Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola tin tưởng Barca sẽ có mặt ở Munich

Thứ Ba 24/04/2012 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận lượt về vòng bán kết Champions League trên sân Camp Nou, HLV Pep Guardiola tuyên bố ông tin tưởng Barcelona sẽ đánh bại Chelsea để lọt vào chung kết giải đấu này.

“Tạo ra nhiều cơ hội ở lượt đi không đồng nghĩa ở lượt về cũng sẽ như thế. Chúng tôi bị bất lợi vì thua 0-1 ở Allianz Arena và hiện có 90 phút để đảo ngược tình thế. Tôi không nghi ngờ gì về khả năng chúng tôi sẽ đến Munich. Tôi đã nghĩ tới điều này từ ngày đầu tiên, mặc dù có thể có người mong muốn điều đó không xảy ra”, HLV của đội bóng xứ Catalunya khẳng định.

Pep Guardiola nhận định cuộc đối đầu với Chelsea trên sân Camp Nou sẽ giống như trận đấu với Levante hoặc Real Madrid, bởi vì đối thủ đến từ nước Anh rất mạnh về thể lực và chơi phòng ngự phản công tốt.

“Chúng tôi cần phải tìm được sự cân bằng. Sẽ không có nhiều cơ hội ghi bàn và cần phải kết thúc chính xác các cơ hội ít ỏi mà chúng tôi sẽ tạo ra. Các cầu thủ của tôi đã từng vượt qua những thử thách tồi tệ hơn và ngày mai không phải là một ngoại lệ”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhấn mạnh.

josep guardiola
 

“Cần phải chú ý tới những phẩm chất của Chelsea, Pep Guardiola nói tiếp. Họ đã chơi như thế (phòng ngự phản công) từ nhiều năm nay. Cần phải tạo ra cơ hội và ghi bàn. Cái khó nhất là biết cách tấn công trước họ. Khi mất bóng cần phải lấp nhanh các khoảng trống. Nếu chúng tôi tạo được nhiều cơ hội như ở London, sẽ rất khó chúng tôi một lần nữa lại không ghi bàn”.

“Đây là giờ của các cầu thủ. HLV có ảnh hưởng nhưng thời điểm là của họ. Tôi không rũ bỏ trách nhiệm nhưng họ đều là những cầu thủ lớn và muốn chứng minh điều đó. Dù có điều gì xảy ra thì những cầu thủ này sẽ mãi mãi ở trong trí nhớ của chúng ta. Ngày mai họ sẽ lại thi đấu tốt. Loại được Chelsea là một thách thức lớn. Nguyên tắc của chúng tôi là không thay đổi lối chơi truyền thống của mình”, HLV của Barca nêu rõ.

Về Messi, Pique và phòng thay đồ của Barca

Đề cập đến việc Messi vắng mặt trong buổi tập ngày hôm qua, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết “La Pulga có vấn đề về dạ dày, đã được kiểm tra tại nhà và đã hồi phục tốt hơn”.

“Tôi không bao giờ phải lo lắng (về trình độ) đối với Messi. Anh ấy đã quen ghi tới ba bàn thắng và có vài đường chuyền thành bàn. Cần phải để anh ấy bình tâm và thoải mái cả khi không ghi bàn. Anh ấy sống bằng bàn thắng và tự cảm thấy mình có trách nhiệm. Hãy để tiếp tục Messi chơi bóng như một thú vui. Tham vọng của Messi sẽ giúp chúng tôi sẽ giúp chúng tôi rất nhiều”, Guardiola bày tỏ.

Về sự vắng mặt của trung vệ Pique trong các trận đấu gần đây, HLV của Barcelona giải thích: “Tôi có một đội hình lớn và tôi cảm thấy bộ đôi Puyol-Mascherano là phù hợp với những trận đấu như với Levante hoặc Real Madrid. Đội bóng cần những người nhanh nhẹn”, đồng thời khẳng định “việc vắng mặt của Pique hoàn toàn là một quyết định thể thao chứ không liên quan gì đến những chuyện ngoài sân cỏ, vì HLV không thể kiểm soát đời tư của các cầu thủ”.

“Pique vẫn là cầu thủ mà tôi quen biết từ khi ở tuyến trẻ. Anh ấy có một cuộc sống tràn trề và tôi không có trách nhiệm phải nói anh ấy cần làm gì hoặc không được làm gì ngoài sân bóng. Nếu anh ấy có những niềm đam mê khác, hãy để anh ấy phát triển chúng, bởi vì tôi muốn anh ấy như vậy, một chàng trai yêu đời. Một số người có bóng đá. Pique không chỉ có bóng đá mà còn có những tài năng khác. Hãy để anh ấy sống như mình muốn”, Pep Guardiola nhấn mạnh.

Hãy phê phán tôi, chứ đừng công kích Tello và Thiago

“Tôi đã đọc rất nhiều sự chỉ trích từ phía báo chí và sự thống nhất ý kiến của báo giới cho thấy có thể tôi đã mắc sai lầm trong trận gặp Real Madrid. Hãy phê phán tôi nhưng đừng chỉ trích Tello và Thiago. Họ đã thi đấu tốt và tạo ra nhiều cơ hội”, chiến lược gia của đội bóng áo đỏ-xanh bảo vệ các học trò trẻ của mình.

Về việc bố trí đội hình trước trận kinh điển bị tiết lộ ra ngoài từ quá sớm, Pep Guardiola nhận định”nó có thể bị rò rỉ từ bất cứ cai, một người làm vườn, một thành viên trong ban lãnh đạo, một cầu thủ”... “ nhưng điều đó không quan trọng, bởi vì nếu muốn giấu thì việc bố trí đội hình sẽ chỉ được công bố 5 phút trước khi trận Clasico bắt đầu”.

Cuối cùng HLV của Barca khẳng định “việc tái ký hợp đồng không phụ thuộc vào việc đội bóng có lọt vào chung kết Champions League hay không và bây giờ không phải là lúc để nói về chuyện này”
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X