Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola "nổ tung trời" sau khi vượt qua Arsenal

Thứ Tư 12/03/2014 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng Bayern quá mạnh so với Arsenal ngay cả khi Hùm xám chơi với đội hình không phải mạnh nhất ở trận lượt về.

Trong cuộc tái đấu với Arsenal tại Allianz Arena đêm qua, Bayern tiếp tục cho thấy sự vượt trội. Theo thống kê, Hùm xám xứ Bavaria tung ra tới 14 pha dứt điểm (6 quả trúng đích), gấp đôi so với Arsenal (7 pha dứt điểm, 3 quả trúng đích). Phần trăm sở hữu bóng của đội bóng Đức cũng áp đảo toàn diện so với đại diện đến từ nước Anh: 67% - 33%.

HLV Pep Guardiola đánh giá Bayern vượt trội so với Arsenal.
HLV Pep Guardiola đánh giá Bayern vượt trội so với Arsenal.

Nếu Fabianski không trổ tài cứu thua (5 lần), có lẽ Pháo thủ đã phải hứng chịu một thất bại chứ không phải là kết quả hòa 1-1. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Arsene Wenger để thua với tổng tỷ số 1-3 sau hai lượt trận, theo đó chính thức nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Phát biểu sau khi Bayern giành vé vào tứ kết, HLV Pep Guardiola không ngừng khen ngợi đội bóng của mình. Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định Hùm xám quá mạnh so với Pháo thủ thành London ở cả hai lượt trận.

“Trong 8 phút đầu trận, Arsenal chơi tốt hơn chúng tôi. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi đã cho thấy sự vượt trội ở khoảng thời gian còn lại. Nhìn chung ở cả hai cuộc đối đấu, Bayern đều chứng tỏ được đẳng cấp cao hơn đối thủ”, Pep Guardiola phát biểu trên kênh truyền hình Sky Sport Germany: “Arsenal không có cơ hội trong hiệp 1. Họ lúc nào cũng dành thời gian cho phòng ngự với số đông, trong khi chúng tôi lại kiểm soát hoàn toàn thế trận. Bàn thua ở hiệp 2 là sai lầm duy nhất của chúng tôi ở trận đấu này, Bayern có lợi thế rất lớn khi dẫn 2-0 ở trận lượt đi. Chúng tôi đã hạn chế tối đa sai lầm ở trận lượt về và không cho Arsenal cơ hội tấn công. Hùm xám đã chơi thứ bóng đá đẳng cấp hơn hẳn họ và chúng tôi xứng đáng có mặt ở tứ kết”.

Khi được hỏi đội hình của Bayern ở trận lượt về ở Allianz Arena có phải mạnh nhất, Pep Guardiola đã lên tiếng phủ nhận. Tuy nhiên, nhà cầm quân 43 tuổi cũng lý giải việc cất giữ một số cầu thủ quan trọng là vì lý do chiến thuật, chứ không phải chủ quan khinh địch.

“Đội hình ở trận lượt về không phải mạnh nhất. Toni Kroos, Thomas Muller, Claudio Pizarro và Rafinha đều ngồi trên băng ghế dự bị. Họ vẫn tập luyện hàng ngày và rất chăm chỉ. Nhưng không phải chúng tôi chủ quan mà vì chiến thuật thi đấu. Tôi muốn đội bóng của mình kiểm soát thế trận một cách tốt nhất”.

Trong khi đó, tiền vệ Arjen Robben tỏ ra khá khiêm tốn khi cho rằng tỷ số 1-1 tại Allianz Arena là kết quả hợp lý. Dẫu vậy, ngôi sao người Hà Lan cũng cảnh báo các đồng đội cần phải rút kinh nghiệm từ trận hòa này cho những trận đấu tiếp theo: “Họ [Arsenal] có một đội hình tốt và chất lượng. Điều quan trọng nhất với chúng tôi là làm thế nào để kiểm soát thế trận. Khi chúng tôi có bàn mở tỷ số, chúng tôi cảm thấy khá thoải mái, tiếc là sau đó chúng tôi đã để họ gỡ hòa. Dẫu vậy đây là kết quả hợp lý và chúng tôi xứng đáng đi tiếp”, Robben cùng chia sẻ trên Sky Sports.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X