Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ Hà Lan thừa nhận chán bóng đá khi sang PSG

Thứ Hai 11/10/2021 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gregory van der Wiel được đánh giá cao khi chuyển tới PSG, nhưng tại đây anh thừa nhận dần trở nên chán bóng đá.

Gregory van der Wiel là sản phẩm của lò đào tạo Ajax và từng bước khẳng định tên tuổi ở đây. Năm 2012, hậu vệ phải này được Paris Saint-Germain khi vẫn đang là trụ cột của Ajax và ĐT Hà Lan.

Gregory van der Wiel
Van der Wiel trong màu áo PSG trước đây

Tuy nhiên, tại sân Công viên các hoàng tử, Van der Wiel đã trải qua cơn ác mộng kéo dài 4 năm. Tổng cộng, cầu thủ 33 tuổi đã có 134 lần ra sân cho PSG, cùng nhau giành 4 chức vô địch Ligue 1.

Nhưng trong đội hình toàn sao, Van der Wiel đã không được thi đấu thường xuyên trước khi ra đi năm 2016. Mới đây, cựu tuyển thủ Hà Lan đã chia sẻ về những khó khăn mình đã trải qua trên kênh phát thanh Kick't Net:

“Tôi đến Pháp, hòa vào tập thể những cầu thủ khác, HLV khác, chiến thuật khác. Tôi đến với một đội bóng đầy những ngôi sao, những người chỉ được thấy trước đó khi chơi Playstation. Tôi đến với tư cách một chàng trai trẻ, mắt mở to, tay run run.”

“Tôi từng nhận được lời đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 3 năm từ PSG. Nhưng tôi quyết định từ chối. Tôi không hạnh phúc lắm khi ở đó. Tôi không phải lúc nào cũng được thi đấu. Tôi không được đảm bảo việc thi đấu thường xuyên.”

“Cũng có một số sự cố diễn ra trong mùa 2015-16 khiến tôi khó chịu. Ví dụ như video rò rỉ của Serge Aurier, nơi cậu ấy nói về HLV Laurent Blanc và nói riêng về tôi với những điều không hay, chỉ 2, 3 ngày trước khi trận đấu quan trọng tại Champions League với Chelsea.”

“Aurier đã bị trừng phạt vì điều đó. Mọi người đã gửi cho tôi tin nhắn: Hãy sẵn sàng, cơ hội của cậu đã đến. Nhưng rốt cuộc, tôi thậm chí còn không thi đấu. Họ đã đặt Marquinhos vào vị trí hậu vệ phải của tôi dù cậu ấy sở trường là một trung vệ.”

Gregory van der Wiel Toronto
Anh là cầu thủ tự do sau khi rời Toronto đầu năm 2019

“Đó là những khoảnh khắc khó khăn tôi đã trải qua. Tôi tự nghĩ mình có tệ đến mức phải dự bị cho một trung vệ ở vị trí hậu vệ phải của mình không? Nó khiến tôi không muốn ở lại PSG. Thành thật mà nói, lúc đó tôi phát ngán bóng đá.”

Van der Wiel rời PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm 2016. Anh sang Thổ Nhĩ Kỳ khoác áo Fenerbahce song đó là khởi đầu cho những bước lùi trong sự nghiệp.

Van der Wiel chỉ chơi cho Fenerbahce trong 1 mùa 2016-17 với tổng cộng 17 trận trên mọi đấu trường. Sang Cagliari của Serie A trong mùa giải 2017-18, anh cũng chỉ được ra sân 6 lần trước khi sang Canada đầu quân cho Toronto FC.

Van der Wiel được trao chiếc áo số 9 tại đây dù là một hậu vệ. Con số 34 trận đã chơi là khá nhiều song hậu vệ sinh năm 1988 và Toronto vẫn quyết định chia tay chỉ sau 1 năm hợp tác.

Gần 3 năm qua, Van der Wiel là cầu thủ tự do. Người từng 46 lần khoác áo ĐT Hà Lan có thời gian thử việc tại CLB RKC Waalwijk quê hương năm 2020 song không có thỏa thuận nào được ký kết. Đến giờ, anh vẫn chưa đưa ra quyết định có treo giày hay không.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X