Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn về Neymar: Ngưng ám ảnh, hãy thưởng thức!

Thứ Ba 11/12/2018 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Neymar thế này, Neymar thế nọ - tai tiếng chỉ trích luôn song hành với tài năng kiệt xuất của ngôi sao Brazil. Cơ mà có cảm giác đôi khi anh cứ phải hứng chịu sự khắt khe thái quá từ người đời.

Jurgen Klopp có bài phát biểu gay gắt hơn bình thường sau trận đấu ở Công viên các Hoàng tử cách đây hai tuần, không chỉ bởi tâm trạng thất vọng với thất bại 1-2 trước Paris Saint-Germain khiến Liverpool đứng nguy cơ sớm bị loại ngay từ vòng bảng Champions League.

“Chúng tôi đã có hai mùa giải được vinh danh fair-play nhất ở Anh, nhưng họ khiến chúng tôi trông như những gã đồ tể trong ngày hôm nay vậy. PSG cũng láu cá thực sự đấy, đặc biệt Neymar khi cậu ta lúc nào cũng sẵn sàng ngã ra sân như thể đau đớn lắm. Chúng tôi thì không thể bình tĩnh đến thế cho được.”

PSG 2-1 Liverpool: Những gam màu tương phản
Chiến thắng của Paris Saint-Germain trước Liverpool không chỉ mang ý nghĩa bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở vòng bảng Champions League,...

Tất nhiên nhà cầm quân người Đức biết mình cần phải chọn lọc đơn cử tiêu biểu nhất từ ai để nhấn mạnh quan điểm của mình. Neymar có sức ảnh hưởng đến người đời như vậy đấy, từ các CĐV đến dư luận truyền thông hay cả những HLV đối phương. Câu hỏi đặt ra: Liệu rằng đã bao giờ có siêu sao bóng đá nào gây tranh cãi và có lẽ kém được yêu thương như tiền đạo Brazil?

Tiền đạo Neymar của PSG Ngưng ám ảnh, hãy thưởng thức! hình ảnh
Tiền đạo Neymar của PSG

Tai tiếng, ít nhất ở chuyên môn sân cỏ, đã luôn là thứ song hành với tài năng kiệt xuất của Neymar ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp quần đùi áo số ở quê nhà. Nó chỉ có tăng tiến dần lên theo thời gian, đặc biệt trong năm 2018 này với kỳ World Cup 2018 trên đất Nga và rồi hai trận đấu với Liverpool ở Champions League.

Neymar là một kẻ ăn vạ và gian dối, chưa kể lèm bèm lắm mồm với trọng tài và cả các đồng đội của mình. Trước Liverpool, cựu ngôi sao Barcelona như thường lệ cáu kỉnh, kêu ca phàn nàn về đủ thứ vấn đề, từ đòi hỏi các quả phạt đến những đường chuyền bóng ra chân mình. Tất nhiên rồi, đôi khi anh cũng không quên ngã ra sân một cách dễ dàng nữa.

Góc nhìn về Neymar Ngưng ám ảnh, hãy thưởng thức! hình ảnh 2
Tiền đạo Neymar của PSG

Nhưng, Neymar đồng thời cũng là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất trên đường pitch. Điển hình ở bàn thắng thứ hai của PSG, khi Neymar lùi sâu đón bóng tận phần sân nhà rồi nhẹ nhàng vượt qua đồng hương Roberto Firmino.

Một chuỗi phối hợp bật nhả ăn ý tiếp nối sau đó với Kylian Mbappe biến hàng phòng ngự Liverpool trở thành bù nhìn. Và khi Edinson Cavani không thể chiến thắng được Alisson Becker, Neymar đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bồi vào lưới trống.

Anh là người bắt đầu và cũng chính anh là người kết thúc đường tấn công hoàn hảo đó của đội bóng nước Pháp. Đỉnh cao của Neymar hội tụ tất cả hết ở đây – tốc độ, kỹ thuật, nhãn quan và sự chính xác, sắc sảo đến lạnh lùng.

