Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola nhận thua trong nỗi chua chát

Thứ Năm 19/04/2012 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo vị tướng trẻ tài ba của Barcelona, dù ông chẳng thích thú gì lắm với lối chơi "siêu phòng ngự" mà đối thủ đã triển khai nhưngc ần phải khẳng định chiến thắng của Chelsea là rất xứng đáng và đội bóng thành London đang nắm nhiều lợi thế trong cuộc đua giành một tấm vé tham dự trận chung kết.

Đêm qua, đội bóng số 1 châu Âu trong mấy năm qua đã gục ngã trên "cây cầu" Stamford trước chủ nhà Chelsea xuất sắc đột biến. Nào ai có thể ngờ một đội bóng "cũ rích" gồm toàn gương mặt "già cỗi" lại có thể hoá giải thành công phong cách tiqui-taca từng cuốn phăng không biết bao nhiêu tên tuổi lớn. Tất nhiên, may mắn đã không đứng về phía Barca khi tới 2 lần trái bóng tìm tới khung gỗ nhưng cần phải thừa nhận, nếu Chelsea không thi đấu bằng lòng quả cảm, nếu các cựu binh không chứng tỏ hết mình như một sự cố gắng gạt bỏ đi hết mọi buồn đau trong quá khứ do chính ... Barcelona mang lại thì thử hỏi, liệu Chelsea có thể hoàn thành nổi mục tiêu đã đề ra (không bị thủng lưới và ghi được từ 1-2 bàn).

Josep guardiola
Thua rồi, tính sao đây, Pep Guardiola vĩ đại

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Guardiola cúi đầu nhận thua và không hề có ý định biện hộ hay bào chữa: "Chúng tôi đã phải trả giá vì không biết tận dụng cơ hội. Tổng cộng hơn 20 cú sút lớn nhỏ đã được tung ra nhưng chẳng có cái nào trở thành bàn thắng. Bóng đá là như vậy. Bạn có thể kiểm soát hoàn toàn thế trận, cầm rất nhiều bóng và tấn công từ đầu đến cuối song chắc gì đã chiến thắng. Dẫu vậy, tôi thực sự phải đánh giá rất cao cách chơi phòng ngự của đối thủ vì chúng tôi đã gặp quá nhiều khó khăn khi luôn phải đối mặt với 10 cầu thủ Chelsea tập trung bên phần sân nhà. Tôi không hề có ý định phê phán lối chơi của Chelsea vì mỗi đội có bản sắc riêng, lựa chọn riêng. Tôi là ai mà dám ra lệnh cho Chelsea phải đá như thế nào. Trước trận đấu, tất cả đều đánh giá Barcelona cao hơn nhưng mọi người quên rằng, trong 9 mùa giải gần đây, Chelsea lọt vào bán kết tới 6 lần. Rõ ràng, họ đâu phải thuộc diện tầm thường. Lợi thế thế đang nằm trong tay họ".

Dẫu vậy, Pep vẫn tỏ ra lạc quan: "Phía trước còn 90 phút tại Nou Camp và chúng tôi sẽ phải nỗ lực tối đa để giành quyền đi tiếp. Chắc chắn ở trận lượt về, Chelsea sẽ còn phòng ngự khủng khiếp hơn nhiều nhưng tôi đã bảo với các hoc trò rằng: Hôm nay, dù khó khăn, chúng ta vẫn có được nhiều cơ hội ăn bàn thì tại sao khi được trở về sân nhà, đội bóng lại không thể làm được như vậy. Vấn đề duy nhất còn lại chỉ là giải quyết tốt khâu dứt điểm cuối cùng mà thôi. Nếu không muốn bảo vệ thanh danh, không còn cách nào khác, Barca phải thắng và giành quyền vào chung kết". Tuy nhiên, Pep cũng rất "nước đôi" với tuyên bố: Kể cả Barca có rơi vào cảnh trắng tay thì mùa giải năm nay vẫn thành công rực rỡ khi mà đội bóng đã phải đối mặt với vấn nạn chấn thương rồi sự ganh đua gắt gao của các đối thủ cạnh tranh.

Giờ đây, Chelsea đang phơi phơi niềm vui và sự tin tưởng bởi rốt cục, Barcelona đâu phải đến mức "bất khả chiến bại" và The Blues hoàn toàn đủ lực để hạ gục đội bóng hùng mạnh này. Chỉ có điều, họ cần phải tiếp tục phát huy trong trận lượt về giống như Inter Milan cách đây 2 mùa giải (chỉ chịu thua 0-1 trong hoàn cảnh thi đấu thiếu người) để lần thứ 2 trong lịch sử lọt vào chung kết Champions League. Đó sẽ là một chiến công vĩ đại đáng lưu danh vì thời điểm này, làm gì có đội bóng "bất ổn" nào lại có thể vượt qua được Barcelona. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X