Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Vấn đề lớn nhất của Chelsea trước thềm chung kết Champions League

Thứ Sáu 28/05/2021 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thủ môn của Chelsea, Rob Green tin rằng CLB cũ của mình cần phải cải thiện khả năng tận dụng các cơ hội nếu muốn đánh bại Man City để bước lên đỉnh châu Âu.
Đường vào chung kết Champions League mùa này của Chelsea in đậm dấu ấn của hàng thủ, đặc biệt là thủ môn Edouard Mendy. Ở bán kết lượt về với Real Madrid, bản hợp đồng mùa hè năm ngoái của The Blues đã có một loạt pha cứu thua xuất sắc giúp họ giành chiến thắng 2-0.

HLV Tuchel
HLV Tuchel đối mặt với bài toán hàng công

Lúc này, khả năng ra sân của Mendy trước Man City ở chung kết còn bỏ ngỏ do anh dính chấn thương nhẹ. Đánh giá về trận chung kết sắp tới, cựu thủ môn người Anh từng khoác áo Chelsea trong mùa giải 2018/19, Rob Green nói:

"Nếu chung kết Champions League kết thúc mà có nhiều bàn, tôi nghiêng về khả năng Man City giành chiến thắng nhưng nếu ít bàn thì Chelsea có lẽ mới là đội được hưởng niềm vui.

Không thể phủ nhận, nhiều tháng qua, Chelsea gặp vấn đề trong khâu ghi bàn. Họ thường xuyên tạo ra nhiều cơ hội trong các trận đấu nhưng họ không tận dụng được triệt để. Điều này kéo dài suốt tuần này qua tuần khác. Trận đấu với Crystal Palace là lần duy nhất kể từ khi Tuchel dẫn dắt mà họ thi đấu hiệu quả trong tấn công (thắng 4-1).

Còn lại, Chelsea thường thắng với cách biệt 1 bàn hoặc tối đa là 2 bàn. Khi đá với Real Madrid, nếu có một chân sút như Benzema, Chelsea lẽ ra phải ghi được đến 8 bàn. Vấn đề đang nằm ở hệ thống chứ không phải một vài cá nhân cụ thể".

Edouard Mendy
Mendy chơi ấn tượng ở Chelsea

Green từng tập luyện với Kepa trong mùa giải 2018-19 tại Chelsea và có mối quan hệ tốt với thủ môn đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, Green tin rằng Chelsea cần Mendy ở trận chung kết khi mà thủ môn này đạt thành tích 8 lần giữ sạch lưới sau 11 trận ra sân tại Champions League mùa này.

Cựu thủ môn người Anh nói thêm: “Mendy đã thể hiện phong độ rất tuyệt vời. Cậu ấy và Thiago Silva đã mang lại rất nhiều điều cho một Chelsea đang chú trọng vào kiểm soát trận đấu. Mendy có một tầm vóc vượt trội và luôn rất chủ động trong khung thành.

Cậu ấy cản phá được rất nhiều cú dứt điểm của đối phương, còn có thể phát động tấn công. Mendy cũng được hưởng lợi khi Chelsea luôn ưu tiên kiểm soát chặt chẽ thế trận dưới thời Tuchel. Thực ra, Kepa cũng có một số trận đấu tốt, giúp đội bóng lọt vào chung kết cúp FA và từng giữ sạch lưới khi đối đầu với Man City. Nhưng tôi tin chắc Chelsea sẽ hy vọng Mendy đủ sức thi đấu sau những gì cậu ấy đã thể hiện mùa này.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X