Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Tottenham: Với khẩu pháo 2 nòng, hãy đem Juve đến đây!

Thứ Hai 05/03/2018 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa tuần này, trận đấu giữa Tottenham vs Juventus sẽ diễn ra, và thầy trò Pochettino đang có những màn chuẩn bị tuyệt vời trước trận đánh lớn.

 
Không khó để chỉ ra ngôi sao sáng nhất Spurs lúc này, đó không ai khác ngoài Harry Kane. “Cậu ta là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới” – Pochettino nói câu này nhiều hơn số lần ông ăn sáng. Vâng, xuất sắc nhất, chứ không phải “một trong những”, khi tiền đạo người Anh phá vỡ hàng loạt kỷ lục ghi bàn của giải Ngoại hạng, và vượt qua cả những cái tên đỉnh cao như Cris Ronaldo và cả Leo Messi trong năm vừa rồi. “Đội Harry Kane” – Pep Guardiola thì tóm tắt một câu như vậy, sau khi chứng kiến trận nào anh cũng lập cú đúp.
 
Goc Tottenham Voi khau phao 2 nong, hay dem Juventus den day hinh anh
Tottenham có phong độ tuyệt vời trước đại chiến với Juve

Tuy nhiên một mình Kane dù xuất sắc và đóng vai trò đầu tàu, nhưng những toa tàu còn lại của Spurs cũng chẳng kém ai ở Premier League. Cụ thể vào cuối tuần vừa qua, dù chân sút sinh năm 1993 không ghi bàn, nhưng Tottenham vẫn nhẹ nhàng hạ gục Huddersfield, qua đó nắm chắc một vị trí trong Top 4. Với nguồn cảm hứng Harry Kane, các cầu thủ của Gà trống, trải đều 3 tuyến đều đang thể hiện một phong độ khó cưỡng. Một trong số đó, Son Heung Min đang ngày càng chứng tỏ vai trò của mình, khi anh ghi cả 2 bàn thắng trong trận vừa rồi, và là 4 bàn sau 2 trận gần nhất.
 
Đầu tiên, anh kết thúc pha phản công nhanh gọn của đội nhà, bằng một cú dứt điểm gọn gàng sau khi lừa qua cả thủ môn Huddersfield. Sau đó, Son Heung Min âm thầm chiếm tiêu điểm, và giúp Harry Kane trở thành người kiến tạo bàn thắng thứ 2 cho mình. Sau trận, anh nhận được vô số lời khen của Pochettino, khi ông thầy người Argentina đánh giá rất cao tài năng, sự chuyên nghiệp và luôn mong chờ những điều kỳ diệu được tạo ra bởi cậu học trò. Đó đã là bàn thắng thứ 10 của cầu thủ người Hàn Quốc kể từ mùa giải năm nay, tính riêng ở Premier League.
 
Chỉ có duy nhất Harry Kane, tính trong đội hình Tottenham, có những đóng góp trực tiếp vào bàn thắng nhiều hơn tiền đạo châu Á (38 với 23). Son Heung Min đã ghi tổng cộng 14 bàn trên mọi mặt trận, và sở hữu đến 9 đường kiến tạo. Điều đó cho thấy một sự ăn ý lớn của Son với những vệ tinh xung quanh. Nhưng đáng sợ hơn, những đóng góp trực tiếp vào bàn thắng không phải điều duy nhất mà Spurs nhận về từ “Quái thú phương Đông” này.
 
