Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real Madrid: Vững vàng và chênh vênh – Zidane người đi trên dây

Thứ Ba 03/04/2018 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Zinedine Zidane người đi trên dây với những bước vững vàng nhưng cũng không kém phần chênh vênh cùng Real Madrid trên con đường tiến vào lịch sử ở Champions League.

Zidane vững vàng đi trên dây…

Khi kết quả bốc thăm Champions League vòng 1/8 chính thức được công bố, một điều tương đối chắc chắn rằng Real Madrid đã không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch La Liga của mình.

Đồng nghĩa một điều khác, rằng thành bại cả mùa giải của Los Blancos giờ chỉ còn lại đấu trường Châu Âu để mà đặt cược cả vào. Với chuỗi thành tích thất vọng không ngừng nối tiếp sau đó ở La Liga, có cảm giác họ đang như giết thời gian suốt hai tháng trước màn đối đầu sinh tử với Paris Saint-Germain.

Real Madrid Vung vang va chenh venh – Zidane nguoi di tren day hinh anh

Trầy trật trong lòng Tây Ban Nha...

Nhiều lúc trong mùa giải này, tiêu biểu như sau thất bại dưới tay Villarreal ngay trên sân nhà hồi tháng Một, dồn dập đồn đoán cho hay Zinedine Zidane sẽ sớm bị sa thải. Nếu là ai đó không phải huyền thoại sống của CLB từ thời cầu thủ đến khi nâng cao hai chức vô địch Champions League liên tiếp với tư cách HLV, ông có lẽ đã phải ra đi lâu rồi.

Chính việc vẫn chinh chiến ở Champions League đã và đang cứu giúp Zizou giữ vững chiếc ghế nóng của mình. Chừng nào Real Madrid còn sống sót ngoài mặt trận danh giá và khốc liệt nhất lục địa già, cựu danh thủ người Pháp vẫn sẽ ổn.

Chính bởi sự phụ thuộc của tương lai Zidane người đi trên dây mà ý nghĩa sống còn hệ trọng trong hai trận đại chiến với PSG càng được tăng cường.  Còn gì mong manh hơn thế chỉ mành treo chuông này khi nó đến ngay sau cú sốc bị Leganes loại khỏi Copa del Rey một cách nhục nhã. Real Madrid thất bại, Zizou sẽ phải trả giá đắt nhất bằng cái cúi đầu rời Bernabeu sau 7 năm hiển vinh nơi đây (5 năm cầu thủ và 2 năm HLV).

PSG 1-2 Real Madrid

... nhưng Real Madrid của Zidane người đi trên dây vẫn là ông vua Châu Âu

Áp lực đè nén lên đôi vai thầy trò chiến lược gia người Pháp là cực lớn, để rồi giới mộ điệu chứng kiến họ ứng phó với nó không thể tuyệt vời và hoàn hảo hơn. Chính ra mà nói, đó là động lực chứ không phải áp lực, tựa như một yếu tố thi vị bên lề chứng minh vì sao Real Madrid đương thời hay lịch sử trước giờ vẫn là ông vua Châu Âu.

Lội ngược dòng thắng 3-1 trong trận lượt đi trên sân nhà và rồi san bằng đất khách Parc des Princes với một chiến công nữa sau đó 3 tuần, nhà đương kim vô địch bỏ lại gã nhà giàu lấp lánh siêu sao, thẳng tiến vào vòng tứ kết và tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương của mình một cách thoải mái và thuyết phục.

Không phút giây nao núng và hoàn toàn chuẩn chỉnh cũng như có mục đích ở mọi thứ mình làm xuyên suốt 180 phút từ Tây Ban Nha sang Pháp, Los Blancos dạy cho PSG thế nào là kinh nghiệm, là bản lĩnh, là đẳng cấp Champions League đích thực. Hai chiến thắng oanh liệt ở vòng 1/8 đó cũng đánh dấu điểm mốc cho sự hồi sinh phong độ của Real Madrid ở sân chơi quốc nội.

Juventus vs Real Madrid: Ngày “báu vật” trở về thành Turin
Zinedine Zidane được xem như báu vật của thành Turin và đêm nay, ông sẽ có thêm một lần trở lại nơi đây.

Điểm xuyết đâu đó là thất bại ngoài dự kiến ở xứ Catalonia, trước Espanyol chứ không phải Barcelona, nhưng 24 điểm tuyệt đối qua 8 trận đấu còn lại cũng không thể bị phủ nhận. Nhanh chóng leo lên trở lại top 3 với 16 điểm bỏ xa vị trí thứ 5 của Sevilla, tấm vé Champions League sang năm có thể mạnh dạn được đảm bảo 100%.

Vì vậy mà trong hai tháng cuối cùng của mùa giải này, Real Madrid càng có lý do để bỏ hết trứng vào một giỏ, cái giỏ đang lơ lửng ngoài trời Âu. Quẳng gánh âu lo La Liga, các cầu thủ trụ cột chủ chốt sẽ được dưỡng sức cho tối đa 5 trận đấu knock-out kia, nơi mà mặt bằng chất lượng các đối thủ rõ ràng có sự vượt trội.

