Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Grealish hy vọng tiếp bước Gascoigne và Rooney trên ĐT Anh

Thứ Tư 23/06/2021 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jack Grealish hy vọng sẽ nối gót Paul Gascoigne và Wayne Rooney bằng cách ghi dấu ấn trên ĐT Anh tại Euro 2020.

Jack Grealish đã có lần thứ 9 khoác áo ĐT Anh vào đêm thứ 3 khi đội bóng của Gareth Southgate đánh bại Cộng hòa Séc 1-0 để lọt vào vòng 1/8 Euro 2020. Sau 3 trận tại bảng D, họ giành 7 điểm và vươn lên dẫn đầu.

Grealish
Grealish có lần thứ 9 khoác áo ĐT Anh

Chính Grealish là người có đường kiến tạo cho Raheem Sterling ghi bàn duy nhất trước CH Séc. Đó là lần đầu tiền vệ Aston Villa đá chính tại Euro 2020. Nhưng đó là tiền đề để anh hướng tới thành tích của hai trong số những cầu thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử của bóng đá Anh và thể hiện nhiều nhất có thể tại giải đấu lớn hè này.

Khi được hỏi liệu có cảm thấy chức vô địch Euro có thể là bàn đạp cho sự nghiệp của mình hay không, Grealish nói với các phóng viên: “Chắc chắn rồi. Tôi đã nói về tầm vóc của giải đấu này trong sự nghiệp của các cầu thủ.”

“Nếu bạn nhìn lại sẽ thấy World Cup 1990 là nơi Gascoigne lần đầu tiên tạo nên dấu ấn trên trường quốc tế. Rõ ràng ông ấy vẫn được biết đến trước đó, nhưng tôi nghĩ mọi người đặc biệt nhớ đến Gazza vì giải đấu đó.”

“Với Wayne Rooney ở Euro 2004 cũng vậy. Tôi nghĩ đó là nơi anh ấy đặt dấu ấn như một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Tôi hy vọng sẽ tiếp bước họ và hy vọng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn trong giải đấu này để làm được điều đó.”

Wayne Rooney nói về ĐT Anh
Cầu thủ 25 tuổi muốn tiếp bước Rooney

Mason Mount được ưu tiên đá chính cho ĐT Anh thay vì Grealish ở 2 trận đầu tại Euro 2020 trước Croatia và Scotland. Nhưng ngôi sao của Chelsea cùng Ben Chilwell đã phải tự cách ly sau khi tiếp xúc gần với Billy Gilmour – người nhiễm virus corona.

Grealish nắm bắt cơ hội khi đá chính cho Anh với khả năng đi bóng và chuyền bóng ấn tượng. Tiền vệ 25 tuổi có quả tạt chính xác để Sterling đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng trước CH Séc trước khi rời sân nhường chỗ cho Jude Bellingham phút 68.

Dường như HLV Southgate muốn giữ sức cho Grealish trước thềm vòng loại trực tiếp. Về màn trình diễn của mình, đội trưởng Aston Villa nói: “Tôi thích chơi bóng. Tôi sinh ra để làm điều này.”

Soucek vs Grealish Anh vs Séc
Grealish nỗ lực ghi dấu ấn ở Euro 2020

“Tôi muốn chơi bóng mỗi ngày sống trên đời. Khi ra sân và thi đấu, tôi không cảm thấy áp lực. Tôi cảm thấy mình đã có một màn trình diễn tốt nhưng có lẽ tôi vẫn cảm thấy mình cần cầm bóng nhiều hơn một chút trong hiệp 2 và cố gắng kiểm soát thế trận tốt hơn dưới tính toán của ĐT Anh.”

“Tôi chưa bao giờ chơi ở Europa League hay Champions League trước đây, vì vậy trải nghiệm này rõ ràng là khác so với những gì tôi đã từng làm. Tôi yêu nó và muốn thể hiện tài năng của mình với thế giới. Đó là những gì tôi muốn làm.”

Xem lại pha kiến tạo của Grealish cho Sterling:

video



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X