Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Marseille 0-3 Atletico: Ngày Griezzy thanh toán “nợ nần”

Thứ Năm 17/05/2018 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid đã giành chức vô địch Europa League sau khi vượt qua Marseille 3-0. Antoine Griezmann trận Marseille vs Atletico cũng có rất nhiều cảm xúc riêng.

Đòi nợ quá khứ


Với nhiều người, trận chung kết Europa League 2017/18 đã được định đoạt chỉ sau 49 phút thi đấu đầu tiên. Đó là lúc Marseille mất đi ngôi sao số 1 Dimitri Payet do chấn thương, tinh thần xuống dốc thê thảm và đặc biệt là bị Atletico Madrid dẫn trước 2 bàn.

Với Atletico, ai cũng hiểu khoảng cách như vậy trước họ là rất khó san lấp, ngay cả với những ông lớn như Real Madrid hay Barcelona. Đối đầu với thầy trò Diego Simeone đêm thứ 4 chỉ là Marseille, người ta càng có thêm niềm tin.

Antoine Griezmann trận Marseille vs Atletico chung kết UEL hình ảnh
Griezmann đối đầu Marseille với nhiều quyết tâm

Đội bóng Pháp đã tỏ ra ngây thơ, mắc những sai lầm ngớ ngẩn và bị trừng phạt. Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh rằng cũng cần phải có những mũi công thật sắc bén và lạnh lùng, Atletico mới có thể khiến Marseille nói riêng và các đối thủ nói chung phải quy phục. Antoine Griezmann trận Marseille vs Atletico là một ví dụ điển hình.

3 cú dứt điểm, 2 trúng đích và 2 bàn thắng (phút 21 và 49). Không thể mong đợi hơn thế với một tiền đạo mũi nhọn. 80% trong tổng số 59 nghìn người ngồi trên khán đài sân Stade de Lyon hôm đó là CĐV của Marseille song cũng không tác động nhiều tới “thần kinh thép” của Griezmann.

Chung cuộc, Atletico chiến thắng 3-0 trước Marseille (Gabi ấn định tỷ số phút 89) và giành chức vô địch Europa League thứ 3 trong lịch sử, thứ 2 dưới thời Simeone. Về mặt cá nhân, cú đúp ở chung kết Europa League đã giúp Antoine Griezmann lập kỷ lục tại giải đấu.

Dư âm Marseille 0-3 Atletico Ngày Griezzy thanh toán nợ nần hình ảnh 2
Chân sút 27 tuổi lập cú đúp tại chung kết Europa League

Thông qua đó, Griezmann cũng gửi một “cú đá nhẹ” tới Marseille – đại diện của Pháp và nơi đã ruồng bỏ anh trong quá khứ. Nhiều người tự hỏi tại sao chân sút sinh năm 1991 không khởi nghiệp tại một CLB Pháp mà phải lặn lội qua Tây Ban Nha. Câu trả lời rất đơn giản: Số phận!

Nhà Griezmann nằm ở thành phố nhỏ Macon, chỉ cách Lyon – nơi diễn ra trận chung kết Europa League mùa này có 65km. Anh từng là một “big fan” của Olympique Lyon và từng xin gia nhập đội bóng đầu những năm 2000 khi còn là cậu nhóc 10 tuổi. Nhưng rồi Griezzy đã bị “Sư tử sông Rhone” từ chối với lý do… quá lùn và gầy.

Gần 2 thập kỷ trôi qua, Griezmann đã trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới. Những Real Sociedad và Atletico nơi xứ người đã bồi dưỡng tài năng, giúp anh trưởng thành và giờ gieo sầu cho chính những người Pháp đã cự tuyệt, tại chính nơi đã từng dựng hàng rào ngăn cấm. Griezzy trở lại Lyon một cách đường hoàng, và rồi chinh phục nơi này.

Sếp Atletico cảnh báo: “Griezmann sẽ không là gì ở Barca hay Man Utd”
Giám đốc điều hành Miguel Angel Gil Marin tin rằng tiền đạo người Pháp sẽ phải hối tiếc vì không còn được làm trung tâm như ở Wanda Metropolitano khi đã ra đi.

