Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: “Tôi biết phải làm gì khi đối đầu Barca”

Thứ Tư 19/10/2016 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thừa nhận có rất nhiều kỷ niệm với Barca song HLV Guardiola cho rằng chính điều đó giúp ông biết cách làm gì khi cùng Man City đụng độ CLB cũ.


Rạng sáng mai (20/10), Pep Guardiola sẽ trở lại mái nhà xưa khi cùng Man City tới làm khách trước Barcelona tại vòng bảng Champions League. Khi còn thi đấu, Guardiola đã gắn bó với sân Nou Camp khi còn là một đứa trẻ 13 tuổi cho tới khi rời đi vào năm 2002 khi 31 tuổi. Tới năm 2007, ông lại trở lại đây dẫn dắt đội trẻ Barca trước khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội 1 chỉ 1 năm sau.

Guardiola Toi biet phai lam gi khi doi dau Barca hinh anh
HLV Guardiola tràn đầy cảm xúc trong lần quay lại sân Nou Camp

Suốt 4 mùa nắm quyền, Guardiola đã cùng Barca giành rất nhiều thành công mà cụ thể là 14 danh hiệu lớn nhỏ trong đó đáng chú ý nhất là 3 La Liga và 2 Champions League. Mùa hè năm 2012, ông chuyển sang Bayern Munich chinh phục những thử thách mới và cũng từng có dịp trở lại sân Nou Camp khi cùng đội bóng mới hành quân tới đây tại bán kết lượt đi của cúp châu Âu mùa 2014/15.

Đó là một kỷ niệm buồn với Guardiola khi thầy trò ông đại bại 0-3 trước Barca trước khi dừng bước với tổng tỷ số 3-5 sau 2 lượt trận. Thời gian thấm thoát trôi đi và giờ chiến lược gia 45 tuổi lại có dịp quay lại sân bóng được xem là thánh địa của Barca nhưng là ở phía đối lập. Dẫu vậy, Guardiola vẫn không giấu được sự xúc động trước lần trở về này.

“Đã 1 năm rưỡi trôi qua từ khi tôi cùng Bayern Munich đến đây. Luôn luôn là một cảm giác đặc biệt khi được ngồi ở sân vận động là một phần trong cuộc sống của mình”, Guardiola nói trong một cuộc họp báo trước trận đấu.

“Tôi đã lớn lên ở đây từ khi còn là một cậu bé và đã phát triển sự nghiệp của mình cả với tư cách một cầu thủ và một HLV. Khi bạn đi dạo xung quanh bạn luôn luôn nhớ tới những địa điểm và những người quen. Gia đình tôi vẫn đang ở đây và đó là lý do tại sao tôi luôn luôn hạnh phúc khi trở lại.”

Về trận đấu sắp tới với Barca, Guardiola nói thêm: “Chơi với các đội bóng tốt nhất luôn là trải nghiệm có ích cho chúng tôi. Tôi biết những gì họ sẽ làm vào ngày mai. Tôi cũng biết mình phải làm những gì. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và sau đó chúng ta cùng xem những gì sẽ xảy ra.”

Gundogan: Pep sẽ có cách đánh bại Barca
(Bongda24h.vn) - Trước trận Barca vs Man City, tiền vệ Gundogan khẳng định HLV Pep Guardiola đã có cách để đánh bại đội chủ nhà.

Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X