Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola mỉa mai Man United: Quá nghèo, quá…ảo tưởng

Thứ Tư 17/09/2014 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mùa hè năm nay Manchester United đã thất bại trong việc chiêu mộ rất nhiều ngôi sao của Bayern Munich. Lý giải cho sự thất bại của Quỷ đỏ, HLV Pep Guardiola cho rằng Quỷ đỏ không đủ tiềm lực tài chính để mua những cầu thủ này.
HLV Guardiola cho rằng MU không đủ tiền để mua cầu thủ của Bayern
HLV Guardiola cho rằng MU không đủ tiền để mua cầu thủ của Bayern

Manchester United đã trải qua một mùa hè sôi động với 6 bản hợp đồng mới và tiêu tốn tới hơn 150 triệu bảng trong ngân sách. Tuy nhiên Quỷ đỏ cũng đã thất bại trong một loạt các thương vụ trong hè này, trong đó phải kể tới danh sách các cầu thủ thuộc biên chế của Bayern Munich. Lần lượt Arjen Robben, Thomas Mueller và Bastian Schweinsteiger đều từ chối ông thầy cũ Louis van Gaal để gắn bó với Hùm xám xứ Bavaria.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Manchester City, HLV Pep Guardiola đã tiết lộ nguyên nhân dẫn đến sự thất bại trọng việc chiêu mộ cầu thủ của MU. Theo cựu HLV của Barcelona, đội chủ sân Old Trafford đã không thể đáp ứng được các yêu cầu về tài chính trong các vụ chuyển nhượng, đồng thời các mục tiêu của họ cũng tỏ ý không muốn ra đi:

“Họ đã không đủ tiền để thuyết phục chúng tôi nhả người. Mọi CLB đều muốn cầu thủ của những CLB khác , tuy nhiên mong muốn của cầu thủ cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của thương vụ. Nếu như cầu thủ muốn chơi cho CLB, chắc chắn anh ấy sẽ ở lại, còn không anh ấy sẽ chọn cách ra đi.”

Lập luận này của Pep Guardiola có vẻ xác đáng khi các cầu thủ của Bayern luôn được các CLB hàng đầu châu Âu săn đón, nhưng tất cả đều bày tỏ mong muốn được ở lại Bayern để thi đấu và giành một suất chính thức trong đội hình của Hùm xám.

Chưa dừng lại ở đó, HLV 43 tuổi này còn cho rằng việc Manchester United không được tham dự Champions League cũng là bài học cho các CLB khác không nên ảo tưởng quá nhiều về sức mạnh của mình:

“Đó là một bài học cho tất cả các CLB khác. Họ nghĩ rằng đội bóng của họ là bất khả chiến bại và rất mạnh, nhưng họ lại không có mặt ở đây (Champions League). Có thể trong mùa giải tới, họ cũng sẽ không thể tham dự giải đấu này. Đó là sự kỳ diệu của bóng đá, bạn phải sẵn sàng trong từng tuần và thể hiện nó ra bên ngoài.”

Những phát biểu này của HLV Guardiola chác chắn sẽ làm nhiều CĐV Quỷ đỏ cảm thấy “nóng mắt”. Trong quá khứ, Pep cũng nhiều lần từng khiến các CĐV của MU ngậm trái đắng, đặc biệt là 2 trận chung kết Champions League năm 2009 và 2011. Cả hai lần Barcelona của Pep đều giành chiến thắng thuyết phục và khiến giấc mơ giành chiếc cúp bạc thứ 4 của MU vẫn còn dang dở.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X