Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Griezmann sau chức vô địch Europa League: Ra đi là điều không thể khác

Thứ Sáu 18/05/2018 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là cái tên xuất sắc nhất trong trận chung kết với Marseille, tất nhiên Hoàng tử bé xứng đáng với mọi lời khen ngợi. Nhưng sau khi niềm vui qua đi, khả năng Griezmann rời Atletico là thực tế không thể tránh khỏi.

Atletico Madrid là bến đỗ tốt nhất


Trở lại những ngày đầu tiên mùa giải này, Antoine Griezmann khi đó vẫn đang nhận sự ghẻ lạnh từ đồng đội. Chẳng là, anh “lỡ miệng” nói về giấc mơ chuyển tới Man United, nhưng rồi chấp nhận ở lại và nhận lại một phản ứng lạ.
 
Trên thực tế, Atletico cần phải cảm ơn chân sút người Pháp, khi anh đã không rời đội bóng trong lúc khó khăn. Án chuyển nhượng của Rojiblancos chỉ cấm họ mua người, chứ không cấm bán. Nhưng rồi, số 7 vẫn quyết định ở lại khi CLB không tìm được người thay thế.

Góc nhìn Griezmann rời Atletico là điều không thể khác hình ảnh

Griezmann và các đồng đội vô địch Europa League


Nhưng các đồng đội tại thủ đô Madrid vẫn lạnh nhạt với anh, khi họ cho rằng Griezmann đã phản bội lại niềm tin của CLB. Mọi chuyện cứ thế kéo dài suốt nửa mùa giải, và chỉ được “phá băng” kể từ đầu năm 2018. Và khi sự tự tin trở lại, Griezmann liên tục nổ súng và tái hiện hình ảnh cầu thủ Top 3 thế giới.
 
Con số 22 bàn thắng, 7 pha kiến tạo kể từ đầu năm nói lên điều đó. Rằng không những Griezmann lấy lại cảm giác sát thủ của mình, mà sự phối hợp cùng các đồng đội đã tốt hơn rất nhiều. Trong đó, có nhiều pha lập công của anh đến từ những đường chuyền dọn cỗ, và cầu thủ này chỉ cần 1 chạm là phá lưới đối thủ. Nếu không có sự tin tưởng của toàn đội, Griezmann không thể trở lại.
 
Và trong trận chung kết Europa League mới đây, anh tỏa sáng với cú đúp, kết liễu hy vọng cựa quậy của Marseille ngay đầu hiệp 2 (bàn thắng của Gabi không mang nhiều ý nghĩa). Atletico vô địch Europa League, với niềm cảm hứng mang tên Antoine Griezmann – ngôi sao lớn nhất của họ.

Griezmann rời Atletico là điều không thể khác ảnh 2

Europa League không phải mục tiêu chính của cầu thủ người Pháp


…nhưng vẫn phải tìm chỗ… tốt hơn

Ngay sau khi đăng quang, các phóng viên đã chĩa micro và hỏi chàng trai người Pháp vấn đề “nhạy cảm”. Anh đáp lời, hiện nay chưa nghĩ đến vấn đề tương lai, và chỉ quan tâm đến việc ăn mừng cùng toàn đội. Ai cũng hiểu rằng, đây rất có thể là trận đấu cuối cùng của Griezmann trong màu áo đỏ trắng.
 
Không ai hạ thấp chức vô địch Europa League của Atletico, nhưng lẽ ra, họ đã phải giành được những danh hiệu cao quý hơn, mới xứng với vị thế của CLB. Giải đấu này, thực chất chỉ là phương án tạm bợ, khi Rojiblancos bị đẩy xuống từ đấu trường Champions Leaguea. Đội trưởng Gabi trước đó còn khẳng định, Europa League chỉ là rác rưởi, sau đó chính Gabi nuốt lời khi “lỡ” vô địch.
 
Griezmann rời Atletico là điều không thể khác ảnh 3

Griezmann rời Atletico là điều không thể khác


Và từ một đội bóng 2 lần lọt vào chung kết C1 trong vài năm trở lại đây, giờ Atletico ăn mừng chức vô địch hạng hai một cách cuồng nhiệt. Điều đó nói lên một điều khá rõ ràng, rằng đội chủ sân Wanda Metropolitano giờ đang tụt lùi so với chính họ. Và đây là tất cả những gì tốt nhất họ có thể làm được, không hơn.
 
Bởi vậy, bến đỗ tưởng chừng tốt nhất dành cho Griezmann, thực ra… vẫn chưa tốt hẳn. Với tham vọng của kẻ thách thức Ronaldo và Messi, tiền đạo người Pháp cần một bệ phóng lớn hơn, cạnh tranh ở những giải đấu hàng đầu, với những CLB mạnh nhất thế giới. Với Atletico, đơn giản là anh không thể làm được điều đó.
 
Man United – một trong những đội bóng sốt sắng theo đuổi Griezmann, thực chất đã vô địch Europa League ở mùa giải năm ngoái và vẫn bị chỉ trích, vì cán đích thứ 6 trên bảng xếp hạng. Barca, trong khi đó vừa bổ sung thêm 2 chiếc cúp quốc nội mùa này, vẫn bị xem thường vì không giành cú ăn 3.
 
Griezmann rời Atletico là điều không thể khác ảnh 4

Atletico đã đi đến cuối chu kỳ thành công


Đó mới là tham vọng đúng đắn dành cho Hoàng tử nước Pháp, khi cả 2 CLB này đều sở hữu truyền thống, lịch sử, tham vọng và tài chính hơn hẳn Atletico Madrid. Mới đây, Barca còn muốn “tặng thêm” cho Atletico 15 triệu euro để được phá vỡ hợp đồng với Griezmann. Kinh tế không phải vấn đề với những đội bóng như vậy.
 
Từng thừa nhận sẽ đưa ra quyết định tương lai trước World Cup, Antoine Griezmann cần phải nhanh chóng lựa chọn cho mình bến đỗ mới. Atletico Madrid có ơn rất lớn, nhưng anh đã trả lại bằng chiếc cúp Europa League, và đã đến lúc cầu thủ này cần phải quyết tâm ra đi. Không còn gì để anh đạt được tại Wanda Metropolitano nữa.
 
Chỉ khi chuyển tới một đội bóng lớn hơn, tham vọng “hóa rồng” của Hoàng tử bé mới trở thành hiện thực.

Sếp Atletico cảnh báo: “Griezmann sẽ không là gì ở Barca hay Man Utd”
Giám đốc điều hành Miguel Angel Gil Marin tin rằng tiền đạo người Pháp sẽ phải hối tiếc vì không còn được làm trung tâm như ở Wanda Metropolitano khi đã ra đi.
Thầy trò Simeone ra sức khuyên Griezmann ở lại Atletico
Thầy trò HLV Diego Simeone đã ra sức ngăn cản Antoine Griezmann rời Atletico Madrid ở Hè 2018, họ muốn chân sút người Pháp tiếp tục gắn bó với đội bóng thành...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X