Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola thừa nhận Bayern may mắn hòa Man Utd

Thứ Tư 02/04/2014 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Bayern không tiếc lời khen ngọi Man Utd sau trận hòa 1-1 ở lượt đi tứ kết Champions League ngày 1/4.

Guardiola cảnh giác với Man Utd dù có lợi thế về tỷ số và sân nhà ở lượt về
Guardiola cảnh giác với Man Utd dù có lợi thế về tỷ số và sân nhà ở lượt về

"Tôi hài lòng với kết quả trận đấu, vì Man Utd là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới hiện tại", Guardiola nói trên Sky. Ông cho rằng Bayern lẽ ra có thể thủng lưới hai bàn từ hiệp một, nếu Rooney và Welbeck kết thúc tốt hơn: "Một bàn Bayern ghi trên sân khách có ý nghĩa rất quan trọng, nhưng chúng tôi cũng may mắn khi các sút dứt điểm của Welbeck và Rooney không thành bàn".

Trong hai tình huống mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha đề cập, Rooney sút đập người Philipp Lahm ở phút 33, còn Welbeck thì bị Neuer từ chối trong pha đối mặt ở phút 45. Bayern hôm qua thường xuyên chiếm trên 70% thời lượng kiểm soát bóng, nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của De Gea để tìm kiếm cơ hội gây đột biến. Guardiola thừa nhận cách Man Utd chơi phòng ngự, tận dụng tình huống phạt góc để ghi bàn thật sự rất khó chịu với đội của ông.

"Thật sự rất khó phòng ngự trong tình huống chúng tôi để thủng lưới. Đá với một đội hóng chơi phòng ngự lùi sâu cũng không hề dễ dàng. Chúng tôi sẽ phải tìm kiếm những giải pháp khác cho trận lượt về ở Munich", ông chia sẻ. Thống kê của Infostrada cho thấy Bayern đã 11 lần hòa 1-1 ở trận lượt đi trên sân khách giai đoạn đấu loại các Cup châu Âu và đều giành vé đi tiếp trong cả 11 lần đó. Nhìn rộng ra toàn cõi châu Âu, các đội hòa 1-1 trên sân khách cũng đạt tỷ lệ đi tiếp tới 74,5%.

Tuy nhiên, Guardiola cho rằng kết quả 1-1 hôm qua chẳng nói lên điều gì và Bayern vẫn phải thận trọng và cố gắng tối đa cho trận lượt về ở Munich tuần sau. "Vào trận lượt về với tỷ số 1-1 hay thắng 2-1 từ lượt đi thì cũng đều nguy hiểm và tiềm ẩn rủi ro như nhau. Chúng tôi phải cố gắng thắng trận lượt về và tôi tin Bayern sẽ làm được điều đó. Tôi tin tưởng ở các học trò và hy vọng người hâm mộ ở Munich cũng sẽ truyền lửa cho chúng tôi giống cách Man Utd được ủng hộ trên sân nhà hôm nay", HLV Bayern nói thêm.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X