Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Tottenham: Một Harry Kane đáng sợ… khi không là chính mình

Thứ Bảy 10/11/2018 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Harry Kane được cho là đang chơi không tốt với phong độ thi đấu trồi sụt và bị nghi ngại suốt từ mùa hè trên đất Nga, ấy vậy mà tiền đạo 25 tuổi người Anh vẫn đều đặn nổ súng. Tưởng tượng khi cỗ máy bàn thắng này thực sự trở lại là chính mình mà xem…

Giữa tuần qua, Tottenham cuối cùng cũng có thể chuyển hóa phong độ quốc nội của mình ra ngoài trời Âu để níu giữ hy vọng mong manh đi tiếp ở Champions League, mặc dù đó cũng chỉ là một chiến thắng thiếu thuyết phục không hơn không kém trên sân nhà trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Vị cứu tinh của Spurs, không phải ai khác và cũng chẳng phải lần đầu tiên, Harry Kane. Anh không chơi thực sự hay ở World Cup 2018, nhưng đã ghi sáu bàn. Anh chưa chơi thực sự hay ở Premier League, nhưng đã ghi sáu bàn. Anh chưa chơi thực sự hay ở Champions League, nhưng đã ghi bốn bàn.

Góc Tottenham Một Harry Kane đáng sợ… khi không là chính mình hình ảnh 2
Tiền đạo Harry Kane trận Tottenham vs PSV Eindhoven

Khi Mauricio Pochettino quyết định đội bóng của mình cần cái gì đó tươi mới hơn để tìm đường vào khung thành đã được bảo vệ chắc chắn suốt 60 phút của một PSV Eindhoven bất ngờ dẫn trước chỉ sau hơn 60 giây, đánh giá khách quan nhất sẽ là Kane cần phải được thay ra nghỉ. Những Dele Alli, Lucas Moura hay Christian Eriksen đều thi đấu có nét hơn.

Tuy nhiên, đó là ý nghĩ sẽ không bao giờ thoáng qua trong đầu HLV người Argentina. Sáu tháng qua, Kane đã chứng minh đủ nhiều rằng kể cả có không là chính mình, Kane vẫn luôn là mối đe dọa tiềm tàng cho mỗi hàng phòng ngự đối phương, bằng cách này hay cách khác.

Những điều rút ra sau màn lội ngược dòng của Tottenham trước PSV Eindhoven
Bất chấp việc đội khách PSV có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, các cầu thủ Spurs vẫn thi đấu nỗ lực để lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1...

Thế là thay vào đây, Pochettino đưa thêm Fernando Llorente vào sân để sát cánh hỗ trợ Kane trên hàng công. Chính tiền đạo 33 tuổi người Tây Ban Nha đã sắm vai làm tường và kiến tạo để đội trưởng của mình san bằng cách biệt, gỡ hòa tỷ số 1-1. Bàn thắng gợi nhắc về cặp song sát ăn ý Peter Crouch – Rafael Van der Vaart ngày nào, về mùa giải Champions League 2010/11 đáng nhớ.

Kane trở lại là Kane, làm những gì mình giỏi nhất, với cú đúp được hoàn thành cho anh cũng như màn lội ngược dòng cho Spurs sau pha bật cao đánh đầu không chiến vào đúng phút 89. Đánh rơi năm điểm trong những phút cuối ở Italia và Hà Lan, giờ thì đại diện nước Anh ít nhiều được đền đáp, bù đắp.

Góc Tottenham Một Harry Kane đáng sợ… khi không là chính mình hình ảnh 2
Tiền đạo Harry Kane trận Tottenham vs PSV Eindhoven

Tất nhiên, ba điểm vất vả và hú vía này chưa đảm bảo cho Tottenham thoát thế hiểm nghèo, thay vào đó chỉ là điều kiện tối thiểu giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng mong manh và vững bước cho hai màn sinh tử cuối cùng với Inter Milan và Barcelona. Thời điểm hiện tại, tấm vé vượt qua vòng bảng dường như vẫn khá xa vời đối với họ.

Mặc dù vậy, đây là chiến thắng đã cắt đứt chuỗi mạch năm trận toàn hòa và thua và ít nhất còn giúp Spurs tránh khỏi sự tủi nhục của việc chính thức bị loại sớm chỉ sau bốn vòng đấu. Giờ thì với tâm lý và tinh thần đã được cải thiện, họ sẽ không còn sợ hãi hay có gì đó để mất cho Barca và đặc biệt Inter, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé đi tiếp còn lại.

Harry Kane muốn Tottenham học Chelsea và Liverpool để vượt qua cửa tử
Tiền đạo người Anh vẹn nguyên hy vọng mong manh đi tiếp ở Champions League bất chấp tình thế hiểm nghèo hiện tại ở vòng bảng.

Trong một đêm Wembley ảm đạm nữa, Kane củng cố thành tích ấn tượng của mình ở sân chơi danh giá nhất lục địa già. Bất chấp sự trầy trật của đội bóng cũng như chính bản thân mình, chỉ Lionel Messi và Edin Dzeko hiện tại đang dẫn trước tiền đạo 25 tuổi người Anh trong danh sách Vua phá lưới mùa giải này. Ngoài ra với 13 bàn/14 trận và đạt hiệu suất 87 phút/bàn, Kane đang nắm giữ kỷ lục trong tất cả các cầu thủ đã ghi từ 10 bàn thắng trở lên ở Champions League.

Harry Kane lap cu dup truoc PSV
Tiền đạo Harry Kane trận Tottenham vs PSV Eindhoven

Quả là khoảng thời gian kỳ lạ mà Harry Kane đang trải qua trong sự nghiệp. Anh giành danh hiệu Giày Vàng World Cup 2018 trong những tiếng cười chê và dè bỉu, nhưng rồi lại được tán dương nức nở với màn trình diễn không bàn thắng trong chiến thắng lịch sử trên đất Tây Ban Nha hồi tháng trước.

Giờ cũng vậy, một Kane bị chỉ trích về phong độ, một Kane bị nghi ngờ về thể trạng, một Kane “không còn là chính mình” này vẫn kịp làm 10 bàn/15 trận tính đến thời điểm hiện tại. Thế thì thử tưởng tượng khi thủ quân Tam Sư thực sự chơi tốt và được công nhận xác đáng mà xem.

Nhận định Crystal Palace vs Tottenham (00h30 ngày 11/11): Xây chắc Top 4
Mặc dù có lợi thế được đá tại Selhurst Park, song nhận định Crystal Palace vs Tottenham nghiêng hẳn về phía Spurs, một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Mauricio Pochettino...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X