Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Góc Wenger: Tin vào những Ronaldo, Bale...

Thứ Sáu 23/05/2014 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bài phân tích rất thú vị của HLV Arsenal trước trận chung kết Champions League 2004, giữa Real Madrid và người láng giềng Atletico.

Kẻ tám lạng người nửa cân

Quả là trận đấu có một không hai. Thật thú vị khi 2 đội bóng cùng thành phố gặp nhau trong trận chung kết Champions League. Điều đó có nghĩa, sau tiếng còi tan cuộc, thành Madrid sẽ chia 2 nửa buồn - vui.

 

Nhưng là những fan nhiệt thành của bóng đá, chúng ta chỉ mong được thưởng thức một trận đấu hay, đẹp mắt. Mọi thứ hội tụ đủ ở Lisbon. Một đội tinh gọn hơn, thiên về phòng ngự. Đội còn lại có tốc độ, khả năng xoay trở và kỹ thuật hơn. Dù vậy, họ vẫn "gặp" nhau ở một điểm: chơi phản công. Bàn thắng khai mào sẽ quyết định kịch bản của trận chung kết.

Đây là một cuộc chạm trán thú vị về lối chơi. Đội bóng Simeone, giống như anh ấy, với rất nhiều tinh thần chiến đấu và hung hăng mà vẫn đảm bảo tinh thần kỷ luật chiến thuật cao. Anh ấy đã làm những điều tuyệt vời với Atletico. Và Carlo Ancelotti cũng vậy.

Chiến lược gia người Ý đã tích hợp tốt một đội hình Real Madrid. Ancelotti cho thấy, ông có thể thích nghi dễ dàng với bất cứ nơi nào, bởi ông là còn người hết sức thông minh, nhanh chóng biết mình phải làm gì.

Tôi nghĩ rằng, ông ấy đã có một mùa giải tuyệt vời, như ở mọi nơi mà ông đến. Real thực sự khao khát chiếc cúp Champions League này nên nếu bị thua, họ sẽ vô cùng thất vọng. Công lao của 12 tháng làm việc cật lực sẽ được quyết định bởi những chi tiết nhỏ. Vì thế, không dễ dàng để chấp nhận nó.

Tài năng cá nhân sẽ quyết định ai giành cúp

Bạn phải quên đi ý nghĩ rằng, HLV là người phải chịu trách nhiệm cho kết quả của trận chung kết. Là nhà cầm quân, bạn đảm trách chất lượng công việc trong suốt cả năm. Nhưng các ngôi sao lớn mới là những người làm nên sự khác biệt cho trận đấu.

Phân tích một trận cầu quan trọng rất dễ: người gác đền giải cứu được một số pha nguy hiểm và một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bạn xuất hiện, tạo nên sự khác biệt. Rất đơn giản. Nhưng nếu hôm đó, thủ môn của bạn không có một ngày tốt lành, và cầu thủ át chủ bài rơi vào ngày tệ hại, bạn xem như cầm chắc phần thất bại trong cuộc chiến giành ngôi.

Vậy nên theo tôi, trận chung kết đêm 24/5 sẽ được quyết định bởi những cầu thủ lớn. Đương nhiên, các cầu thủ còn lại cũng phải chơi tốt nhưng phải có những ngôi sao làm nên sự khác biệt. Thật khó để đặt cược vào bất cứ điều gì.

Vài năm trở lại đây, sau khi chiến thắng ở EUROPA League, rồi Siêu Cúp châu Âu, giờ đây Atletico "dấn bước" thêm vào cuộc chơi danh giá nhất Champions League, với việc lọt vào đến trận chung kết cuối cùng. Áp lực thực sự lúc này dồn cả vào Real, đội đang khao khát decima suốt hơn chục năm qua.

Lợi thế tinh thần có thể giúp Atletico khiến Real ôm hận. Đội quân của Simeone cho thấy rất đáng gờm. Tôi thực sự ấn tượng với màn trình diễn của họ trước Chelsea trên sân Stamford Bridge. Nhưng bên cạnh đó băn khoăn một dấu hỏi: vấn đề thể lực của đoàn quân Simeone. Nên nhớ, họ không dư dả quân số và đã phải cày ải rất nhiều...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X