Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola hài lòng về phản ứng của học trò sau trận thắng PSG

Thứ Năm 29/04/2021 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola cho biết các cầu thủ Man City vẫn giữ sự điềm tĩnh dù mới vượt qua PSG 2-1 ở bán kết lượt đi Champions League.

Man City bị Paris Saint-Germain mở tỷ số trước ngay phút 15 do công Marquinhos. Tuy nhiên, đại diện nước Anh đã xoay chuyển tình hình thành công với các bàn thắng trong hiệp 2 do công của Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez.

Pep Guardiola có lời nhắn học trò Man City sau trận thắng PSG hình ảnh
Guardiola cảnh báo học trò không chủ quan

Mùa này, PSG từng giành chiến thắng trên sân của những gã khổng lồ châu Âu (Man United, Barcelona và Bayern Munich) tại đấu trường Champions League. Vì thế, Pep Guardiola hiểu rằng không được phép chủ quan hay phấn khích quá đà.

HLV người Tây Ban Nha nói: “Tôi chắc chắn trận lượt về sẽ khác vì Mauricio Pochettino sẽ rút ra kinh nghiệm sau khi xem lại trận đấu. Chúng tôi cũng sẽ phân tích trận này và thay đổi một vài điểm để mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn.”

“Giờ là lúc nghỉ ngơi. Tôi thực sự rất vui vì trong phòng thay đồ, các cầu thủ vẫn tỏ ra điềm tĩnh. Tất cả không bị phấn khích quá đà mà giữ được đôi chân trên mặt đất bởi cả đội biết điều gì cũng có thể xảy ra ở trận lượt về.”

Đêm qua, Man City đã phong tỏa tốt mối đe dọa từ Neymar và Kylian Mbappe, hai ngôi sao lớn nhất PSG. Ngoài ra, đội chẳng những không gục ngã mà còn ngày một tốt hơn sau khi bị chọc thủng lưới. Theo Guardiola, ít nhất Man City phải thể hiện xuất sắc như vậy, thậm chí còn phải tốt hơn nếu muốn lọt vào trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng

Ông chia sẻ: “Man City sẽ phải tiếp đón một đội đã ghi 4 bàn tại Camp Nou, 3 bàn tại Munich. Đó là một đội đủ sức xoay chuyển mọi tình thế vì họ sở hữu đầy đủ phẩm chất và sức mạnh. Đó là lý do tại sao trước đối thủ như vậy, bạn cần thận trọng và bình tĩnh.”

"Tôi hiểu ai cũng cảm thấy mình cần phải gánh vác trách nhiệm nhằm đưa Man City vào chung kết nhưng trong mọi hoàn cảnh, điều quan trọng nhất phải luôn là chính mình. Nếu thất bại, chúng tôi sẽ chấp nhận khi mà đã làm đúng, nỗ lực tối đa.”

“Nếu không vào được trận chung kết hay chưa thể đoạt danh hiệu, chúng tôi sẽ cố gắng một lần nữa vào mùa giải tới. Nhưng đánh mất mình mới là điều không được phép xảy ra".


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X