Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola thở phào khi Man City vượt qua vòng bảng Champions League

Thứ Năm 24/11/2016 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola bày tỏ sự vui mừng khi Man City đã vượt qua vòng bảng Champions League và có thể tập trung cho Premier League.


Hành quân tới sân Borussia Park của M’gladbach tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Man City đã gặp tương đối nhiều khó khăn. Họ không thể triển khai lối chơi tấn công đẹp mắt quen thuộc trước năng lượng dồi dào tới từ đội bóng Đức và còn bị mở tỷ số trước ở phút 23. Thật may là đúng vào thời khắc hiểm nghèo đó, tiền vệ Kevin De Bruyne đã tỏa sáng kịp thời với đường chuyền thuận lợi để David Silva ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ đầu tiên hiệp 1.

Guardiola tho phao khi Man City vuot qua vong bang Champions League hinh anh
HLV Guardiola vui mừng khi Man City đã vượt qua vòng bảng Champions League

Thời gian còn lại trận đấu trở nên rời rạc khi Lars Stindl của M’gladbach và Fernandinho của Man City đều bị truất quyền thi đấu. Dù vậy kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên tới sau tiếng còi mãn cuộc và cộng với việc Barcelona đánh bại Celtic, Man City đã chính thức lọt vào vòng 1/8 Champions League với tư cách đội nhì bảng C. Dĩ nhiên, HLV Pep Guardiola của Man xanh hài lòng với điều này.

“Trong giai đoạn đầu mùa, việc đủ điều kiện đi tiếp là rất quan trọng và chúng tôi đã làm được. Bây giờ chúng tôi có thể tập trung vào Premier League”, Guardiola nói trên BT Sport. “Tôi đã từng làm việc tại Đức và biết M’gladbach là đội bóng khó chơi thế nào. Nhưng chúng tôi đã vượt qua thử thách và xin gửi lời chúc mừng tới toàn đội.”

Bên cạnh đó, Guardiola cũng cảm thấy bàn thắng của Silva mang tính bước ngoặt và không quên mỉa mai trọng tài chính Cuneyt Cakir với việc rút thẻ vàng thứ 2 cho Fernandinho. “Tất nhiên sẽ là tích cực hơn nếu kết thúc hiệp 1 với tỷ số 1-1 thay vì kết quả khác. Bàn thắng đó là rất, rất quan trọng vào lúc đó”, ông nói thêm. “Trọng tài? Bạn biết sau khi nhận một thẻ đỏ… nó không quan trọng, không quá quan trọng.”

Sau tiếng còi mãn cuộc, chân sút chủ lực của Man City là Sergio Aguero đã có những bước đi hơi nặng nề nhưng Guardiola phủ nhận anh dính chấn thương và ảnh hưởng tới khả năng ra sân trước Burnley thứ 7 tới: “Có lẽ anh ấy đã bị đau nhưng không có vấn đề gì lớn cả”.

Mochengladbach 1-1 Man City: Tôn vinh những bộ óc đỉnh cao
Màn so tài giữa 2 HLV Pep Guardiola và Andre Schubert xứng đáng là điểm nhấn lớn nhất của trận Mochengladbach và Man City.


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X