Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Man City còn lâu mới đạt tới tầm Barca"

Thứ Ba 06/03/2018 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola khẳng định Man City cần phải cố gắng hơn nữa để được so sánh với Barcelona và các đại gia hàng đầu châu Âu.
Pep Guardiola Man City con lau moi dat toi tam Barca hinh anh
HLV Pep Guardiola cho rằng Man City chưa thể sánh vai với Barca

Man City đang có lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Basel khi dẫn trước tới 4-0 trên sân khách. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang được xem là đội bóng có phong độ tốt và ổn định nhất châu Âu vào lúc này.

Chiến thắng 3-0 trước Arsenal tại Wembley cách đây 9 ngày đã giúp Man City giành chức vô địch Carabao Cup. Họ cũng giữ vững khoảng cách 16 điểm với đội nhì bảng Manchester United sau nhiều vòng đấu gần đây. Và rất nhiều chuyên gia đã bày tỏ sự tin tưởng về khả năng đăng quang danh hiệu Champions League của The Citizens ở mùa giải này.

HLV Pep Guardiola đã nâng cao danh hiệu Champions League ở Barca 1 lần khi còn là cầu thủ và 2 lần dưới cương vị HLV. Sau đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha chuyển đến Bayern Munich và đưa đội bóng này tới 3 trận bán kết liên tiếp mà không thể đăng quang.
Man City đón viện binh quan trọng trở lại
Hậu vệ Benjamin Mendy đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội Manchester City vào hôm qua.

Trong nhiều phát biểu trước đây, Pep tỏ ra khá khiêm tốn về địa vị của Man City tại châu lục. Và mới đây, nhà cầm quân 47 tuổi lại có một câu trả lời khá thẳng thắn khi được hỏi liệu Man City đã ở cùng đẳng cấp với Barca hay chưa.

“Dĩ nhiên là chưa. Barca có nhiều cầu thủ từng giành nhiều danh hiệu trong quá khứ. Trong khi đó, hầu hết cầu thủ của Man City bây giờ đều là những gương mặt mới. Chúng tôi có thể nói là mình đã giành được một danh hiệu cùng nhau. Nhưng chừng đó là chưa đủ tốt để so sánh với một đội bóng như Barcelona.

“Barca đã thống trị trong một thập kỷ qua. Trong 15 đến 20 năm qua, họ đã trải qua nhiều đời cầu thủ và HLV nhưng vẫn giành được nhiều danh hiệu. Để có thể gia nhập danh sách của những đội bóng hàng đầu như Barca, bạn cần phải chứng tỏ được khả năng trong một thời gian dài. Một thời gian dài nghĩa là rất, rất nhiều năm. Mùa này, chúng tôi mới chỉ giành được 1 danh hiệu và mới chỉ vậy thôi”.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X