái nhìn khác: “Tôi không quá phụ thuộc vào chức vô địch Champions League”, ông nói trong cuộc họp báo trước trận đấu Juventus vs Bayern Munich. “Thời gian tôi ở Bayern còn nhiều điều thú vị khác. Chúng tôi đã 2 lần vào bán kết nhưng đôi khi bạn quên rằng có rất nhiều CLB lớn ở châu Âu, những người đều rất giàu tham vọng. Những gì bạn đã làm để vươn tới mục tiêu của mình mới là điều quan trọng nhất.”

Guardiola khong quan tam
Nhưng Guardiola lại không quá quan tâm tới danh hiệu

Guardiola dự đoán Juventus sẽ là một bài kiểm tra đích thực cho tham vọng của Bayern vào rạng sáng mai (24/2). Đương kim vô địch Italia sau chuỗi ngày lao đao đầu mùa hiện đã hồi sinh mạnh mẽ với 14 trận bất bại bao gồm 13 chiến thắng liên tiếp trước khi bị Bologna cầm hòa 0-0 tại vòng 26 Serie A. Juve có sở trường là những tình huống bóng chết trong khi hàng thủ Bayern lại sứt mẻ với những chấn thương của Jerome Boateng, Javi Martinez, Holger Badstuber và đây là mối lưu tâm đặc biệt của Guardiola.

“Có lẽ Juventus là đội bóng hay nhất châu Âu ở những tình huống cố định”, ông nói thêm. “Tất cả cầu thủ của họ đều có thể hình tốt trong khi trung vệ của chúng tôi lại là Joshua Kimmich (cao 1m76). Cần phải tránh cho họ thực hiện những quả đá phạt. Juve đang có phong độ cao, có trình độ và phong cách chơi tuyệt vời. Đây sẽ là một trận đấu thú vị.”

Trước vòng 1/8 Champions League 2015/2016: Khôn nhà, dại chợ
Arsenal hay Juventus đang thăng hoa tại đấu trường quốc nội. Nhưng ở một đấu trường luôn tiềm ẩn sự khó lường như Champions League, mọi chuyện đều có thể xảy...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X