Trả nợ hiện tại


Antoine Griezmann trận Marseille vs Atletico đã tỏa sáng rực rỡ. Anh mang lại niềm vui tột độ cho CĐV Atletico, góp công lớn giúp họ có cơ hội ăn mừng một chức vô địch sau 4 năm chờ đợi. Tuy nhiên, khi lễ đăng quang trôi qua, họ lại lo mất đi ngôi sao sáng có lẽ chỉ sau Ronaldo và Messi trên hành tinh vào lúc này.

Griezmann đang nằm trong tầm ngắm của Barcelona, đội bóng sẵn sàng trả 100 triệu Euro phá vỡ hợp đồng của anh. Lời mời từ một gã khổng lồ xứ Catalonia phải nói là rất khó từ chối. Thầy trò Simeone ra sức khuyên Griezmann ở lại Atletico sau chiến thắng Marseille, song vẫn có nhiều nghi ngờ cho sự hiệu quả.

Griezmann gianh Europa League
Phần thưởng Griezmann trận Marseille vs Atletico là chức vô địch Europa League

Đôi khi, chính động lực về một lời chia tay hoàn hảo đã thúc đẩy Griezmann trận Marseille vs Atletico tỏa sáng hơn. Số 7 của Atletico bước ra sân Stade de Lyon với trái tim nóng nhưng vẫn với cái đầu lạnh, đúng phong thái của một cầu thủ lớn.

2 pha dứt điểm thành bàn của Griezmann đều rất điềm tĩnh và nhạy cảm, không cho đàn anh Steve Mandanda cơ hội cản phá. Atletico rất cần một mẫu trung phong như Griezzy, nhưng Barca cũng vậy. Và nếu đội bóng thủ đô Tây Ban Nha để mất anh, mà lại vào tay đối thủ trực tiếp như Barca, đó là một nỗi đau tận cùng.

Thành tích 112 bàn chỉ sau 208 lần ra sân của Griezmann cho Atletico là đáng ngưỡng mộ. Cần biết rằng mục tiêu chính của đội bóng do Simeone dẫn dắt trong mỗi trận đấu nhiều năm qua là giữ sạch lưới chứ không phải ghi thật nhiều bàn thắng.

Atletico dang quang europa League
Đó như một món quà Griez dành cho Atletico trước giờ biệt ly

Sang Barca, Griezmann càng có cơ hội gia tăng thêm thành tích cả tập thể và cá nhân. Cửa vươn tới các danh hiệu lớn của Atletico rõ ràng là hẹp hơn gã khổng lồ xứ Catalonia. Griezzy mới chỉ có Siêu cúp châu Âu và mới nhất là Europa League cùng Rojiblancos, chưa có La Liga và Champions League.

Mặt khác, Griezmann trong màu áo Barca sẽ có nhiều sự hỗ trợ hơn, có cơ hội ghi nhiều bàn thắng hơn. Danh hiệu Quả bóng vàng bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng mơ tới và tuyển thủ Pháp chắc chắn cũng không ngoại lệ.

Như Griezmann phát biểu sau chức vô địch Europa League, anh đã cống hiến tất cả những gì mình có trong suốt 4 năm qua tại Atletico. Đã đến lúc thích hợp để Griezzy rời Madrid và nếu đúng theo logic đó, màn trình diễn siêu hạng trước Marseille là món quà đầy ý nghĩa thay cho lời tạm biệt của anh tới bệ phóng lớn trong sự nghiệp.

Thong so tran dau Marseille 0-3 Atletico Madrid
Thông số trận đấu Marseille 0-3 Atletico Madrid

Xem thêm một số bài viết về Antoine Griezmann trên trang Bongda24h.vn:

Atletico vô địch Europa League 2017/18: “Cholo Madrid” vẫn rất hưng thịnh
Atletico vô địch Europa League một cách xứng đáng với chiến thắng cách biệt 3-0 trước Marseille. Điều đó cho thấy đế chế mà HLV Diego Simeone xây dựng tại...
Thấy gì sau trận chung kết Europa League, Marseille 0-3 Atletico
Từng có thời điểm bị Marseille dồn ép nhưng Atletico Madrid đã thể hiện được sự già giơ của mình. Đó là điểm nhấn chung kết Europa League, làm bàn đạp giúp...
Fernando Torres: Khi chiếc cúp rác rưởi thành lời chào tạm biệt!
Chiếc cúp rác rưởi trong mắt Gabi giờ lại trở thành lời chia tay ý nghĩa nhất, là giấc mơ trở thành hiện thực của Fernando Torres.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X