Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Kẻ báo hại Messi chính thức giã từ sự nghiệp quốc tế

Thứ Sáu 29/03/2019 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gonzalo Higuain chia tay ĐT Argentina. Tiền đạo của Chelsea xác nhận sẽ không tiếp tục tham gia các trận đấu trên trường quốc tế.

Gonzalo Higuain mới thông báo giã từ sự nghiệp quốc tế. Chân sút 31 tuổi cũng mới dành lời nhắn cho các nhà phê bình rằng ‘bạn có thể ngừng lo lắng về việc tôi ở trên ĐT Argentina’.

Trong những năm gần đây, Higuain đã phải chịu đựng bầu không khí căng thẳng trên ĐTQG. Tiền đạo người Argentina được đánh giá là rất có tài năng, song lại đầy vô duyên trên trường quốc tế.

Gonzalo Higuain chia tay ĐT Argentina trong ấm ức hình ảnh

Gonzalo Higuain chia tay ĐT Argentina mới đây


Ở 3 giải đấu lớn gần nhất mà Argentina lọt vào chung kết, Higuain đều bị chỉ trích thậm tệ. Ở World Cup 2014 và Copa America 2016, anh bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn đến không thể tin nổi. Ở chung kết Copa America 2015, Higuain đá hỏng một quả 11m trong loạt luân lưu cân não.

Trong cả 3 trận đó, Argentina đều thất bại. Với nhiều người, Higuain cũng là một nguyên nhân lớn khiến cho đồng đội Lionel Messi đến giờ vẫn chưa thể có danh hiệu cùng đội bóng xứ Tango và là một lỗ hổng trong sự nghiệp.

Bàn gần nhất mà Higuain ghi cho Argentina đã từ tháng 10 năm 2016 trong trận hòa với Peru tại vòng loại World Cup 2018. Ở VCK giải đấu trên đất Nga, cầu thủ 31 tuổi không có bất cứ bàn thắng nào. Cựu thành viên của Real Madrid, Juventus và AC Milan đã bị tân HLV Lionel Scaloni bỏ qua ở những đợt tập trung vừa qua.

Maradona tổng sỉ vả các hậu bối sau trận thua nhục của Argentina
Phát biểu thể hiện nỗi niềm thất vọng của “Cậu bé vàng” huyền thoại về thất bại xấu hổ 1-3 trước đối thủ chiếu dưới Venezuela ngay trên sân nhà của Argentina.

Scaloni trao cơ hội cho những gương mặt mới như Lautaro Martinez, Dario Benedetto hay Matias Suarez bên cạnh thuyết phục Messi trở lại. Trước tương lai mịt mờ, việc Gonzalo Higuain chia tay ĐT Argentina không khiến ai bất ngờ.

“Tôi nghĩ rằng mọi chuyện đã kết thúc, suy nghĩ một cách sâu sắc, thời gian dành cho tôi đã hết”, chân sút có biệt danh El Pipita nói với Fox Sports. “Tôi muốn tận hưởng cuộc sống gia đình và thời gian rảnh của mình. Thời gian dành cho tôi đã hết và bạn có thể ngừng lo lắng về việc tôi có ở trên tuyển hay không.”

Nhìn lại 3 trận chung kết thất bại, Higuain tin rằng mình đã bị đối xử bất công. “Chúng tôi đã bị gọi là những kẻ thất bại khi chơi 3 trận chung kết liên tiếp mà không giành chiến thắng, một trong đó là tại World Cup”, anh nói thêm.

“Đối với tôi, thất bại là một điều tồi tệ. Nhưng hãy chờ xem họ sẽ làm gì với các cầu thủ mới, nơi nhiều người thích chỉ trích nhiều hơn là ủng hộ đội tuyển.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

TV360 không chỉ sở hữu quyền phát sóng 3 mùa giải Champion League liên tiếp (2024/2027) mà còn mang đến cơ hội thưởng thức các trận đấu độc quyền của các câu lạc bộ hay nhất C1 với hệ gói cước Champion League mới vô cùng hấp dẫn với chi phí tối ưu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X