Nhận định Crvena Zvezda vs PSG 3h00 ngày 12/12 (Champions League 2018/19)
Nhận định bóng đá hôm nay Crvena Zvezda vs PSG lúc 3h00 ngày 12/12 (Bảng C cúp C1 châu Âu/Champions League 2018/19): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân...

Thời gian cuối trận đấu, máu thể hiện của Neymar dâng lên đủ gây nên những cảm xúc trái chiều cho khán giả, từ hứng chí trầm trồ đến bực tức la ó, cho rằng tiền đạo người Brazil đã thiếu tôn trọng Xherdan Shaqiri với tuyệt chiêu “gắp bóng cầu vồng” đó. Cơ mà chẳng phải bóng đá vẫn cần tính giải trí nguyên thủy, đầy đủ trọn vẹn hỉ nộ ái ố của nó như vậy hay sao?

Và nói chung với một màn trình diễn xuất sắc về mặt chuyên môn, Neymar xứng đáng cho mình cái quyền làm vậy. Anh có ba cú sút trúng đích, gấp ba lần cả đội Liverpool cộng lại, ghi một bàn thắng và kiến tạo hai cơ hội cho các đồng đội. Neymar cũng chính thức đi vào lịch sử bóng đá Brazil với kỷ lục 31 bàn thắng ở Champions League, vượt mặt các tiền bối Ronaldo, Rivaldo và Kaka.

Neymar nang ty so len 2-0
Tiền đạo Neymar của PSG

Cần thiết có một cái nhìn cân bằng hơn cho Neymar bởi lẽ đơn giản, có cảm giác anh vẫn luôn phải hứng chịu sự khắt khe hơn hẳn các đồng nghiệp ngang tầm đẳng cấp. Đôi khi, ngay cả những huyền thoại cũng được ưu ái khiếm khuyết thậm chí có thể nói không kém cạnh tiền đạo 26 tuổi.

Paul Scholes không bao giờ học được cách tắc bóng cho đúng, làm thế nào cho bớt phần rùng rợn và hạn chế nguy cơ rủi ro cho đôi chân của các đồng nghiệp. Vậy nhưng, họ cũng chỉ tặc lưỡi cho qua. Thế còn những cái đầu nóng dẫn đến vấn đề kỷ luật của Roy Keane và Patrick Vieira? Họ sẽ là gì nếu không còn cá tính thô bạo, những lời chửi rủa hay những tấm thẻ đỏ đây?

Hay như Ronaldinho và Ronaldo với lối sống ăn chơi trác táng vô độ của mình? Tài năng kiệt xuất của họ giúp dư luận dễ dàng xí xóa tất cả, thậm chí không ngừng động viên, khích lệ. Họ là những vũ công Samba cơ mà, và Neymar cũng như vậy!

Neymar o tran voi Liverpool
Tiền đạo Neymar của PSG

Nên là tại sao Neymar lại cứ phải bị phân biệt đối xư tương đối bất công đến thế? Liệu rằng không còn tội lỗi nào nghiêm trọng hơn mấy pha ăn vạ trong bóng đá hay sao? Có thể Neymar sẽ thi đấu hiệu quả hơn hẳn nếu không biểu diễn rườm rà, bản thân anh cũng ý thức điều đó, nhưng Neymar cũng sẽ không còn là Neymar nữa, bóng đá sẽ không còn là niềm vui nữa.

Neymar còn lâu mới hoàn hảo, nhưng con người làm gì có ai được vậy, huống hồ chi những ngôi sao bóng đá đặc thù.

PSG vượt ải Liverpool, niềm vui nhân đôi cho Neymar
Pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 trong trận đại chiến ở Công viên các Hoàng tử đã chính thức đưa ngôi sao 26 tuổi trở thành cầu thủ người Brazil ghi nhiều bàn...
Tiết lộ: Neymar tỏa sáng trước Liverpool dù chưa bình phục chấn thương
Siêu sao Neymar vừa tiết lộ anh vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương dù đã đưa PSG vượt qua Liverpool ở trận đại chiến quan trọng đêm qua.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X