Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: "Milan hài lòng với một trận hoà là sự khích lệ to lớn cho ... Barcelona"

Thứ Sáu 30/03/2012 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu tại cuộc họp báo sau kết quả 0-0 của trận lượt đi vòng tứ kết trước Milan, HLV Pep Guardiola của Barcelona tuyên bố “lời khen lớn nhất cho đội bóng xứ Catalunya là Milan cảm thấy hài lòng với một trận hòa trên chính sân nhà của mình” đồng thời cảnh báo trận lượt về sẽ rất khó khăn.

“Đây là trận hòa đầu tiên của chúng tôi trên sân khách. Và bài học là rõ ràng: nếu chúng tôi thắng ở lượt về thì sẽ lọt vào bán kết, còn không thì Milan sẽ thế chỗ”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhấn mạnh trước báo giới.

“Với Milan không bao giờ có thể nói mọi chuyện kết thúc ngay từ lượt đi. Nhưng chúng tôi đã là chính mình trong một trận đấu đòi hỏi cao. Họ hài lòng với kết quả hòa và đó là lời khen lớn nhất mà chúng tôi có thể nhận được từ một đội bóng chủ nhân của bảy chiếc Cúp châu Âu ”, HLV của Barcelona khẳng định.

"Chủ nhân bảy Cúp châu Âu hài lòng với việc hòa là lời khen tốt nhất cho Barca"

Pep Guardiola phàn nàn về mặt sân quá xấu ở San Siro nhưng lẩn tránh trả lời về việc trọng tài đã bỏ qua hai quả phạt đến mà đáng ra Barca phải được hưởng khi thủ môn Abbiati đốn ngã Alexis và khi Puyol bị kéo áo trong vòng cấm địa.

“Mặt sân cỏ quá xấu nhưng chúng tôi đã thi đấu tốt. Cần phải có một biện pháp nào đó. Chúng tôi chơi bóng ở bất cứ nơi nào được yêu cầu, nhưng tôi nghĩ Inter và Milan không muốn một sân đấu với những điều kiện mặt cỏ tồi như thế này (cao và khô). Nó không phù hợp cho một cuộc trình diễn. Nhưng để là những nhà vô địch thì cần phải vượt qua tất cả những trở ngại. Và nhiều lần chúng tôi đã làm như vậy”, HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2011 giải thích.

Guardiola cho biết trong giờ nghỉ ông đã yêu cầu các cầu thủ không chơi quá mạo hiểm nhưng dù vậy đội bóng đã đã sút tới 17 lần về khung thành đối phương và Puyol đã cân bằng kỷ lục là người thứ hai của Barca tham gia nhiều trận đấu nhất.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha hy vọng “tại trận lượt về sẽ diễn ra trên sân nhà Camp Nou vào thứ ba tuần tới, khán giả sẽ nhiệt tình cổ vũ đội nhà bởi vì những cầu thủ của Barca đã cống hiến hết mình và khán giả sẽ không để họ phải cô độc”.

Được hỏi về việc trọng tài bỏ qua hai quả phạt đến mà đáng ra Barca được hưởng, Pep chỉ nói ngắn gọn” “Nếu trọng tài không thổi phạt thì chắc là họ không nhìn thấy như vậy”.

HLV tuổi trẻ tài cao của Barca cũng tiết lộ “đã gặp chủ tịch Silvio Berlusconi nhưng chỉ nói chuyện về chính trị” .

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X