Goc Tottenham Voi khau phao 2 nong, hay dem Juve den day! hinh anh 2
Son Heung Min đang phù hợp một cách hoàn hảo với Spurs

Nếu lật lại những phát biểu của Mauricio Pochettino, thì điều ông sử dụng nhiều nhất khi nói về cậu học trò 25 tuổi đó là “sự phù hợp”. Không ai hiểu ông thầy người Argentina hơn Son Heung Min, và đó chính xác là cách chơi bóng của ngôi sao Hàn Quốc. Bạn khó có thể cho rằng anh là một tiền đạo cắm, hay tiền đạo lùi, bởi lối chơi mà Spurs sử dụng chỉ cắm một mình Harry Kane. Nhưng nếu nói anh là một tiền vệ tấn công hay chạy cánh, điều này cũng không đúng. Chẳng ai có thể định nghĩa vị trí mà Son Heung Min đang thi đấu tại Tottenham, bởi chỗ nào (trên hàng công) anh cũng từng chơi, và chỗ nào cũng tốt.
 
Từ cánh trái, trung lộ đến cánh phải, Son đều phù hợp một cách hoàn hảo với đội bóng thành London. Khi tấn công, anh có thừa sự ích kỷ và kỹ năng dứt điểm để tự mình ghi bàn. Khi đội nhà chịu trận, tốc độ của Son đủ nhanh để đánh bại mọi hàng phòng ngự. Hơn thế, cầu thủ này với khả năng săn bàn, luôn thường trực để xâm nhập vào vòng cấm. Ở bàn thắng thứ 2 vào lưới Huddersfield, Harry Kane là người đứng cao nhất và nhận bóng, nhưng khi anh dạt ra cánh để tung đường chuyền vào khu vực nguy hiểm, anh biết rằng Son Heung Min sẽ ở đó.
 
Đáng nói, phong độ của cầu thủ này đang cực tốt, khi anh ghi 4 bàn sau 2 trận (dù đều bị rút ra sân trong hiệp 2). Bất cứ một chân sút nào cũng xứng đáng được trao niềm tin khi sở hữu phong độ tuyệt vời đến vậy. Nhưng bạn biết Son nói gì trước đại chiến với Juve? “Tôi muốn cống hiến cho đội bóng, và chấp nhận nếu HLV không chọn mình ra sân từ đầu, tôi đã sẵn sàng dù đá chính hay dự bị”. Pochettino thì thốt lên rằng, “cậu ấy là hình mẫu của sự chuyên nghiệp, cũng như Harry Kane”.
 
Goc Tottenham Voi khau phao 2 nong, hay dem Juve den day! hinh anh 3
Pochettino đang sở hữu súng 2 nòng có khả năng sát thương lớn

Với phong cách pressing tầm cao khi kiểm soát trận đấu, cũng như luôn sở hữu những nhân tố cực kỳ tốc độ trong phản công, Tottenham là bài toán khó cho bất kỳ đội bóng nào – kể cả Juventus. Và dù chọn lối chơi nào đi chăng nữa, Tottenham cũng sẵn sàng gây tổn hại cho đối thủ, còn Bà đầm già cũng phải giữ chặt trung tuyến, nếu không muốn bị trừng phạt bởi “súng hai nòng” của đội chủ nhà. Tất nhiên với bất lợi 2-2 ở lượt đi, Juve sẽ buộc phải dồn lên tấn công, và đó sẽ là lúc sự nguy hiểm của Spurs được nâng lên mức cao nhất.
 
Harry Kane đương nhiên sẽ là mối hiểm họa thường trực trước khung thành Buffon, nhưng không phải duy nhất. Theo thống kê, Son Heung Min đã góp công vào 13 bàn thắng (9 bàn, 4 kiến tạo) trong 11 trận gần nhất tại Wembley. Và trong trường hợp quá chú tâm vào Kane, hàng phòng ngự Juve hoàn toàn có thể phải trả giá đắt, nếu tiền đạo người Hàn Quốc vẫn “son” như cái tên của mình.

Dư âm Tottenham 2-0 Huddersfield: Tiếng gầm vang của quái thú phương Đông
Với cú đúp bàn thắng ở trận này, tiền đạo Son Heung Min đã khẳng định được giá trị của mình tại Tottenham, đồng thời gửi đi thông điệp đầy thách thức cho...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X