Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola bất ngờ ca ngợi...Ibrahimovic!

Thứ Năm 22/03/2012 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể mối quan hệ giữa HLV Pep Guardiola và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic là không mấy tốt đẹp nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể phủ nhận tài năng của cậu học trò cũ đầy bướng bỉnh này.

Ibra đến sân Camp Nou mùa Hè năm 2009 trong một vụ chuyển nhượng rối rắm và được định giá khoảng 69,6 triệu euro. Anh trải qua một mùa giải không mấy thành công tại Tây Ban Nha trước khi trở về Italia để đầu quân cho AC Milan cho tới nay.

Năm ngoái, chân sút 30 tuổi tung ra cuốn tự truyện miêu tả những ngày tháng tồi tệ tại xứ Catalunya khiến anh thậm chí phải cân nhắc “giải nghệ” trước khi ra đi, và tiết lộ mối qua hệ không tốt với “kiến trúc sư cho thành công” Guardiola.

2 thầy trò Guardiola và Ibra trong quá khứ

Ibra viết “Mourinho là người thắp sáng căn phòng còn Pep chỉ là người kéo rèm lại”, miêu tả vai trò của mình như “khi bạn mua 1 chiếc Ferrari nhưng lái nó với tốc độ của chiếc Fiat”. Tiền đạo người Thụy Điển còn không hài lòng với cách Pep làm tất cả đều xoay quanh Lionel Messi và nói mình chơi như “cái bóng” của siêu sao người Argentina.

HLV Guardiola rất tức giận với cuốn tự truyện của Ibra nhưng vẫn ca ngợi tài năng của cầu thủ này. Vài ngày sau khi biết đối thủ sắp tới của Barcelona tại tứ kết Champions League là AC Milan, ông nói Ibra chính là người dẫn dắt đội chủ sân San Siro tới ngưỡng cửa này

“Ibrahimovic là một cầu thủ rất, rất đẳng cấp”, Pep nhấn mạnh bằng cách lặp lại, “Cậu ấy là thủ lĩnh tại AC Milan”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 41 tuổi này cũng dành lời khen ngợi cho Pedro. Tiền đạo 24 tuổi thăng tiến vượt bậc kể từ khi được đôn lên đội 1 năm 2009 nhưng không có nhiều cơ hội ra sân ở mùa giải này bởi chấn thương.

“Ưu điểm lớn nhất của Pedro là có thể giúp các cầu thủ khác nghỉ ngơi. Cậu ấy có thể chạy cho phần của 3 cầu thủ”, Pep nói, “Cậu ấy biết chính xác mình phải làm gì. Tôi chỉ muốn Pedro tiếp tục như thế. Cậu ấy đã nhanh chóng lấy lại phong độ sau những chấn thương. Điều đó là bình thường sau khi Pedro đã duy trì được sự ổn định và tiến bộ trong 3 mùa giải liên tiếp”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X