Cơ mà có lẽ, chính 7 đội bóng còn lại nên nể sợ Los Blancos hơn chiều ngược lại nếu có ý thức thấm thía bài học của PSG cũng như quyền uy của kỷ lục gia 12 lần vô địch cúp C1/Champions League mới hóa giải lời nguyền tồn tại suốt một phần tư thế kỷ.

… nhưng Zidane vẫn đang đi trên dây

Nhưng rồi trái lại, bất luận cải thiện và tiến triển tích cực ở Champions League, thất bại thảm hại ở La Liga mùa giải này khi núp bóng cả hai đại kình địch Barca và Atletico vẫn đòi hỏi ở Real Madrid những sự thay đổi lớn trong mùa hè tới đây.

Kỷ luật hơn, ổn định hơn, linh hoạt chiến thuật hơn – những khía cạnh hiếm hoi được trông thấy nơi thầy trò Zidane mùa giải này, chính xác giải thích nguyên do cho khoảng cách 16 điểm vời vợi xếp dưới người đồng nghiệp Ernesto Valverde và cạn kiệt hy vọng cạnh tranh ngôi vương từ lâu, thậm chí cũng chẳng phải đội bóng La Liga đương thời mạnh nhất thủ đô. 

Goc Real Madrid Vung vang va chenh venh – Zidane nguoi di tren day hinh anh 3

Vững vàng và chênh vênh – Zidane người đi trên dây

Thêm một mùa giải nữa trồi sụt trong lòng Tây Ban Nha sẽ khó có thể nhận được sự khoan hồng của ngài chủ tịch nổi tiếng khắt khe, khó tính và thiếu kiên nhẫn như Florentino Perez. Vậy nên kể cả có là vị thuyền trưởng 3 lần liên tiếp đăng quang vô địch Champions League, Zidane người đi trên dây vẫn cần phải thay đổi, bằng không Real Madrid sẽ thay đổi chính ông.

Nhân sự từ chiều sâu đến chất lượng, tất cả. Có thể nói, Zidane được ưu ái hơn khá nhiều so với những người tiền nhiệm của mình trong quyền tự quyết chính sách chuyển nhượng ở Bernabeu, đến độ gần như yêu cầu ông chủ Perez không cố gắng chiêu mộ thêm bất kỳ tiền đạo nào trong tháng Một vừa rồi, không chỉ bởi hài lòng với những gì mình có trong tay mà còn vì niềm tin có phần mù quáng và lấn át bằng tình đồng hương dành cho Karim Benzema.

Goc Real Madrid Vung vang va chenh venh – Zidane nguoi di tren day hinh anh 3

Vững vàng và chênh vênh – Zidane người đi trên dây

Khả năng cao là Zizou sẽ không còn được tự do tự tại như vậy nữa trong mùa hè này. Ít nhất một hay có thể cả hai Benzema và Gareth Bale, thậm chí không loại trừ cả Cristiano Ronaldo, sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho những ngôi sao tấn công khác trẻ trung hơn, đơn cử như Harry Kane, Eden Hazard, Mohamed Salah, Robert Lewandowski, Mauro Icardi, hay thậm chí cả cơn địa chấn mang tên Neymar.

Lui sâu xuống dưới, Thibaut Courtois và Gianluigi Donnarumma đang được ngắm nghía thay thế Keylor Navas như một sự nâng cấp trong khung gỗ, trong khi bộ công thần Sergio Ramos, Luka Modric hay Marcelo cũng cần nhanh chóng có cho mình lớp kế cận xứng đáng.

Muốn hay không thì mọi thứ vẫn chỉ nhằm mục đích tạo điều kiện tốt nhất cho Zidane người đi trên dây. Cơ mà tất nhiên, tất cả vẫn phải phụ thuộc trước nhất vào hành trình “decimotercera” trong hai tháng tới đây – chức vô địch Champions League/C1 thứ 13 cho Real Madrid. Bằng không, Mauricio Pochettino hay Antonio Conte có thể thay HLV người Pháp thổi luồng sinh khí mới ở Bernabeu.

Zizou đang đúng hướng và vững vàng đi trên dây, nhưng đó vẫn cứ là một chiếc dây mỏng manh, chênh vênh và dài ngoằng trên con đường tiến vào lịch sử trước mắt.

Juventus vs Real Madrid (01h45 ngày 4/4): Chưa thể trả thù
Chưa đầy 1 năm sau thất bại thảm hại tại Cadiff, thầy trò Max Allegri sẽ có cơ hội đòi nợ trong trận Juventus vs Real Madrid vào đêm nay.
Juventus vs Real Madrid tại tứ kết Champions League: Oan gia ngõ hẹp
Sau gần 1 năm, Juventus lại tái ngộ Real Madrid tại Champions League và đôi bên đều có những thay đổi trong mùa giải này.

Gia Khoa – Bóng đá 24h


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X