Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola - Mourinho, oan gia ngõ hẹp

Chủ Nhật 26/05/2013 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng Pep Guardiola phải đối đầu với Jose Mourinho trong trận tranh Siêu Cup châu Âu cuối tháng 8 lên tới 99% khi hai HLV này chuẩn bị dẫn dắt Bayern Munich và Chelsea.

Như tin đã đưa, cựu HLV Barca sẽ chính thức dẫn dắt Bayern thay Jupp Heynckes từ ngày 1/7. Và việc "hùm xám" giành chức vô địch Champions League trong trận chung kết sáng nay đồng nghĩa Guardiola sẽ có ngay một danh hiệu trên đấu trường châu Âu để tranh đoạt - Siêu Cup châu Âu - chỉ sau hai tháng làm việc ngắn ngủi.

Người đặc biệt từng cho rằng Pep sợ ông nên mới tới Đức làm việc.
Người đặc biệt từng cho rằng Pep sợ ông nên mới tới Đức làm việc.

Ở bên kia chiến tuyến, Chelsea sẽ đóng vai đối thủ của Bayern như trận chung kết Champions League năm ngoái. The Blues đã giành suất tranh Siêu Cup châu Âu bằng việc đoạt Europa League dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Rafa Benitez.

Triều đại 6 tháng của Benitez đã chấm dứt vào sáng 26/5 khi Chelsea kết thúc trận giao hữu thứ hai với Man City tại Mỹ. Theo nhiều nguồn tin, Mourinho sẽ chính thức ký hợp đồng với Chelsea vào ngày 2/6 tới. Trận Siêu Cup châu Âu vì thế sẽ là một cuộc chiến giữa hai HLV vốn quá hiểu nhau trong các trận El Clasico.

Ba năm qua, Guardiola và Mourinho đã "so tài" với nhau tổng cộng 12 lần, phần thắng trong đó nghiêng hẳn về phía cựu HLV Barca: 6 thắng, 3 hòa, 3 thua. Thành tích này đã tính cả hai trận bán kết Champions League giữa Barca và Inter Milan cuối mùa giải 2009-2010.

Bayern từng ba lần góp mặt trong các trận tranh Siêu Cup châu Âu vào các năm 1975, 1976, 2001 nhưng chưa bao giờ giành chiến thắng. Chelsea góp mặt hai lần, thắng năm 1998 và thua vào năm ngoái. Trận tranh Siêu Cup châu Âu tới sẽ diễn ra vào ngày 30/8, tại sân Eden Arena, Prague, CH Czech.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X